ClockThứ Sáu, 06/10/2023 10:07

Giảm gần 1/3 lượng SIM mới ra thị trường sau khi dừng phát triển qua đại lý

Theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông - TTTT), từ ngày 10/9/2023, các nhà mạng cam kết với Bộ TTTT dừng phát triển SIM tại các đại lý ủy quyền, chỉ tập trung vào các kênh chuỗi. Theo báo cáo sơ bộ của các doanh nghiệp viễn thông, sau gần 1 tháng triển khai số lượng phát triển SIM giảm khoảng 1/3 so với trung bình tháng 8/2023.

Ngừng phát hành sim qua đại lý: Nhà mạng hỗ trợ Nhà mạng dừng bán sim qua đại lýGần 1 triệu SIM điện thoại bị thu hồi do không chuẩn hoá thông tinYêu cầu các nhà mạng bố trí nhân lực, kỹ thuật để chuẩn hóa thông tin thuê baoSIM số đẹp Viettel - Xu hướng chưa bao giờ là “LỖI THỜI”!

Trước đây, việc phát triển SIM chủ yếu qua các kênh đại lý. Ảnh: XC 

Trước đó, tại cuộc họp báo thường kỳ tháng 9, Thứ trưởng Bộ TTTT Phạm Đức Long cho biết, hàng tháng có khoảng 1,5 triệu SIM phát hành ra thị trường. Trong số SIM được bán ra thị trường, có tới 80% SIM phát hành qua kênh đại lý ủy quyền của nhà mạng; 10% SIM được bán trực tiếp từ nhà mạng (các cửa hàng giao dịch của nhà mạng…) và 10% qua kênh chuỗi (là các hệ thống bán lẻ điện thoại lớn).

Trong số này, kênh đại lý là nguồn phát hành nhiều SIM không chính chủ nhất, tạo ra nhiều SIM rác để các đối tượng lợi dụng tin nhắn rác, cuộc gọi rác. Do đó, từ ngày 10/9/2023, các nhà mạng dừng phát hành SIM qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc để giảm SIM không chính chủ.

Trả lời báo Tin tức, đại diện Cục Viễn thông cho biết, từ ngày 10/9/2023, các nhà mạng cam kết với Bộ TTTT sẽ dừng phát triển SIM tại các đại lý ủy quyền, chỉ tập trung vào các kênh chuỗi. Theo báo cáo sơ bộ của các doanh nghiệp viễn thông, sau gần 1 tháng triển khai, số lượng phát triển SIM giảm khoảng 1/3 so với trung bình tháng 8/2023.

Trong thời gian tới, Cục Viễn thông sẽ tăng cường phối hợp với các đơn vị giám sát việc triển khai cam kết của các doanh nghiệp từ đó báo cáo Lãnh đạo Bộ có các biện pháp chấn chỉnh, xử lý nghiêm các vi phạm.

Trong khi đó, theo ghi nhận của phóng viên báo Tin tức, việc mua SIM tại các cửa hàng khó hơn trước. Tuy nhiên, người dùng vẫn có thể mua được SIM kích hoạt sẵn tại các đại lý, nhất là SIM của các đơn vị viễn thông nhỏ hoặc SIM rác của một số mạng ảo (MVNO).

Theo Báo Tin tức
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngừng phát hành sim qua đại lý: Nhà mạng hỗ trợ

Từ sau ngày 10/9, mặc dù chưa có văn bản hướng dẫn chi tiết từ Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), các nhà mạng đã chủ động thực hiện một số giải pháp đã cam kết để hạn chế tình trạng sim rác.

Ngừng phát hành sim qua đại lý Nhà mạng hỗ trợ
Sắc hoa màu nhớ ở vùng cao A Lưới

Mùa hè, đi trên những tuyến đường A Lưới bạn sẽ bất ngờ gặp những loài hoa dại được bà con mang về làm đẹp cho cảnh quan ngôi nhà, ngõ xóm...

Sắc hoa màu nhớ ở vùng cao A Lưới
Xử phạt doanh nghiệp viễn thông 35 triệu đồng vì bán sim thuê bao nhập sẵn thông tin

Chiều 8/6, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành Quyết định về xử phạt vi phạm hành chính Công ty Viễn thông Mobifone tỉnh Thừa Thiên Huế với số tiền 35 triệu đồng đối với hành vi vi phạm: bán, lưu thông trên thị trường sim thuê bao đã nhập sẵn thông tin thuê bao, kích hoạt sẵn dịch vụ di động cho sim thuê bao nhưng chưa thực hiện hoặc chưa hoàn thành việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Xử phạt doanh nghiệp viễn thông 35 triệu đồng vì bán sim thuê bao nhập sẵn thông tin
Lần đầu tiên xử phạt doanh nghiệp bán sim “rác”

Chiều 3/10, Giám đốc Sở Thông tin truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, vừa ra quyết định xử phạt một doanh nghiệp bán sim “rác”. Đây là lần đầu tiên Sở TT-TT ra quyết định xử phạt về nội dung này.

Lần đầu tiên xử phạt doanh nghiệp bán sim “rác”

TIN MỚI

Return to top