ClockThứ Sáu, 27/10/2023 12:55

Tham vấn dự thảo thu phí chất thải rắn sinh hoạt

TTH.VN - Đó là nội dung được Chi cục Bảo vệ Môi trường (BVMT) tổ chức vào sáng 27/10, nhằm dự thảo quy định thu phí chất thải rắn sinh hoạt (CTRSH) tại TP. Huế.

Đổi rác lấy quà, trao yêu thương cho người khó khănLan tỏa ý thức bảo vệ môi trườngChuẩn bị đưa Nhà máy xử lý rác thải sinh hoạt Phú Sơn vào hoạt động

Chuyên gia đến từ Cục Kiểm soát ô nhiễm Môi trường (Bộ TM&MT) chia sẻ tại hội nghị 

Dịp này, Chi cục BVMT và các đại diện lãnh đạo các cấp ngành, đơn vị, doanh nghiệp (DN) liên quan có những tham luận trao đổi về các quy định mới trong Luật BVMT năm 2020 và nghị định, thông tư liên quan định mức kinh tế-kỹ thuật về giá dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý CTRSH; thực trạng tính phí thu gom, vận chuyển và công nghệ xử lý chất thải ở Việt Nam và địa phương.

Trên cơ sở dự thảo quy định mức giá dịch vụ thu gom, vận chuyển và xử lý CTRSH ở địa phương, các đại biểu tập trung thảo luận sự cần thiết và cấp thiết, phù hợp của dự thảo văn bản này với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước… Các đại biểu còn phân tích cơ sở thực tiễn và tính khả thi của việc quy định mức giá thu gom, vận chuyển và xử lý CTRSH sử dụng ngân sách Nhà nước; dự báo tác động của chính sách đến đời sống Nhân dân và hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN;  đảm bảo hài hòa lợi ích giữa người dân, DN và Nhà nước khi chính sách triển khai thực hiện tại TP. Huế

Hội nghị còn tham khảo thêm cơ chế thu phí CTRSH tại TP. Hội An (Quảng Nam) do TS Kiều Thị Kính, Trường đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng chia sẻ và Báo cáo kết quả Nghiên cứu thí điểm và dự thảo cơ chế thu phí CTRSH theo hướng tích hợp vào chi phí túi tại TP. Huế của Chi cục BVMT miền Trung và Tây Nguyên.

Ông Nguyễn Hoàng Phước, Chi cục trưởng Chi cục BVMT đánh giá cao các ý kiến đóng góp thiết thực hiệu quả, sát thực với đời sống của người dân tại địa phương. Trên cơ sở các ý kiến tham vấn, thảo luận, đơn vị đề nghị các sở, ngành chức năng liên quan tập trung xây dựng mức giá thu phí thu gom, vận chuyển và xử lý CTRSH tại TP. Huế hợp lý, phù hợp với Luật giá, bảo đảm bù đắp chi phí sản xuất, kinh doanh thực tế; tạo sự đồng thuận trong xã hội và có cơ chế, chính sách thu hút các DN đầu tư vào lĩnh vực này.

Tin, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), ngày 24/4, UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng lãnh đạo thành phố đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ, thanh niên xung phong trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ.

Thăm và tặng quà cho các gia đình chiến sĩ Điện Biên

TIN MỚI

Return to top