ClockThứ Năm, 15/02/2024 14:55

Sôi động phiên giao dịch ngân hàng đầu năm

TTH.VN - Phiên giao dịch ngân hàng đầu tiên sau những ngày nghỉ tết Nguyên đán 15/2 (mùng 6 Tết), ghi nhận không khí sôi động ở hầu hết các chi nhánh, phòng giao dịch tạo nên động lực trong thực hiện mục tiêu, kế hoạch tăng trưởng tín dụng của hệ thống ngân hàng trên địa bàn trong năm 2024.

Khơi thông dòng tiềnTăng cường an toàn ngân hàng trước, trong và sau tếtĐể giao dịch ATM thông suốt dịp tết

Khách hàng đến giao dịch tại Vietcombank  

May mắn nhân đôi

Theo quan niệm của nhiều người, trong những ngày đầu năm mới nếu nộp tiền vào tài khoản, gửi tiết kiệm… sẽ mang đến nhiều may mắn, tiền bạc sinh sôi, tài lộc hanh thông cho cả năm. Đó là lý do trong ngày giao dịch ngân hàng đầu năm, lượng khách hàng đến giao dịch tại các chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng đều rất đông.

Tại Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế, khách hàng đến giao dịch từ rất sớm. Để đáp ứng nhu cầu giao dịch của người dân trong ngày này, ngân hàng đã tăng cường cán bộ giao dịch hỗ trợ người dân khi đến giao dịch tại quầy. Lãnh đạo ngân hàng cho hay, trong ngày giao dịch đầu năm, người dân chủ yếu đến để nộp tiền vào tài khoản, tất toán hoặc gửi tiết kiệm đầu năm. Ngoài ra, nhiều khách hàng còn đến giải ngân các gói vay mới với mong muốn có thêm nguồn lực tài chính thúc đẩy kinh tế ngay từ đầu năm.

Chị Phạm Thị Thúy, thành phố Huế chia sẻ, “Hàng năm, mình luôn dành một khoản tiền nhỏ cộng với tiền lì xì tết của con để gửi tiết kiệm trong ngày ngân hàng mở cửa giao dịch. Dù năm nay lãi suất tiền gửi không cao như mọi năm nhưng với mình và gia đình, việc làm này sẽ mang đến sự sinh sôi, phát tài trong suốt một năm dài”.

Vừa nói chị vừa cầm phong bì lì xì của ngân hàng và cười, “Ngoài gửi tiền tiết kiệm cầu may mắn trong ngày này, mình còn được ngân hàng lì xì đầu năm coi như may mắn nhân đôi”.

Nắm bắt tâm lý trong ngày giao dịch đầu năm, hầu hết các ngân hàng trên địa bàn đều triển khai các chương trình lì xì đầu năm mới cho các khách hàng đến giao dịch sớm nhất để nhân đôi may mắn cho khách hàng. Với Vietcombank chi nhánh Huế, các khách hàng khi phát hành mới/gia hạn thẻ tín dụng quốc tế; mua bảo hiểm trực tuyến FWD; mua tài khoản số đẹp; gửi tiết kiệm (gồm cả tiết kiệm online); giải ngân hợp đồng vay… sẽ được nhận bao lì xì trị giá 100 ngàn đồng. Chương trình này sẽ dành tặng cho 40.000 khách hàng của Vietcombank giao dịch trong 2 ngày làm việc đầu tiên của năm Giáp Thìn (15/2- 16/2/2024).

Tại Sacombank chi nhánh Thừa Thiên Huế không khí giao dịch cũng không kém phần sôi động, rất đông khách hàng đến gửi tiền tiết kiệm, nộp tiền trong ngày giao dịch đầu năm. Để tri ân khách hàng, trong ba ngày trở lại làm việc sau tết (mùng 6, 7, 10 âm lịch), khách hàng cá nhân đến gửi tiết kiệm có kỳ hạn sẽ có cơ hội nhận lì xì lên đến 2 triệu đồng. Khách hàng doanh nghiệp khi đến thực hiện giao dịch tại quầy sớm nhất được Sacombank tặng lộc đầu xuân là 79 nghìn đồng. Ngoài ra, các khách hàng cá nhân khi gửi tiết kiệm trực tuyến có kỳ hạn từ 100 triệu đồng hoặc nộp tiền vào sổ tiết kiệm từ 5 triệu đồng trên các kênh trực tuyến của Sacombank từ ngày 10 đến 29/2 đều có cơ hội nhận lì xì 68.000 đồng.

