ClockThứ Ba, 04/06/2024 18:14

Khai trương Văn phòng Câu lạc bộ doanh nghiệp FDI

TTH.VN - Chiều 4/6, Câu lạc bộ doanh nghiệp FDI khai trương Văn phòng Câu lạc bộ tại địa chỉ tầng 4, tòa nhà Vietinbank Huế, số 2 Lê Quý Đôn, thành phố Huế.

ASEAN trở thành điểm đến chính của FDI lĩnh vực sản xuấtĐón dòng vốn FDI dịch chuyển sang Việt NamThành lập công đoàn cơ sở tại doanh nghiệp FDI

 Các chi hội trưởng chụp hình lưu niệm cùng đại diện sở, ngành

Trong những năm qua, khối doanh nghiệp FDI tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã góp phần đáng kể trong tăng trưởng kinh tế, là đầu tàu dẫn dắt xuất khẩu, đóng góp ngân sách, tạo công ăn việc làm và thu nhập cho người lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp khác trong tỉnh và khu vực tham gia chuỗi giá trị toàn cầu và thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hiện đại.

Số liệu từ Sở Kế hoạch và Đầu tư cho thấy, hiện, khối này đang đóng góp trên 10%/năm GRDP toàn tỉnh, nộp ngân sách ước đạt trên 4.000 tỷ đồng/năm, chiếm tỷ trọng trên 35% trong tổng thu ngân sách toàn tỉnh. Để tạo nên sự gắn kết trong khối này, năm 2018, Câu lạc bộ Doanh nghiệp FDI Thừa Thiên Huế được thành lập nhằm tạo sự kết nối, thảo luận, tư vấn, trao đổi thông tin về các chủ trương, chính sách trong lĩnh vực kinh tế nói chung, trong đó có đầu tư nước ngoài và hỗ trợ công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài vào Thừa Thiên Huế.

Ông Trần Văn Mỹ - Tổng Giám đốc Trung tâm quản lý miền Trung Tập đoàn Scavi - Chủ tịch CLB FDI Huế mong muốn, khi văn phòng Câu lạc bộ đi vào hoạt động sẽ là nơi để các các doanh nghiệp FDI gặp mặt tìm hiểu cơ hội đầu tư, kết nối, hỗ trợ nhà đầu tư nước ngoài khi có mong muốn đầu tư tại Huế. Đây là nơi để các doanh nghiệp đề xuất, thảo luận các chính sách, mong muốn tìm kiếm tư vấn, hỗ trợ về mặt pháp lý, hỗ trợ từ phía chính quyền. Đồng thời để các doanh nghiệp FDI chia sẻ thành công, đồng hành đóng góp vào các hoạt động chung của khối trong thời gian tới.

Tại buổi khai trương, Câu lạc bộ FDI cũng đã ra mắt và giới thiệu các chi hội trưởng và thành viên chi hội trực thuộc Câu lạc bộ.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

“Con đường” doanh nghiệp phải đi

ESG là bộ 3 tiêu chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (Environmental, Social & Governance), đang được nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm hơn, bởi đây là thước đo mức độ phát triển bền vững và tác động của DN đến cộng đồng. Nếu DN thực thi ESG tốt sẽ danh chính ngôn thuận, có sứ mệnh chinh phục khách hàng.

“Con đường” doanh nghiệp phải đi
Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội

Chiều 13/6, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh tỉnh có buổi làm việc cùng Sở Xây dựng và các doanh nghiệp (DN), ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn liên quan đến triển khai cho vay nhà ở xã hội (NOXH).

Nhiều khó khăn trong cho vay nhà ở xã hội
ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

Theo một bài phân tích ngày 7/6 của trang Business Times, sáu nền kinh tế lớn của ASEAN đang được hưởng lợi từ việc đa dạng hóa chuỗi cung ứng và chiến lược “Trung Quốc + 1”, và khu vực này sẵn sàng đón nhận nhiều dòng vốn FDI hơn nữa khi hội nhập vào mạng lưới toàn cầu.

ASEAN - “Điểm nóng” thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài

TIN MỚI

Return to top