ClockThứ Sáu, 27/01/2023 15:09

Khách gửi tiết kiệm tăng mạnh ngày đầu năm

TTH.VN - Trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, các ngân hàng trên địa bàn đều đồng loạt triển khai chương trình tặng quà, lì xì may mắn cho khách hàng đến giao dịch.

Gỡ vướng giải ngân gói cho vay hỗ trợ lãi suất 2%Tiền nhàn rỗi “chảy” về ngân hàng“Chuyển khoản hỉ”Ngân hàng Nhà nước định hướng tăng trưởng tín dụng năm 2023

Lì xì khách hàng đầu năm

Đến giao dịch -  nhận lì xì đầu năm

Nhiều người có thói quen đến ngân hàng gửi tiết kiệm trong ngày ngân hàng mở cửa giao dịch đầu năm để cầu mong một năm may mắn, sung túc. Đó cũng là lý do trong phiên giao dịch này có rất đông khách hàng đến gửi tiết kiệm hay đổi sổ, nhận lãi. Ngoài đến giao dịch trực tiếp, nhiều người còn lựa chọn gửi tiết kiệm online để nhận nhiều hơn các ưu đãi về lãi suất cũng như quà tặng.

7h30 phút, ngay sau khi Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế mở cửa phiên giao dịch đầu năm, nhiều khách hàng đã có mặt tại các quầy đợi đến lượt giao dịch.

Bà Đỗ Thị Hoài gần 80 tuổi là một trong những khách hàng đầu tiên nhận được lì xì của Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế. Bà Hoài chia sẻ, năm nào vào ngày giao dịch đầu tiên của năm mới, bà đều đến Agribank để gửi số tiền mà con cháu lì xì vào sổ tiết kiệm. Sau khi được các giao dịch viên của ngân hàng tư vấn, bà lựa chọn gửi toàn bộ số tiền này ở kỳ hạn 6 tháng. So với năm ngoái, năm nay, lãi suất tiết kiệm bà nhận được khá cao, lại được nhận lì xì từ ngân hàng nên bà rất phấn khởi.

Không riêng gì bà Hoài, nhiều khách hàng đầu tiên đến giao dịch tại Agribank chi nhánh Huế đều được nhận lì xì bằng tiền mặt đầu năm.

Nhiều người chọn gửi tiết kiệm ngày đầu năm

Theo bà Nguyễn Thị Huế, Phó Giám đốc Agribank chi nhánh Thừa Thiên Huế, lì xì đầu năm cho các khách hàng đến giao dịch đầu tiên tại ngân hàng là một truyền thống của Agribank trong nhiều năm nay với mong muốn khách hàng luôn gặp may mắn, hanh thông trong năm.

Ngoài lì xì đầu năm, nhiều chi nhánh của Agribank trên địa bàn cũng triển khai các chương trình tặng quà cho khách hàng đầu tiên đến giao dịch. Cùng với đó, Agribank cũng triển khai chương trình lì xì cho khách hàng khi đăng ký mở tài khoản Agribank và kích hoạt Agribank E-Mobile Banking.

Trong ngày này, Vietcombank chi nhánh Huế cũng lì xì 100 ngàn đồng cho khách hàng giao dịch trực tiếp tại quầy bằng tiền mặt hoặc vào tài khoản cho các khách hàng giao dịch online. Ngân hàng VIB dành tặng 500 ngàn đồng cho khách hàng khi tham gia sản phẩm mới (tiền gửi trực tuyến, sổ tiết kiệm/tiền gửi iDepo, thẻ tín dụng, hợp đồng bảo hiểm nhân thọ).

Gửi tiết kiệm chiếm ưu thế

Theo đại diện Vietcombank chi nhánh Huế, trong ngày giao dịch đầu năm, các giao dịch phát sinh chủ yếu là gửi tiết kiệm, nộp tiền vào tài khoản, mở tài khoản mới, rất ít các giao dịch rút tiền mặt trong ngày này. Trong đó, khách hàng gửi tiết kiệm chiếm tỷ lệ lớn nhất. Lượng khách hàng đến giao dịch tập trung nhiều vào đầu và cuối các khung giờ giao dịch.

Lý giải về nguyên nhân, nhiều người ưu tiên gửi tiết kiệm trong ngày giao dịch đầu năm, lãnh đạo các ngân hàng đều cho rằng, một phần do người dân quan niệm gửi tiền đầu năm sẽ mang lại may mắn. Mặt khác, việc lãi suất huy động đang ở mức cao cũng tạo được sức hút  riêng cho kênh đầu tư này.

