ClockThứ Hai, 25/12/2023 06:39

Doanh nghiệp “đón sóng” tiêu dùng cuối năm

TTH - Thời điểm này, các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất hàng tiêu dùng đang làm việc hết công suất để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của khách hàng dịp cuối năm

Kích cầu tiêu dùng dịp cuối nămỔn định thị trường dịp cuối năm và Tết Nguyên đánThị trường hàng hóa Tết: Siết chặt quản lý ngay từ khâu sản xuất

Nhân viên Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ Hichagol đóng gói sản phẩm 

Để tăng doanh thu bền vững cho công ty dịp tết, từ giữa tháng 9, Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ Hichagol đã lên kế hoạch giới thiệu sản phẩm tết của công ty cho khách hàng. Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất thương mại và dịch vụ Hichagol cho biết, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay công ty đã in thư mời giới thiệu nội dung thông tin sản phẩm cũng như mẫu mã, bao bì, logo chúc mừng năm mới kèm sản phẩm gửi khách hàng tham khảo cách đây gần 2 tháng. Để khách có nhiều sự lựa chọn, công ty đưa ra nhiều dòng sản phẩm phong phú, đa dạng, gồm các siro cô đặc, rượu, các loại trà và mứt…

Theo bà Hiền, đến thời điểm hiện tại, tỷ lệ chốt đơn của khách hàng sau khi được công ty giới thiệu tương đối cao. So với năm ngoái, đơn hàng chạy tết năm nay tăng gấp 3 lần. Trong đó, sản phẩm trà atisô đỏ được công nhận là sản phẩm OCOP 4 sao của tỉnh có đơn đặt hàng cao nhất, hàng ngàn hộp cho một đơn hàng, tiếp đó mứt dòn và mứt dẻo với số lượng lên đến hàng chục tấn.

Để đảm bảo nguồn nguyên liệu dồi dào, chất lượng phục vụ sản xuất, trước đó công ty đã có kế hoạch mở rộng diện tích vùng trồng nguyên liệu. Hơn nữa, từ 2 năm này, công ty đã đầu tư hàng trăm triệu đồng xây dựng dây chuyền sản xuất hiện đại, đạt chuẩn chứng nhận HACCP (hệ thống quản lý an toàn thực phẩm được phát triển để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sản xuất, chế biến, và phân phối thực phẩm). “Nên, dù lượng đơn hàng tăng hơn so với dự kiến, nhưng chúng tôi vẫn đáp ứng được nguyên liệu sản xuất. Hiện, công ty đã tăng cường thêm 30 đến 40% nhân công thời vụ để đáp ứng đơn hàng trả khách”, bà Hiền cho biết.

Các loại hải sản khô cũng được nhiều người lựa chọn cho dịp tết. Từ nhiều tháng trước, Cơ sở sản xuất chế biến hải sản Xuân Anh đã thu mua, sơ chế, bảo quản nguyên liệu để phục vụ sản xuất cho thị trường cuối năm. Bà Võ Thị Nhung Xuân, Chủ Cơ sở sản xuất chế biến hải sản Xuân Anh cho biết: Thời điểm cuối năm diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, các hội chợ như: Hội chợ Việt - Lào, đặc sản vùng miền Việt Nam, hội chợ triển lãm sản phẩm OCOP... đã tạo cơ hội cho việc tiêu thụ sản phẩm của cơ sở. Sản lượng tiêu thụ trong dịp tết dự kiến tăng từ 40 – 50% so với ngày thường. Cùng với việc không ngừng sáng tạo để cho ra những sản phẩm mới, mẫu mã đa dạng, kiểu dáng bắt mắt, đơn vị đã chủ động lên phương án bổ sung nguyên, vật liệu, bố trí nhân công, tập trung máy móc thực hiện kế hoạch sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao vào dịp cuối năm. Ngoài ra, đơn vị luôn chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm trước khi đưa ra thị trường. Toàn bộ quy trình sản xuất sản phẩm đều được thực hiện một chiều, từ nguyên, liệu cho tới đóng gói, tuân thủ chặt chẽ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tại cửa hàng nông sản đặc sản cao nguyên A Lưới tại TP. Huế nhiều mặt hàng phục vụ tết như bò khô, trâu gác bếp, bò một nắng, măng khô rừng… cũng đã được cửa hàng lên kế hoạch sản xuất. Bà Lê Thị Kim Thoa, chủ cửa hàng  cho biết, năm trước sản lượng tiêu thụ sản phẩm của cửa hàng những tháng gần Tết Nguyên đán tăng từ 30-40%. “Năm nay, tình hình kinh tế khó khăn, không dự đoán trước được chính xác lượng đơn hàng, nên chúng tôi không mạo hiểm sản xuất ồ ạt. Kế hoạch sản xuất đảm bảo cung ứng hàng hóa chỉ ở mức cầm chừng, ưu tiên những mặt hàng bảo quản được lâu ngày, những mặt hàng thiết yếu, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng”, bà Thoa chia sẻ. 

Cùng với việc tập trung sản xuất, ổn định cung ứng hàng hóa, bình ổn giá bán, công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất đặt lên hàng đầu. Bà Nguyễn Thị Bích Hồng, Giám đốc Siêu thị An Thịnh mart cho biết: Siêu thị đã có kế hoạch nhập hàng trăm mặt hàng phục vụ người tiêu dùng, trong đó chủ yếu là các loại nước uống, thực phẩm, bánh kẹo... Để giữ gìn thương hiệu, tiếp tục khẳng định uy tín, đảm bảo chất lượng, siêu thị luôn lựa chọn ký kết với nhà cung cấp nguyên, vật liệu uy tín, đầu tư cải tiến dây chuyền sản xuất, chú trọng đào tạo nâng cao tay nghề cho công nhân, lao động.

Sự chủ động của các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất góp phần quan trọng đảm bảo cung ứng hàng hóa, bình ổn thị trường, thúc đẩy tiêu thụ trong những tháng cuối năm, nhất là Tết Nguyên đán đang cận kề. Tuy nhiên, bên cạnh sự chủ động các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất, các sở, ngành và địa phương cũng cần tăng cường công tác quản lý, đẩy mạnh kiểm soát, thực hiện đồng bộ giải pháp chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng hóa kém chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm nhằm xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, bảo vệ quyền và lợi ích của người dân, thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển.

Bài, ảnh: HẢI THUẬN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top