ClockThứ Sáu, 06/10/2023 17:50

Thịt bò vàng A Lưới sẽ vươn ra thị trường xa

TTH.VN - Chiều 6/10, Sở Khoa học & Công nghệ (KH&CN) thành lập hội đồng nghiệm thu dự án (DA) KH&CN cấp tỉnh: “Xác lập, quản lý và phát triển nhãn hiệu tập thể (NHTT) cho sản phẩm thịt bò vàng huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên Huế”.

Xây dựng chuỗi giá trị thịt bò vàng A LướiGóp ý phương án phát triển nhãn hiệu tập thể "Thịt bò vàng A Lưới"Công bố biểu trưng huyện và nhãn hiệu tập thể “Thịt bò vàng A Lưới”

Chủ nhiệm DA phát biểu tại hội nghị nghiệm thu 

DA  thực hiện trong hai năm do Trung tâm Ứng dụng tiến bộ KH&CN tỉnh chủ trì, với sự phối hợp chính là Phòng Kinh tế và Hạ tầng huyện A Lưới. DA đã tiến hành xác định được đặc trưng và chất lượng của thịt bò vàng A Lưới; đánh giá hiện trạng tình hình chăn nuôi, giết mổ và kinh doanh thịt bò vàng A Lưới; thành lập được chủ thể (tổ chức đứng đơn) để đăng ký, quản lý và phát triển NHTT cho sản phẩm thịt bò vàng A Lưới. Bên cạnh đó đã tạo lập và bảo hộ được NHTT “Thịt bò vàng A Lưới” cho sản phẩm này; đồng thời, hệ thống tổ chức, công cụ, phương tiện, điều kiện để quản lý, khai thác và phát triển NHTT tập thể thịt bò vàng A Lưới được triển khai và vận hành trên thực tế.

Sau khi DA được nghiệm thu, đơn vị chủ trì mong muốn các ban, ngành chức năng ở địa phương quan tâm gọi mời các đơn vị, doanh nghiệp đầu tư, quy hoạch, áp dụng tiến bộ KHCN vào chăn nuôi, sản xuất các sản phẩm thịt bò vàng A Lưới nhằm có thể khai thác giá trị của NHTT thịt bò vàng A Lưới vươn ra thị trường xa hơn

Tin, ảnh: MINH HOÀI
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống
Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn

Thừa Thiên Huế là địa phương đi đầu trong việc tổ chức một hình thái lễ hội đương đại mang tầm quốc gia, quốc tế. Trải qua hơn 24 năm tồn tại và phát triển, Festival Huế đã trở thành một sự kiện được chú ý trong hệ thống các Festival trên thế giới.

Festival Huế - Thương hiệu, đẳng cấp, hấp dẫn
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

TIN MỚI

Return to top