Khảo sát từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh cho thấy, hiện, lãi suất huy động bằng VND mà các tổ chức tín dụng trên địa bàn đang áp dụng ở mức tối đa 1%/năm đối với tiền gửi không kỳ hạn hoặc có kỳ hạn dưới 1 tháng; kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng ở mức tối đa 6%/năm. Lãi suất huy động bằng VNĐ đối với kỳ hạn từ 6 tháng đến dưới 12 tháng, dao động trong mức 6,1%-8,2%/năm và với kỳ hạn từ 12 tháng trở lên dao động trong khoảng 7,4%/năm đến 8,9%/năm (bao gồm lãi suất online).

Gửi tiết kiệm vẫn là lựa chọn của nhiều người

Ngoài ra, nhiều ngân hàng còn áp dụng các chương trình tặng quà, tặng lãi suất nên con số lãi suất mà khách hàng thực nhận còn cao hơn con số này. Chẳng hạn, PVCombank đang áp dụng mức lãi suất tiết kiệm cao nhất lên tới 9,5%/năm, với các khoản tiền gửi tiết kiệm bậc thang bằng hình thức gửi online. Tại VPBank, áp dụng biểu lãi suất huy động cao nhất là 9,2%/năm dành cho các kỳ hạn 18 - 36 tháng.

Trong khi các kênh đầu tư khác vẫn đang có những khó khăn nhất định, thì khả năng sinh lời từ 9 đến 10%/năm như lãi suất các ngân hàng đang áp dụng là một con số sinh lời khá lý tưởng . Đó cũng là lý do, khiến nguồn vốn huy động có những bước tăng trưởng mạnh trong những tháng cuối năm 2022 và đầu năm 2023

Số liệu từ Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh, tính đến cuối năm 2022, tổng nguồn vốn huy động tại các tổ chức tín dụng trên địa bàn có mức tăng trưởng cao đạt gần 60.457 tỷ đồng, tăng 4.837 tỷ đồng, tương ứng tăng 8,7% so với đầu năm. Con số này hứa hẹn sẽ có những bước tăng trưởng trong năm 2023 nếu mặt bằng lãi suất được duy trì ổn định như hiện nay. Điều này cho thấy khách hàng vẫn lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng như một kênh đầu tư an toàn.

Bài, ảnh: HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

TP. Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo

Nhằm tập trung huy động các nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn giải ngân các chương trình tín dụng ưu đãi đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác góp phần vào thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững (GNBV), đảm bảo an sinh xã hội, UBND TP. Huế triển khai kế hoạch gửi tiền tiết kiệm, chung tay vì người nghèo.

TP Huế triển khai gửi tiền tiết kiệm chung tay vì người nghèo
Khen thưởng giao dịch viên Vietinbank kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo

Chiều 29/5, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh đã khen thưởng đột xuất bà Trần Thị Kiều Oanh, giao dịch viên Vietinbank chi nhánh Thừa Thiên Huế đã có thành tích xuất sắc trong việc phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, góp phần giảm thiểu thiệt hại cho khách hàng.

Khen thưởng giao dịch viên Vietinbank kịp thời ngăn chặn hành vi lừa đảo
Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại

Nhiều ngân hàng trong tuần qua đã công bố biểu lãi suất tiết kiệm mới với mức tăng từ 0,1 – 0,5 điểm phần trăm, trong đó có ngân hàng điều chỉnh lãi suất tăng liên tiếp trong 2 ngày. Điều này cho thấy, tín dụng của các ngân hàng hiện đang dần ấm lên.

Lãi suất ngân hàng rục rịch tăng trở lại
Hài hòa mục tiêu tăng trưởng & chất lượng tín dụng

Khó khăn kinh tế đang tạo nên áp lực không nhỏ các cho tổ chức tín dụng khi nguy cơ nợ nhóm 2 (khoản nợ được đánh giá có khả năng thu hồi đầy đủ cả nợ gốc và lãi nhưng khách hàng có dấu hiệu suy giảm khả năng trả nợ) và nợ tiềm ẩn nợ xấu tăng mạnh tạo nên những rủi ro trong an toàn hệ thống tín dụng.

Hài hòa mục tiêu tăng trưởng  chất lượng tín dụng
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng

TIN MỚI

Return to top