Ngoài lì xì đầu năm bằng tiền mặt, các ngân hàng còn triển khai các chương trình tặng lãi suất, quay số trúng thưởng… cho khách hàng gửi tiết kiệm trong những ngày giao dịch đầu năm.

Kỳ vọng tăng trưởng

Cùng với thu hút tiền gửi, các ngân hàng trên địa bàn còn triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân, doanh nghiệp nhằm thúc đẩy tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm theo tinh thần của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

Hiện, mặt bằng lãi suất cho vay ở các ngân hàng trên địa bàn đã giảm hơn 2% so với đầu năm 2023. Lãi suất cho vay mua nhà, tiêu dùng trên thị trường chỉ cao hơn lãi suất huy động từ 1,5-2,5%/năm. Theo khảo sát, lãi suất cho vay mua nhà trong năm đầu tại VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank chỉ từ 6,4 đến 7%/năm. Tại các ngân hàng khác, lãi suất cho vay mua nhà cũng khá cạnh tranh dao động 6-10,5%/năm. Không chỉ riêng lãi suất vay mua nhà, nhiều ngân hàng cũng "tung" ra nhiều chương trình ưu đãi lãi suất cho vay sản xuất kinh doanh. 

Sacombank triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi cho khách hàng 

Đại diện Sacombank chi nhánh Thừa Thiên Huế thông tin, hiện Sacombank đang triển khai rất nhiều chương trình cho vay ưu đãi trong những tháng đầu năm 2024. Trong đó, gói vay ưu đãi sản xuất kinh doanh đối với khách hàng cá nhân lãi suất chỉ từ 6%/năm trở lên; gói lãi suất cho vay tăng tốc kinh doanh và ưu đãi vượt trội dành cho khách hàng doanh nghiệp chỉ từ 3%/năm trở lên. Với việc triển khai các gói tín dụng ưu đãi này, Sacombank mong muốn đồng hành, chia sẻ khó khăn với khách hàng, hỗ trợ khách hàng đầu tư phát triển ngay từ đầu năm.

Khối ngân hàng thương mại cổ phần Nhà nước triển khai khá mạnh các chương trình tín dụng ưu đãi kèm với các chương trình hỗ trợ lãi suất cho khách hàng. Trong đó, Agribank điều chỉnh giảm lãi suất đối với khoản vay trung dài hạn cố định chỉ từ 7%/năm; giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay trung hạn, dài hạn đối với lĩnh vực kinh doanh bất động sản. Ngoài ra, Agribank cũng triển khai nhiều chương trình ưu đãi lãi suất như: Cho vay lĩnh vực lâm thủy sản, chương trình cho vay nhà ở xã hội, cho vay hỗ trợ các cá nhân hưởng lương ngân sách, cho vay hỗ trợ đối với cán bộ nhân viên y tế, chương trình hỗ trợ lãi suất theo Nghị định số 31 của Chính phủ…

Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các tổ chức tín dụng trên địa bàn triển khai các giải pháp tăng trưởng tín dụng ngay từ đầu năm nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế, hướng tín dụng vào các lĩnh vực ưu tiên; kiểm soát tín dụng đối với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro, đảm bảo hoạt động tín dụng an toàn, hiệu quả. Đồng thời, các tổ chức tín dụng cũng phải tăng cường rà soát, đơn giản hóa quy trình và thủ tục cấp tín dụng, tiết giảm chi phí để giảm lãi suất cho vay; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp tiếp cận vốn tín dụng ngân hàng.

Bài, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

TIN MỚI

Return to top