ClockThứ Năm, 15/08/2024 22:00
Thông tin doanh nghiệp:

SENTOY bật mí tập gym nên tập gì trước

TTH.VN - Việc bỡ ngỡ, lo lắng không biết phải bắt đầu từ đâu, tập gì trước là tâm lý vô cùng dễ hiệu của những người mới. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trang bị thêm kiến thức, lịch tập cụ thể để trả lời câu hỏi tập gym nên tập gì trước nhé.

1. Tập gym nên tập gì trước?

Đối với những người mới tập gym việc có một lộ trình, lịch tập cụ thể là vô cùng cần thiết. Nếu tập gym theo bản năng mà không có bất kì phương pháp nào sẽ khiến quá trình đạt tập luyện chậm đi đáng kể, tiêu tốn rất nhiều thời gian, công sức, thậm chí là có thể gây ra chấn thương. Dưới đây là các hướng dẫn lịch tập hiệu quả được tổng hợp bởi SENTOY:

1.1. Lịch tập gym 3 buổi 1 tuần

Trong giai đoạn đầu tiên tần suất tập luyện 3 buổi 1 tuần là khá hợp lý đối với những người mới, để làm quen với các động tác.

Buổi 1: Thực hiện một số bài tập liên quan đến phần cơ kéo như nhóm cơ cẳng tay, tay trước và lưng.

Buổi 2: Tập luyện các bài cơ đẩy, tập trung vào các bài về vai,  tay sau và phần ngực.

Buổi 3: Để cơ thể trở nên cân đối, việc phát triển phần thân dưới là vô cùng quan trọng. Tại buổi cuối nên tập các bài về chân, bắp chân, mông, bụng.

 
Lịch tập 3 buổi/ tuần phù hợp để người mới làm quen 

1.2. Lịch tập gym 4 buổi 1 tuần

Cũng giống như lịch tập 3 buổi/ tuần, bạn cần có các bài tập liên quan đến nhóm cơ đẩy, cơ kéo và phần thân dưới:

Buổi 1: Trong buổi tập này, cần phải tập các bài về lưng, bài tập cẳng tay và phần tay trước.

Buổi 2: Thay vì tập toàn bộ nhóm cơ đẩy, tại buổi thứ hai chỉ tập các bài tập về tay sau và ngực

Buổi 3: Tập trung vào phần cơ mông, chân và bụng.

Buổi 4: Hoàn thiện các bài tập của các nhóm cơ còn lại như: bắp chân, vai, tay sau.

1.3. Lịch tập gym 5 buổi 1 tuần

Sau khi đã làm quen với việc tập luyện với tần suất cao, bạn có thể tham khảo lịch 5 buổi/ tuần:

Buổi 1: Luyện tập các động tác liên quan tới cơ ngực.

Buổi 2: Phát triển nhóm cơ đẩy với các bài tập về cơ lưng và cơ tay.

Buổi 3: Bổ sung các bài tập tay sau và vai để nâng cao nhóm cơ kéo.

Buổi 4: Tập thêm các bài thân dưới như chân, bắp chân, mông.

Buổi 5: Kết thúc lịch trình tập luyện 1 tuần bằng các bài tập nhẹ nhàng hoặc bổ trợ cho những nhóm cơ đang yếu.

 
Lịch tập với tần suất cao 5 buổi 1 tuần 

2. Dinh dưỡng tập gym cho người mới

2.1.. Dinh dưỡng trước tập

Có rất nhiều người mới khi tập gym đang chưa quá quan tâm đến chế độ dinh dưỡng trước tập. Nếu tập luyện với tình trạng quá đói hoặc quá no thì có thể gây ra nhiều vấn đề, ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả các bài tập.

Nên nạp năng lượng bằng một bữa ăn nhẹ trước tập khoảng từ 30-45 phút. Bạn có thể sử dụng các món ăn giàu protein và carb như: thịt bò, sữa tươi, rau xanh, ức gà, trứng gà luộc, khoang lang,... các thực phẩm này vừa dễ dàng tiêu hóa vừa bổ sung đủ năng lượng cho việc luyện tập.

 
Đảm bảo dinh dưỡng đầy đủ trước khi tập 

2.2.. Dinh dưỡng sau tập

Bữa ăn sau tập cũng cực kì quan trọng, cơ thể cần bổ sung ngày các thực phẩm có hàm lượng protein cao giúp cơ bắp có thể phát triển và phục hồi tốt. Sau tập khoảng 20 phút, có thể sử dụng các loại đồ ăn như whey, sinh tố, các loại thịt đỏ, thịt gà… Nếu không có thời gian chuẩn bị các bữa ăn đủ chất bạn nên sử dụng một số thực phẩm chức năng chuyên dụng hỗ trợ cho việc tập gym.

