ClockThứ Hai, 31/01/2022 17:18

Chợ hoa Tết chiều cuối năm: Cắt cành cúc chậu bán, hoa kiểng giảm giá

TTH.VN - Chiều cuối năm - 29 Tết, hoa cành ở các chợ truyền thống giá quá cao nên nhiều người dân cũng như tiểu thương một số chợ đã tìm đến các chợ hoa Tết mua hoa cúc chậu sau đó cắt thành cành rồi bán lại. Bên cạnh đó, thị trường hoa cảnh cũng được bán hết sớm so với mọi năm, một số thương lái quyết định hạ giá để bán hết sớm, về sớm.

"Chạy" hàng cuối nămLãnh đạo tỉnh kiểm tra thị trường hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đánBến xe, nhà ga đìu hiu ngày giáp tếtThú chơi “hoa củi khô” chưng tết

Một người mua hoa cúc chậu sau đó cắt thành từng cành để bán lại

Theo ghi nhận vào chiều 29 Tết, ở các khu chợ hoa, thị trường hoa kiểng Tết đã vơi dần. Theo các thương lái, năm nay nhập về ít, thời tiết tạnh ráo nên việc bán cũng khá nhanh. Riêng trong ngày 29 Tết, trời có mưa phùn nhẹ kèm se lạnh nên nhiều người quyết định hạ giá số hoa còn lại để về sớm.

Đáng chú ý, với lượng hoa cúc Huế còn lại ở các khu chợ hoa đã được người dân lẫn tiểu thương đến mua và… cắt ngay tại chỗ. Theo người mua, thị trường hoa cắm cành ở các chợ truyền thống năm nay nhập về quá ít, trong khi giá lại “chát” nên họ quyết định mua từng chậu hoa, cắt ra từng cành để về cắm hoặc bán lại. “Tui mua cặp hoa cúc với giá 400.000 đồng, sau khi cắt cành rồi bán lại cũng lời được hơn 200.000 đồng”, một người bán hoa cành ở đường Chương Dương, sau lưng chợ Đông Ba, nói. Sau khi bán hết, người này lại tìm đến các khu chợ hoa để tiếp tục mua hoa chậu, cắt và đưa về bán lại.

Thời điểm trước Giao thừa vài giờ đồng hồ, giá một cặp cúc giảm hẳn so với những ngày trước đó khoảng 200.000 đồng, tức 300.000- 400.000 đồng/cặp nhỏ, 500.000 - 600.000 đồng/cặp lớn. Trong khi đó, hoa đào nhập từ miền Bắc giá chừng 600.000 - 700.000 đồng/chậu thay vì 1 triệu đồng/chậu so với ngày hôm qua. Quất Hội An cũng tương tự, còn 1 - 1,2 triệu/chậu, giảm hơn 300.000 - 400.000 đồng. Mai Bình Định giá chỉ còn 1,2 triệu, giảm mạnh nhất so với hoa cảnh.

Các thương lái cho hay, năm nay nhập về ít nên dễ bán và bán nhanh. Còn một lượng ít cuối ngày 29 Tết nên nhiều người tranh thủ hạ giá để bán, kịp trả mặt bằng trước lúc 17h để cho đơn vị quản lý dọn dẹp công viên, sân bãi.

Những hình ảnh chợ hoa Tết chiều cuối năm được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nhiều người dân tranh thủ chiều cuối năm đi chợ hoa, chọn mua nhiều loại hoa khác nhau 

Hoa cúc Huế được bày bán dọc đường với giá giảm khoảng 200.000đ/cặp so với những ngày trước đó

Hoa đào nhập về từ miền Bắc cũng giảm giá, chỉ còn khoảng 700.000 đồng/chậu, so với trước đó mỗi chậu có giá cả triệu

Những cây quất Hội An còn lại trên đường Lê Duẩn được bán với giá 1,2 triệu đồng/cây

Một người dân chọn mua hai chậu hoa đưa về chưng Tết

Mai được người dân Bình Định đưa ra Huế bán. Giá mỗi chậu chiều 29 Tết là 1,2 triệu

Giá chợ hoa Tết chiều cuối năm được xem là hợp lý, thuận mua vừa bán nên cả người bán lẫn người mua tỏ ra hài lòng

Hoa lan nhập về từ Đà Lạt cũng chỉ còn rất ít

Nhật Minh (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bữa cơm chiều cuối năm của mẹ

Tôi nhớ, đã đọc lâu lắm, một đoạn văn của Raymond Beach, viết, đại ý trả lời cho câu hỏi của một nhà giáo dục danh tiếng, khi thấy những đứa con của một người mẹ đã thành công một cách vinh dự trên đường đời, rằng, bà đã làm gì trong công việc giáo dục con cái bà? Người mẹ đã một mình làm trọn sự nghiệp phức tạp ấy trả lời một cách gọn gàng giản dị: “Tôi không biết”.

Bữa cơm chiều cuối năm của mẹ
Hoa cúc ngỡ ngàng trên di tích Huế

Nhà nghiên cứu Chu Quang Trứ viết: “Những thành tựu nghệ thuật cung đình ở Huế đều được phát triển, nâng cao từ nghệ thuật truyền thống, nó quen thuộc nhưng tinh tế, gắn với triều đình nhưng vẫn thân tình với nhân dân”.

Hoa cúc ngỡ ngàng trên di tích Huế

TIN MỚI

Return to top