ClockThứ Sáu, 06/05/2022 07:41

Thêm những khu “sinh thái” sạch đẹp

Tắm suối ở Bạch Mã Village

Huế là vùng đất hội đủ tiềm năng du lịch mà không nhiều nơi có được. Thế nhưng để khai thác đúng tầm, đúng nghĩa của nó đang là ngưỡng đau đáu của nhiều nhà đầu tư, nhà hoạch định chính sách...

Huyện Phú Lộc - cửa ngõ phía nam của tỉnh được mệnh danh vùng đất sơn thủy hữu tình. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp, nhiều cung đường xanh và suối thác kỳ vĩ đã hấp dẫn bao du khách thập phương. Lâu nay, bên cạnh những khu du lịch nghỉ dưỡng sinh thái lớn, như Vedana, Laguna... giữa năm 2019, khu du lịch Bạch Mã Village (tiền thân là điểm thác trượt thôn Khe Su, Lộc Trì, Phú Lộc) đi vào hoạt động tạo điểm hẹn nghỉ dưỡng thăm thú của nhiều du khách, nhất vào mùa hè. Ấn tượng khi đến đây là không khí trong lành, có tiếng chim hót, tiếng suối chảy... thật yên bình. Giữa không gian bình yên của thiên nhiên có chút tác động của bàn tay con người tạo cho Bạch Mã Village có vẻ đẹp thật sự hút hồn bởi cách bố trí không gian độc đáo, xen kẽ giữa các khu cắm trại, khu vực nhà hàng, khu tắm thác, các hồ bơi phù hợp mọi lứa tuổi, an toàn, sạch đẹp, tươm tất. Dù quy mô nhỏ (hơn 5ha) nhưng mọi hoạt động ở đây rất chuyên nghiệp, từ việc đón khách đến ăn ở, vui chơi...

Chia sẻ thông tin của người quản lý Bạch Mã Village, tùy vào thời điểm nhưng vào mùa hè, dịp cuối tuần bình quân mỗi ngày ở đây đón từ 1,2-1,5 nghìn lượt khách. Như dịp lễ 30/4 và 1/5 vừa qua lượng khách đến quá tải, hết phòng, hết lều trại nên phải hạn chế số lượng. Nhu cầu khách như thế nên Bạch Mã Village luôn  hoạt động với phương châm: "An toàn, sạch sẽ, thân thiện"; trong đó khâu vệ sinh môi trường luôn chú trọng bởi những việc làm thường nhật của đội ngũ nhân viên "nói không với rác thải" ngay từ điểm đầu từ lối vào đến bãi gửi xe, khu vui chơi, ăn nghỉ, bãi tắm, bến trượt thác...  Ngoài ra, Bạch Mã Village đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, niêm yết quy định về bảo vệ môi trường; hướng dẫn du khách bỏ rác đúng nơi quy định để giữ gìn môi trường du lịch trong lành, sạch đẹp.

Chị Phan Ngọc Diệp, du khách từ Hà Nội chia sẻ, đến với Bạch Mã Village cảm nhận của chị là khung cảnh thơ mộng giữa núi rừng hùng vĩ, không khí trong lành, sạch đẹp. Với môi trường và cách phục vụ nhân viên nơi đây đã tạo cho chị và người thân những ấn tượng đẹp, khó quên...

Từ  Bạch Mã Village chúng tôi nghĩ đến các khu du lịch như suối Voi (Lộc Tiến), suối Mơ, thác Bạch Xà (Lăng Cô) là điểm đến nghỉ dưỡng sinh thái suối thác có một không hai ở khu vực miền Trung. Vẻ đẹp thiên nhiên ban tặng đã tô vẽ cho suối Voi, suối Mơ, thác Bạch Xà có một sức hút lạ khi du khách đến đây. Tiếc thay, từ nhiều năm qua, chưa có sự đầu tư chuyên nghiệp, đúng bài bản nên bỏ mất nhiều cơ hội.

Một chuyên gia du lịch Huế chia sẻ, tiềm năng phát triển làm giàu từ du lịch sinh thái của tỉnh không nhiều địa phương sánh bằng, bởi hội đủ từ "quần thể" di sản, đến cảnh quan núi rừng, biển cả, đầm phá...  Chọn ở đâu, lĩnh vực nào và bất kể mùa nào cũng có thể khai thác, tạo dịch vụ thu hút du khách. Thế mà việc khai thác đó lâu nay chưa xứng với tiềm năng để mang tiếng "Du khách đến Huế không biết chơi ở đâu".

Chuyên gia du lịch này dẫn dụ, chưa nói đến tầm vĩ mô những điểm đến lý thú ở Huế có thể nói các miệt quê, làng cổ Mỹ Lợi (Phú Lộc) hay Phước Tích (Phong Điền)... Nhiều người khi đến thăm làng Mỹ Lợi ấn tượng với vườn tược, đường làng ngõ xóm sạch đẹp, nhiều ngôi nhà cổ có tuổi đời hơn 100 năm và cách cư xử hiếu đạo tổ tiên của con người ở đây... chỉ cần nâng tầm, quy hoạch bài bản gắn với thương hiệu "làng sinh thái" sẽ cho ra đời những tour du lịch miền xanh kỳ thú.

Bài, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo

Du lịch cộng đồng được xem là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích trong việc phát triển kinh tế bền vững cho cư dân bản địa. Với nhiều tiềm năng, Thừa Thiên Huế cùng các địa phương có thể đẩy mạnh loại hình du lịch cộng đồng trở thành một sản phẩm hoàn chỉnh, chủ đạo trong hệ thống sản phẩm của du lịch Việt Nam.

Đưa du lịch cộng đồng trở thành sản phẩm chủ đạo
Chuyện “hoa hồng”

Cuối tháng 10 vừa rồi, cảng Chân Mây đón tàu du lịch Celeberity Millennium của hãng Royal Caribbean với hơn 3.000 du khách và thuyền viên. Đây được biết là chuyến tàu du lịch quốc tế thứ 30 cập cảng Chân Mây tính từ đầu năm 2024. Sau khi cập cảng, một nửa du khách và thuyền viên đã chọn tham quan Huế, nửa còn lại tham quan Đà Nẵng, Hội An.

Chuyện “hoa hồng”

TIN MỚI

Return to top