3. SENTOY cung cấp các sản phẩm bổ sung, hỗ trợ gymer

SENTOY cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, hỗ trợ cho người tập gym. Với sứ mệnh giúp cải thiện sức khỏe và hiệu suất tập luyện, SENTOY mang đến cho khách hàng của mình các sản phẩm đa dạng như:

Bổ sung dinh dưỡng: Gồm các loại multivitamin, protein, bổ sung khoáng chất và chất xơ giúp cung cấp năng lượng và tái tạo cơ bắp sau khi tập luyện.

Thực phẩm bổ sung: Bao gồm các sản phẩm chuyên biệt như bột whey protein, BCAA, creatine và các loại thực phẩm giúp tăng cường sức mạnh và phục hồi sau tập luyện.

Hỗ trợ tập luyện: SENTOY cung cấp các sản phẩm hỗ trợ trước, trong và sau tập luyện như bổ sung năng lượng, giảm cảm giác mệt mỏi.

Trên đây là những chia sẻ tập gym nên tập gì trước và những kinh nghiệm, kiến thức cần thiết về dinh dưỡng khi bắt đầu tập gym. Mong rằng, bạn có thể áp dụng vào việc tập luyện và nhanh chóng có thân hình như mong muốn.

Thông tin liên hệ:

SENTOY Hà Nội:

●        Tòa S1.01 Vinhomes Smart City

●        79 La Nội - Dương Nội - Hà Đông - Hà Nội

SENTOY Hồ Chí Minh

169B Thích Quảng Đức, phường 4, Q.Phú Nhuận, TPHCM

Website: sentoy.vn

Hotline: 0981.912.603

Email: cskh@sentoy.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Bảng phí chi tiết nhất

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng? Câu trả lời là mức giá dao động từ 300.000 đồng đến 3.000.000 đồng. Tuy nhiên sẽ có thêm nhiều loại phí phát sinh khác mà bài viết sau sẽ cập nhật chi tiết.

Tập Gym bao nhiêu tiền 1 tháng Bảng phí chi tiết nhất
Thông tin doanh nghiệp
Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024

Việc tìm kiếm vé máy bay giá rẻ dịp Tết Nguyên Đán 2024 là chủ đề được nhiều người quan tâm. Để giúp bạn chuẩn bị cho hành trình trở về cùng gia đình, Traveloka sẽ trở thành người đồng hành đáng tin cậy giúp bạn săn được vé máy bay Tết giá rẻ với lịch bay phù hợp nhất.

Traveloka bật mí kinh nghiệm săn vé máy bay dịp Tết 2024
Thông tin doanh nghiệp:
Tập Gym có cao lên không? Giải đáp chi tiết từ chuyên gia

Chiều cao là một trong những yếu tố quan trọng quyết định ngoại hình và sự tự tin của một người. Nhiều người cho rằng tập gym có thể giúp tăng chiều cao, tuy nhiên, điều này chỉ đúng ở một mức độ nhất định. Để giải đáp thắc mắc này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu sâu hơn về việc tập gym có tăng chiều cao hay không?.

Tập Gym có cao lên không Giải đáp chi tiết từ chuyên gia
Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc tiết kiệm - Tour Đà Nẵng City

Đà Nẵng luôn là điểm du lịch thu hút hàng triệu khách du khách ghé đến mỗi năm. Theo đó nhu cầu tìm hiểu về tour du lịch Đà Nẵng cũng tăng lên. Hiện tại có rất nhiều công ty lữ hành đáp ứng nhu cầu của du khách, trong đó phải kể đến Tour Đà Nẵng City. Đây là đơn vị hoạt động lâu năm và nhận được rất nhiều nhận xét tích cực từ khách hàng. Tìm hiểu và khám phá trọn vẹn du lịch Đà Nẵng ngay sau đây nhé.

Bật mí kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc tiết kiệm - Tour Đà Nẵng City
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Bật mí 3 lợi ích của xe đạp tập có thể bạn chưa biết

Nếu là một dân nghiền thể thao thì chắc hẳn xe đạp tập sẽ là món bảo bối mà bạn nên sở hữu. Bởi lẽ dụng cụ tập luyện này không chỉ dễ dàng sử dụng, hiệu quả luyện tập lớn mà còn giá thành khá mềm so với nhiều loại dụng cụ chuyên dụng khác. Và một trong những thương hiệu xe đạp tập mà bạn có thể tham khảo sở hữu đó chính là Toshiko.

Bật mí 3 lợi ích của xe đạp tập có thể bạn chưa biết
Return to top