ClockThứ Năm, 01/02/2024 13:59

Hoa cảnh dồn dập về Huế phục vụ thị trường tết

TTH.VN - Hoa từ trong Nam, ngoài Bắc và ngay cả những vùng trồng hoa ngoại ô Huế đang được các thương lái, chủ vựa đưa về trung tâm TP. Huế để bày bán, phục vụ người mua chưng Tết Giáp Thìn 2024.

Thu nhập tốt từ vụ rau, hoa tết Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình hàng hóa phục vụ tết“Khởi động” vụ hoa tết

 Một cặp hoa cúc vàng Huế có giá 450.000 đồng được chủ vựa bán cho khách vào sáng 1/2

Còn khoảng một tuần nữa là đến tết và đây là thời điểm các loài hoa được nhập về Huế một cách dồn dập, kịp cung ứng cho thị trường.

Các khu vực trung tâm, những tuyến đường lớn khắp TP. Huế hoa được bày biện với đủ sắc màu, đa dạng loại. Thời điểm này, người mua hoa cũng tranh thủ nắng ráo vừa xuống phố chơi xuân, vừa khảo giá và chọn cho mình những chậu hoa ưng ý.

Ghi nhận sáng 1/2 (22 tháng Chạp), thị trường hoa cảnh đã bắt đầu sôi động, nhộn nhịp. Các xe tải lớn chở hoa nối đuôi nhau từ miền Bắc vào, miền Nam ra, hay từ các làng hoa ngoại ô Huế vào khu vực trung tâm tạo nên khung cảnh xuân đẹp mắt.

Dù sức mua chưa mạnh nhưng với thời tiết nắng đẹp, tạnh ráo, dự báo kéo dài đến cận tết, nhiều thương lái hy vọng việc buôn bán thuận lợi. Chiếm số lượng lớn nhất trong các lô hoa vẫn là hoa cúc vàng do nông dân Huế trồng.

Thời điểm này, cúc có giá từ 400.000 đến hơn 1 triệu đồng/cặp tùy cỡ. Quất Hội An được treo giá từ 1 triệu – 3 triệu đồng/chậu, đào miền Bắc 2- 5 triệu/chậu, hoàng mai Huế cũng tùy dáng thế mà có giá từ vài triệu đến vài chục triệu/cây… Nhiều loại hoa chậu như lan hồ điệp, địa lan có giá từ vài trăm đến vài triệu/chậu luôn cuốn hút người mua.

“Năm nay thời tiết cơ bản thuận lợi nên hoa đẹp, giá cũng vừa phải”, anh Phú – người vừa mua một chậu quất Hội An với giá 2,1 triệu chia sẻ. Trong khi đó, theo các thương lái, tùy tình hình thị trường những ngày tới có thể tính toán nhập thêm số lượng hoa để phục vụ cho khách mua.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại vào sáng 1/2:

 Thời tiết thuận lợi nên hoa, kiểng năm nay được cho là đẹp, cùng với đó giá cả phù hợp. Chậu quất được bán với giá 2,1 triệu đồng
 Chiếm chủ đạo trong các loài hoa bán tết là cúc vàng của nông dân Huế
Mỗi chậu  tầm xuân như thế này có giá khoảng 1,5 triệu đồng
 Nhóm du khách nước ngoài du lịch đúng vào dịp cận Tết Nguyên đán tỏ ra thích thú khi dạo chợ hoa Xuân
 Cùng với các loại cây cảnh lớn, thị trường hoa tết đa dạng các loại hoa chậu trang trí   
 Những gốc đào cổ thụ với kích thước lớn được nhập từ miền Bắc
 Một chậu mai bonsai được rao giá gần 5 triệu đồng tại khu vực chợ hoa Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh
 Hoa cúc được di chuyển từ các làng quê lên Huế  

N. MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chặn sim rác ra thị trường

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) yêu cầu từ sau ngày 15/4, các doanh nghiệp viễn thông chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu trên thị trường còn xuất hiện sim được phát triển mới không đúng quy định.

Chặn sim rác ra thị trường
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4
Return to top