ClockThứ Bảy, 13/05/2023 09:14

Tháo gỡ vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm

TTH.VN - Ngày 12/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương có buổi làm việc về công tác giải phóng mặt bằng các dự án (DA) trọng điểm tại TX. Hương Thủy.

Mặt bằng cho đường cứu hộ - cứu nạn Phong Điền - Điền LộcNiêm yết phương án đền bù giải phóng mặt bằng trước 30 tháng 6Hành lang lộ giới Tỉnh lộ 9 bị lấn chiếmGiải quyết kiến nghị người dân, đẩy nhanh tiến độ mỏ đáGiải phóng mặt bằng: Thấu đáo, hài hòa nhưng cũng phải cương quyếtSớm có phương án khai thác quỹ đất dọc đường Võ Văn Kiệt

leftcenterrightdel
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý  Phương phát biểu tại buổi làm việc 

Hiện nay, tình DA trọng điểm trên địa bàn TX. Hương Thủy cần bồi thường, hỗ trợ tái định cư gồm có: DA đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu Công nghiệp Gilimex; DA chỉnh trang khu dân cư CTR11, CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép thuộc khu A- đô thị mới An Vân Dương tại xã Thủy Thanh; DA Khu văn hóa đa năng ngoài công lập - Công viên Độn Sầm; DA mở rộng cảng hàng không Quốc tế Phú Bài (hạng mục di dời cụm điệp báo C35).

Theo đó, đối với DA chỉnh trang khu dân cư CTR11, CTR12 và khai thác quỹ đất xen ghép thuộc khu A - Đô thị mới An Vân Dương, UBND TX. Hương Thủy đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tổ chức họp dân, thông báo chủ trương thu hồi đất, cắm mốc giải phóng mặt bằng và kiểm kê đất đai, tài sản trên đất cho các hộ gia đình.

DA đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu Công nghiệp Gilimex, UBND thị xã đã công bố phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư (dự kiến) cho toàn bộ các tổ chức, hộ gia đình. Sau khi có hệ số điều chỉnh giá đất để tính tiền bồi thường năm 2023, UBND thị xã sẽ phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư và tiến hành chi trả tiền bồi thường cho các tổ chức, hộ gia đình.

Tại buổi làm việc, các sở, ban, ngành, UBND TX. Hương Thủy và chủ đầu tư các DA đã có những trao đổi để tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc về tình hình triển khai công tác bồi thường, hỗ trợ và tái định cư các dự án trên địa bàn. Đồng thời, có những kiến nghị, đề xuất để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương ghi nhận và đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền các cấp trong việc phối hợp triển khai thực hiện công tác giải phóng mặt bằng các DA trọng điểm tại TX. Hương Thủy.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị các sở, ban, ngành cần phối hợp chặt chẽ với địa phương tháo gỡ khó khăn, vướng mắc đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng các DA trọng điểm; tiếp tục rà soát, bổ sung để hoàn thiện điều chỉnh quy hoạch chỉnh trang; tiến hành thực hiện các thủ tục, trình tự có liên quan đảm bảo đúng quy định các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng và tổ chức tuyên truyền vận động để các hộ gia đình chấp nhận phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng để chủ đầu tư triển khai thực hiện các DA.

Các chủ đầu tư cũng cần nghiên cứu kỹ những quy định của pháp luật trong quá trình triển khai thực hiện dự án, bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Trong quá trình triển khai thực hiện các DA cần rà soát lại các khó khăn, vướng mắc phát sinh để tổng hợp, báo cáo với UBND tỉnh để có phương án xử lý kịp thời. Đồng thời, các đơn vị cần phối hợp với chủ đầu tư và UBND thị xã Hương Thủy giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, tập trung triển khai thực hiện ngay các công việc theo đúng quy định, đảm bảo trong công tác giải phóng mặt bằng các dự án trọng điểm.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP

Từ tháng 10/2023, dự báo của Chính phủ mức tăng trưởng GDP năm nay vào khoảng 5%, tuy không đạt kế hoạch đề ra nhưng vẫn được đánh giá đó là mức tăng trưởng khá cao so với khu vực.

Đầu tư công thúc đẩy tăng trưởng GDP
Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện 8 cuộc thanh tra về đầu tư công

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, trong tổng số 42 cuộc thanh tra, kiểm tra vừa được Bộ này ban hành kế hoạch thanh tra, kiểm tra trong năm 2024 sẽ có 8 cuộc thanh tra việc chấp hành pháp luật về đầu tư công giai đoạn 2021 - 2023 và thời kỳ trước, sau có liên quan; việc chấp hành pháp luật về đầu tư giai đoạn 2020 - 2023 tại 8 tỉnh: Ninh Bình, Lào Cai, An Giang, Đắk Lắk, Gia Lai, Bắc Ninh, Hà Giang và Nam Định.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ thực hiện 8 cuộc thanh tra về đầu tư công
Để đầu tư công là động lực đưa Huế "cất cánh"

Năm 2024 là năm có nhiều sức ép để tạo thế và lực thực hiện đề án đưa Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Để thực hiện mục tiêu này, bên cạnh sức mạnh tổng lực từ nhiều phía, đầu tư công phải thực sự là đầu tàu dẫn dắt và kéo tăng trưởng kinh tế cũng như tạo diện mạo mới cho Huế

Để đầu tư công là động lực đưa Huế cất cánh
Đẩy mạnh cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp

Là ý kiến chỉ đạo của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, bàn phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư vào chiều 17/1.

Đẩy mạnh cải cách hành chính và hỗ trợ doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top