ClockThứ Ba, 20/02/2024 14:42

Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ nền kinh tế

TTH.VN - Đẩy mạnh tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế là thông điệp của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khi tổ chức hội nghị trực tuyến toàn ngành về đẩy mạnh tín dụng ngân hàng năm 2024 diễn ra ngày 20/2.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh tín dụng ngay đầu nămSôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu nămTăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tết

 Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng hướng dòng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên 

Hội nghị do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng và Phó Thống đốc Thường trực Đào Minh Tú đồng chủ trì. Tại điểm cầu Thừa Thiên Huế có sự tham gia của lãnh đạo và các phòng chuyên môn Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh.

Năm 2024, trên cơ sở mục tiêu tăng trưởng kinh tế khoảng 6-6,5% và lạm phát khoảng 4-4,5% được Quốc hội, Chính phủ đặt ra, Ngân hàng Nhà nước định hướng mức tăng trưởng tín dụng toàn hệ thống khoảng 15% và sẽ có điều chỉnh phù hợp với diễn biến, tình hình thực tế. Ngân hàng Nhà nước cũng đã giao chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng năm 2024 cho các tổ chức tín dụng, thông báo công khai nguyên tắc để tổ chức tín dụng chủ động thực hiện tăng trưởng tín dụng nhằm cung ứng nguồn vốn cho nền kinh tế.

Tại hội nghị, các tổ chức tín dụng và đơn vị liên quan đã thông tin về tình hình tăng trưởng tín dụng hơn 1 tháng qua. Đồng thời chia sẻ các giải pháp cũng như kiến nghị nhằm thực hiện mục tiêu tăng trưởng tín dụng 15%, hướng dòng vốn vào các lĩnh vực ưu tiên cũng như kiểm soát rủi ro trong hoạt động tín dụng.

Kết luận tại hội nghị, Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, ông Đào Minh Tú yêu cầu các tổ chức tín dụng thực hiện tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả, hướng tín dụng vào các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng; kiểm soát chặt chẽ tín dụng vào các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro; rà soát, đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ vay vốn, tài sản bảo đảm, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các chi nhánh thường xuyên tổ chức các hội nghị kết nối doanh nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp để trực tiếp tháo gỡ các vướng mắc phát sinh trong quá trình tiếp cận tín dụng. Các ngân hàng thương mại cũng tập trung tháo gỡ khó khăn, chủ động tổ chức các hội nghị nắm bắt khó khăn của khách hàng từ đó có phương án tháo gỡ hợp lý, tiết giảm chi phí để hỗ trợ khách hàng.

Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng nhất trí sẽ kéo dài hiệu lực Thông tư 02/2023/TT-NHNN về cơ cấu nợ, giãn, hoãn nợ và sẽ ban hành cơ chế mới trong quý I/2024 này. Đồng thời yêu cầu các ngân hàng sớm công bố lãi suất cho vay bình quân..., giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn ngân hàng có chính sách tốt trong tiếp cận tín dụng.

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

TIN MỚI

Return to top