ClockThứ Tư, 24/01/2024 15:39

Lãnh đạo tỉnh kiểm tra tình hình hàng hóa phục vụ tết

TTH.VN - Ngày 24/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương có chuyến kiểm tra hàng hóa phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn tỉnh.

Ổn định thị trường dịp Tết Nguyên đán 2024

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương thăm hỏi, động viên tiểu thương chợ Đông Ba

Theo kế hoạch dự trữ hàng hóa dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, siêu thị Go!Huế dự trữ khoảng 120 tỷ đồng; siêu thị Co.opMart Huế 50 tỷ đồng; hàng hóa cung ứng tại chợ Đông Ba khoảng 18 tỷ đồng.

Qua thực tế tại chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế và siêu thị GO!Huế, hàng hóa tại đây khá phong phú, đa dạng, đảm bảo đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng về chất lượng, mẫu mã, vệ sinh an toàn thực phẩm. Tuy lượng khách ở thời điểm này chưa đông, nhưng dự báo sẽ tăng đột biến vào những ngày cuối năm.

Cũng trong chuyến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đánh giá cao những thay đổi trong công tác quản lý, điều hành, kinh doanh tại chợ Đông Ba khi diện mạo ngôi chợ ngày càng khang trang; vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn thực phẩm đảm bảo; thái độ ứng xử của tiểu thương luôn thân thiện, vui vẻ với khách hàng…

“Những thay đổi tích cực của chợ Đông Ba thời gian qua rất đáng biểu dương khi tạo dựng lại được một điểm đến mua sắm hấp dẫn, mang nét đặc trưng của người dân xứ Huế và mang dáng dấp của một ngôi chợ văn minh thương mại. Tỉnh đang nghiên cứu để đưa chợ Đông Ba vào diện đầu tư công…”, ông Phan Quý Phương cho hay.

Để đảm bảo phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán năm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đề nghị Cục Quản lý thị trường tỉnh và các lực lượng liên quan tiếp tục tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các hoạt động kinh doanh, hàng hóa, dịch vụ thiết yếu, nhất là những hàng hóa phục vụ người dân trong dịp tết nhằm đảm bảo về chất lượng, giá cả, không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; các chợ, siêu thị ngoài đảm bảo giá cả, chất lượng hàng hóa còn phải đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống cháy nổ, an toàn vệ sinh thực phẩm… 

Tin, ảnh: HÀN ĐĂNG
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người tốt ở Đông Ba

Những hành động tử tế tại chợ Đông Ba giúp ngôi chợ hơn 124 tuổi ngày càng xây dựng được hình ảnh thân thiện, văn minh.

Người tốt ở Đông Ba
Huế xưa Huế mới

“Huế cổ kính, mà luôn luôn mới mẻ, bất ngờ. Ai đã từng dành trọn buổi sớm mai sương khói hay buổi chiều tà mát mẻ đi một vòng dọc hai bờ sông Hương mới cảm nhận được sức sống kỳ diệu của thành Huế bây giờ… Huế đi lên từng ngày, dần xứng tầm là một đô thị di sản, một trung tâm văn hóa, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu tương lai của nước nhà, của khu vực” - Đó là những cảm nhận sâu sắc của một người bạn xa về một Huế “muôn đời đẹp và thơ”.

Huế xưa Huế mới
Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh

Hiện, các chợ dân sinh, siêu thị, cửa hàng tiện lợi… trên địa bàn tỉnh đã mở cửa trở lại, phục vụ người tiêu dùng cùng dự báo giá cả không có biến động lớn trong những ngày tiếp theo

Sức mua tăng, giá cả không biến động mạnh
Nụ cười Đông Ba

Mệ Hoàng Thị Khanh, 81 tuổi, buôn bán cau trầu ở chợ Đông Ba kể, trước năm 1975, tiểu thương đều mặc áo dài, và Đông Ba như một xứ Huế thu nhỏ, là nơi gìn giữ bản sắc của di sản văn hóa Huế. Đôi khi khách phương xa đến Huế, ra chợ Đông Ba, cốt chỉ để được nghe rặt tiếng Huế của các dì, các mệ.

Nụ cười Đông Ba
Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

Sáng 3/2, Ban Quản lý (BQL) chợ Đông Ba tổ chức khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba – Xuân yêu Thương” năm 2024 tại khu vực mặt tiền chợ. Tham dự có UVTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Huế Phan Thiên Định cùng bà con tiểu thương, các thầy cô giáo và học sinh Trường Tiểu học Trần Quốc Toản.

Khai mạc chương trình “Chợ Đông Ba- Xuân yêu thương”

TIN MỚI

Return to top