ClockThứ Năm, 18/02/2021 06:30
GIAO DỊCH TẠI CÁC NGÂN HÀNG:

Đầu năm gửi tiết kiệm online tăng mạnh

TTH - Lượng khách đến giao dịch tại quầy ở các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng trong ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ tết không tăng đột biến.

Nhiều ngân hàng tiếp tục giảm lãi suất huy động

Lượng giao dịch tại Vietcombank sáng mồng 6 âm lịch

Gửi tiết kiệm online tăng mạnh từ 15-20%

Mùng 6 tết (âm lịch) các ngân hàng đồng loạt mở cửa trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ tết. Dù không tới mức phải bổ sung thêm quầy giao dịch như những ngày giáp tết, song lượng khách tới giao dịch vẫn rất lớn.

Tại phòng giao dịch Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) hội sở chính trên đường Hùng Vương khách nườm nượp vào ra. Chị Thu Hà (Phan Chu Trinh, TP. Huế) phải đợi khá lâu mới đến lượt gửi tiền.

“Tôi có thói quen gửi tiết kiệm “lấy may” trong ngày đầu năm. Vì thế dù bận đến mấy, tôi đều tranh thủ ngay ngày đi làm đầu tiên để gửi tiền tiết kiệm. Rút kinh nghiệm năm trước, tôi đi gửi tiền gần cuối giờ trưa cho đỡ phải chờ đợi nhưng lượng khách vẫn còn khá lớn, phải đợi 5, 6 lượt mới tới phiên giao dịch”, chị Hà chia sẻ.

Tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) Chi nhánh tỉnh Thừa Thiên Huế, các hoạt động giao dịch, như gửi tiết kiệm, trả lãi, gốc vay, chuyển tiền vào tài khoản diễn ra khá nhộn nhịp. Phần lớn khách hàng gửi tiền vào tài khoản và gửi tiền tiết kiệm.

Các ngân hàng trên địa bàn đều có chung nhận định, lượng khách hàng gửi tiết kiệm tại quầy ngày đầu làm việc có tăng nhưng không tăng đột biến so với mọi năm, vì thế không xảy ra tình trạng quá tải. Tuy nhiên, lượng khách gửi tiết kiệm online lại tăng mạnh từ 15 đến 20%. Điều này chứng tỏ, người dân bắt đầu quen dần với các giao dịch không dùng tiền mặt vì thế đã góp phần giảm tải cho hoạt động giao dịch tại quầy vừa góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

“Săn” lì xì

Nhu cầu giao dịch vào ngày đầu năm tăng nên ngoài đảm bảo cho hoạt động giao dịch thông suốt các ngân hàng đều đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, lì xì cho khách hàng phát sinh giao dịch nào trong ngày đầu năm.

Sacombank triển khai chương trình “lì xì” cho khách hàng giao dịch đầu năm

Với khách hàng gửi tiết kiệm, sử dụng các kênh trực tuyến của Sacombank sẽ nhận ngay lì xì với tổng số tiền lì xì hơn 1,5 tỷ đồng. Theo đó, từ mùng 1 đến mùng 6 âm lịch (ngày 12/02 - 17/02), 780 khách hàng đầu tiên mỗi ngày nạp tiền điện thoại từ 200 ngàn đồng qua ngân hàng điện tử hoặc Sacombank Pay sẽ được tặng 68 ngàn đồng. Từ mùng 6 đến mùng 10 âm lịch (ngày 17/02 - 21/02), 390 khách hàng đầu tiên mỗi ngày thực hiện chuyển tiền liên ngân hàng 24/7 từ 10 triệu đồng qua ngân hàng điện tử sẽ được tặng 79 ngàn đồng.

Vietcombank cũng triển khai chương trình “đón lộc đầu Xuân Tết Tân Sửu 2021”. Theo bà Nguyễn Thị Thanh Hiền, Phó Giám đốc Ngân hàng Vietcombank chi nhánh Huế, khách hàng chỉ cần thực hiện một trong các giao dịch, như: gửi sổ tiết kiệm, vay, phát hành thẻ, đăng ký gói tài khoản… tại quầy giao dịch của Vietcombank sẽ được nhận ngay một phần quà lì xì may mắn trị giá 100 ngàn đồng.

Khách hàng còn có cơ hội tham gia chương trình quay số cuối chương trình để nhận sổ tiết kiệm lên đến 50.000.000 đồng cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác. Chương trình này sẽ diễn ra trong 2 ngày đầu năm mới sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán với tổng số tiền lì xì lên đến 3,2 tỷ đồng. Các ngân hàng khác đều triển khai các chương trình lì xì “tiền tươi” hay quay số trúng thưởng với những phần quà khá hấp dẫn.

Lãi suất duy trì mức thấp

Các ngân hàng đều triển khai các chương trình lì xì đầu năm để hút vốn song nhìn chung mặt bằng lãi suất huy động vẫn duy trì ở mức khá thấp trong những ngày đầu năm. Tuy nhiên theo nhiều khách hàng, dù mặt bằng lãi suất khá thấp song gửi tiết kiệm vẫn được xem là kênh an toàn nhất trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp như hiện nay.

Hiện, lãi suất mới nhất của Vietinbank áp dụng với khách hàng cá nhân dao động trong khoảng từ 3,1%/năm đến 5,6%/năm với thời hạn gửi kéo dài từ 1 tháng đến trên 36 tháng. Tại kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 3 tháng được niêm yết ở mức 3,1%/năm; kỳ hạn từ 3 tháng đến dưới 6 tháng được hưởng chung lãi suất 3,4%/năm. Vietinbank ấn định cùng mức lãi suất 4%/năm cho các khoản tiền gửi tại kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng; 5,6%/năm cũng là mức lãi suất kỳ hạn từ 12-36 tháng của các ngân hàng, như BIDV, Agribank và Vietinbank.

Hiện, Eximbank vẫn là ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất ở mức 8,4%/năm, áp dụng cho các khoản tiền gửi từ 500 tỷ đồng trở lên ở các kỳ hạn 13 và 24 tháng.

Bài, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top