ClockThứ Hai, 30/08/2021 07:15

Cấp điện ổn định cho các bệnh viện và khu cách ly

TTH - Để đảm bảo sức khỏe và công tác chữa trị cho bệnh nhân và các trường hợp cách ly tập trung, Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế triển khai nhiều biện pháp nhằm cung cấp điện ổn định, an toàn tại các bệnh viện, cơ sở y tế, các khu cách ly và các chốt kiểm soát y tế.

Đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ các kỳ thi

Sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện

Những ngày này, các phòng ban và nhân viên PC Thừa Thiên Huế luân phiên túc trực tại các bệnh viện, khu cách ly và chốt kiểm dịch COVID-19 để đảm bảo cấp điện liên tục, ổn định và xử lý các sự cố. Đồng thời, chủ động liên lạc với các cơ quan, ban ngành tại địa phương để nắm bắt việc thành lập, vận hành các khu vực cách ly, chữa bệnh tập trung mới, lập phương án cấp điện và báo cáo về ban chỉ đạo công ty qua phòng điều độ.

Đến nay, đơn vị đã thực hiện cấp điện, sẵn sàng cơ sở vật chất và nhân lực đáp ứng các yêu cầu về phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh tại 6 bệnh viện, cơ sở cách ly điều trị bệnh nhân nhiễm COVID-19. Đó là Bệnh viện TW Huế - Cơ sở 2, Lao và Bệnh Phổi, Phong - Da liễu, Đa khoa Chân Mây, Đa khoa Bình Điền và Bệnh viện Nam Đông; 14 địa điểm cách ly tập trung; 57 địa điểm cách ly dân sự tại các xã, thị trấn và 23 bệnh viện, trung tâm y tế phục vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại các khu vực TP. Huế, Phong Điền, Hương Thủy, Quảng Điền… Ngoài ra, công ty đã tiến hành lắp công tơ và kéo dây sau công tơ cấp điện cho 6 chốt phòng, chống dịch cố định dọc tuyến Quốc lộ 1A đoạn đi qua địa bàn tỉnh.

Mới đây, đoàn thanh niên công ty đã triển khai lắp đặt 18 hệ thống chiếu sáng năng lượng mặt trời cho 18 chốt phòng dịch COVID- 19 tại huyện A Lưới. Việc triển khai hệ thống chiếu sáng bằng năng lượng mặt trời có ý nghĩa thiết thực nhằm chung tay cùng chính quyền và người dân trong công tác phòng, chống dịch, đồng thời giúp lực lượng tuyến đầu hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Theo lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế, để đảm bảo cấp điện liên tục và ổn định, an toàn tại các bệnh viện và khu cách ly, các đơn vị trực thuộc tăng cường kiểm tra bằng camera nhiệt, kịp thời phát hiện và xử lý các xung yếu trên lưới điện trung hạ áp, phát quang hành lang tuyến đảm bảo cấp điện các bệnh viện điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19. Các địa điểm cách ly tập trung, các chốt kiểm dịch y tế, sẵn sàng nhân lực, vật tư dự phòng, phương tiện để nhanh chóng xử lý sự cố, đảm bảo sẵn sàng cấp điện cho các phụ tải trong thời gian ngắn nhất. Mặt khác, công ty đã chuẩn bị sẵn trang bị bảo hộ phù hợp để đảm bảo an toàn cho cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ, không để lây nhiễm bệnh khi xử lý sự cố tại hiện trường trong khuôn viên khu vực bệnh viện, cơ sở y tế đang theo dõi và điều trị cách ly.

Để hạn chế tình trạng lây nhiễm bệnh khi khách hàng giao dịch trực tiếp với nhân viên ngành điện, PC Thừa Thiên Huế tăng cường công tác tuyên truyền đến với khách hàng, giúp hạn chế giao dịch trực tiếp tại các điểm giao dịch của điện lực nhưng vẫn đảm bảo tối đa sự tiện lợi, nhanh chóng cho khách hàng. Khi có nhu cầu về dịch vụ điện lực, công ty kêu gọi khách hàng sử dụng điện ưu tiên thực hiện bằng các phương thức trực tuyến qua các hình thức như: website chăm sóc khách hàng (CSKH), cổng dịch vụ công quốc gia, ứng dụng CSKH trên thiết bị di động hoặc gọi trực tiếp tổng đài 19001909. Đồng thời, thực hiện thanh toán hóa đơn tiền điện bằng các phương thức không dùng tiền mặt qua ngân hàng, ví điện tử…

Cùng với việc cung cấp điện, thời gian qua, PC Thừa Thiên Huế triển khai nhiều hoạt động thiết thực chung tay phòng, chống dịch. Từ đầu năm đến nay, công ty đã tổ chức nhiều đợt quyên góp, ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch COVID-19. Trong đó, trao 260 triệu đồng ủng hộ Quỹ vắc-xin phòng COVID-19, trao phần quà trị giá 20 triệu đồng ủng hộ các lực lượng tham gia tuyến đầu chống dịch và trao 68 triệu đồng đóng góp hỗ trợ Trung tâm Hồi sức COVID-19 Trung ương Huế tại TP. Hồ Chí Minh.

Năm 2020, công ty đã triển khai nhiều đợt quyên góp, chung tay hỗ trợ phòng, chống dịch, hưởng ứng các đợt phát động kêu gọi của các cấp chính quyền địa phương với tổng số tiền hơn 500 triệu đồng.

Bài, ảnh: KHÁNH THƯ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quà tặng cho Festival

Chuẩn bị cho mùa du lịch cao điểm và Festival Huế 2024, nhiều cơ sở sản xuất và kinh doanh hàng lưu niệm, quà tặng tăng cường sản xuất các sản phẩm mới và nhập hàng số lượng lớn phục vụ nhu cầu tham quan, mua sắm của du khách.

Quà tặng cho Festival
Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

Ngày 10/5, Trung tâm Điều phối Ghép tạng quốc gia (TTĐPGTQG) phối hợp Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế tổ chức hội thảo “Phát triển mạng lưới tư vấn viên vận động hiến tặng mô, tạng tại khu vực miền Trung”. Tham dự có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và 12 bệnh viện khu vực miền Trung – Tây Nguyên.

Lan tỏa nghĩa cử đẹp, đẩy mạnh vận động hiến mô tạng

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
  • Bác sĩ chuyên khoa Mắt giỏi, uy tín
Return to top