ClockChủ Nhật, 22/05/2022 14:44

Thành phố Huế - Bảo tồn di sản hay Phát triển đô thị?

TTH.VN - Xây dựng thành phố thông minh là xu thế phát triển của tất cả các tỉnh thành trên cả nước. Tại Thành phố Huế, việc phát triển đô thị thông minh là vấn đề được đề cập nhiều, bởi lẽ, Huế là vùng đất di sản, là cái nôi của một phần văn hóa Việt.

Phát triển kinh tế số, hoàn thiện chính quyền điện tử và đô thị thông minh là mục tiêu được TP Huế đặt ra trong năm 2022 nhằm tăng tốc quá trình phát triển đô thị hiện đại, bắt kịp xu hướng và sẵn sàng trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Bài toán phát triển đô thị thông minh tại Huế

Một  nhà nghiên cứu văn hóa Huế - cho rằng: “Việc phát triển đô thị gắn với bảo tồn di sản là vấn đề rất thú vị, một bài toán hóc búa nếu tốt thì sẽ tạo cơ hội phát triển cho Thừa Thiên Huế, còn nếu không sẽ tạo ra sự nhì nhằng cho quá trình phát triển đô thị. Vì là bài toán hóc búa về giải quyết hài hòa giữa bảo tồn và phát triển đã làm một số nhà đầu tư rất dè dặt, e ngại khi đến với Huế suốt thời gian qua.

Hiện nay, TP Huế đang làm rất tốt trong công cuộc đổi mới, là vùng đất có tiềm năng phát triển rất lớn trong khu vực miền Trung. Ban lãnh đạo của tỉnh Thừa Thiên Huế đang tích cực có đề ra các phương án nhằm thay đổi diện mạo của Huế theo hướng xanh, sạch, hiện đại mà vẫn giữ nguyên vẹn nét đẹp cổ kính, trang nghiêm của một quần thể kiến trúc triều đại Cố đô.

Thành phố đã và đang đẩy mạnh phát triển cảnh quan đô thị, đô thị thông minh với nhiều hoạt động nhằm đưa Huế phát triển toàn diện, hiện đại, đóng góp quan trọng vào việc xây dựng Huế - Thành phố “thông minh”, cũng như tỉnh Thừa Thiên Huế trở thành đô thị “di sản, văn hóa, sinh thái, cảnh quan, thân thiện với môi trường”.

Thành công của dự án NAMA Huế - Bước đệm cho sự hợp tác lâu dài của Thừa Thiên Huế và Điện Quang

Dự án “Thí điểm NAMA - hệ thống chiếu sáng sử dụng năng lượng hiệu quả ở TP Huế (giảm nhẹ biến đổi khí hậu)” sử dụng nguồn ODA viện trợ không hoàn lại của Quỹ Năng lượng và khí hậu Luxembourg. Trong dự án này, Điện Quang rất vinh dự được tin tưởng và lựa chọn là đơn vị cung cấp phần thiết bị và thi công tiểu dự án thay thế đèn tại các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông ở TPHuế.

Các kỹ thuật viên không quản ngày đêm để hoàn thành hệ thống chiếu sáng Điện Quang bảo vệ đôi mắt cho cả thầy và trò tại các trường học (lấy hình này làm hình thumb)

Bên cạnh đó, Điện Quang cung cấp đèn led cho đường hầm Mũi Trâu, hoàn toàn phù hợp theo tiêu chuẩn chỉ dẫn chiếu sáng đường hầm và đường ngầm CIE 88:2004 và Tiêu chuẩn về thiết bị chiếu sáng IEC 60598 tại công trình Đường Hồ Chí Minh đoạn: La Sơn - Tuý Loan - Phân đoạn: Hầm Mũi Trâu. Đường hầm vừa thông xe vào tháng 4 vừa qua. Đây là dự án hợp tác chiến lược của Điện Quang – Schréder (tập đoàn vương quốc Bỉ) với đèn đường Ampera bên ngoài hầm và hơn 1.000 đèn GL2 bên trong 2 ống đường hầm.

Đèn Led Điện Quang được lắp đặt tại đường hầm Mũi Trâu – Hòa Vang Đà Nẵng gần TP Huế

Không chỉ là doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực chiếu sáng, thiết bị điện. Hiện nay, Điện Quang đã phát triển các giải pháp chiếu sáng toàn diện, đô thị thông minh, khẳng định vai trò là “tổng thầu” của công trình đô thị thông minh linh hoạt, phù hợp với mục tiêu phát triển của từng địa phương. Giải pháp “Chiếu sáng toàn diện – Đô thị thông minh, bao gồm: Giải pháp chiếu sáng thông minh Khu vực Công cộng (Outdoor); Giải pháp Cao ốc thông minh (Smart building), Văn phòng thông minh (Smart Office), Nhà thông minh (Smarthome), ứng dụng cho nhiều lĩnh vực như: Bất động sản, du lịch, giáo dục, y tế, thể thao,...

Với định hướng “Chiếu sáng hiện đại, tắt không phải là tiết kiệm năng lượng, mà chuyển đổi hệ thống thông thường thành hệ thống tự động quản lí năng lượng với chi phí thấp, hiệu quả mới là tiết kiệm tối ưu.”, các sản phẩm, giải pháp Điện Quang luôn đạt được lợi thế trong tiết kiệm điện năng, phù hợp ứng dụng trong đô thị thông minh

Với năng lực và tâm huyết, Điện Quang sẽ là nhà đầu tư tiềm năng với những giải pháp hữu ích giải quyết bài toán về phát triển đô thị thông minh đồng thời gìn giữ, bảo tồn di sản văn hóa tại Huế.

Xem thêm thông tin: https://b2b.dienquang.com/products/dien-quang-cung-cap-giai-phap-chieu-sang-thong-minh-cho-thanh-pho/

Tại Hội thảo quốc tế “Đô thị thông minh: Kinh nghiệm của một số nước Tây, Bắc Âu và tầm nhìn Đà Nẵng” ngày 20/05/2022, Điện Quang đưa ra nhiều giải pháp để góp phần xây dựng đô thị thông minh: Giải pháp tổng thể cho đô thị thông minh; Giải pháp chiếu sáng thông minh khu vực công cộng và Giải pháp chiếu sáng - tô điểm công trình,…Quađó, Điện Quang mong muốn đồng hành cùng các đô thị ở miền Trung trong hành trình xây dựng đô thị thông minh, điểm nhấn sẽ là Đà Nẵng, Huế, Quảng Nam và Bình Định.

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Hạt nhân” của miền Trung

Nghị quyết 26, ngày 3/11/2022 của Bộ Chính trị định hướng cho Bắc Trung Bộ và duyên hải miền Trung đột phá phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, Thừa Thiên Huế - thành phố văn hóa di sản nằm giữa khu vực miền Trung với những tiềm năng, lợi thế riêng có đang đứng trước nhiều cơ hội để thúc đẩy kinh tế toàn vùng.

“Hạt nhân” của miền Trung
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.

Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển
Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững

Các dự án (DA) nâng cấp hậu cần nghề cá, chỉnh trị cửa biển đã và đang triển khai góp phần quan trọng vào giảm thiểu bồi lắng, xâm thực cửa biển, đảm bảo giao thông đường thủy, nâng cao hiệu suất khai thác của cảng cá và khu neo đậu, tránh trú bão ở các địa phương.

Nâng cấp hậu cần nghề cá, phát triển ngành thủy sản bền vững
Return to top