ClockThứ Năm, 19/09/2024 11:08

Lo ngại thời tiết, doanh nghiệp tự nguyện dừng trưng bày sản phẩm tại Hội chợ thương mại Festival 2024

TTH.VN - Theo Ban Tổ chức Hội chợ thương mại Festival 2024 (Hội chợ), để đảm bảo an toàn trước diễn biến phức tạp của mưa bão, nhiều doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) và các gian hàng của các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch/Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh đã tự nguyện kết thúc trưng bày sản phẩm tại Hội chợ trước thời gian dự kiến

Thêm nhiều cơ hội cho người lao độngĐảm bảo các điều kiện để tổ chức Hội chợ thương mại Festival Huế năm 2024

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đến động viên các đơn vị tham gia Hội chợ . Ảnh: Ngọc Minh

Hội chợ khai mạc vào chiều tối ngày 16/9/2024 với quy mô 227 gian hàng của hơn 231 tổ chức, DN tham gia. Theo kế hoạch, Hội chợ sẽ diễn ra từ 16/9 đến hết ngày 22/9/2024. Đây là hoạt động nhằm thúc đẩy xúc tiến thương mại, để các tỉnh, thành phố giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội; gắn kết hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, văn hóa và du lịch của các địa phương…

Trong ngày 18/9, dưới tác động bất lợi từ thời tiết, gió mạnh và mưa lớn đã làm ảnh hưởng lớn đến rất nhiều gian hàng. Đồng thời, thực hiện Công điện số 07/CĐ-UBND ngày 17/9/2024 về việc chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và triển khai Công điện số 97/CĐ-TTg ngày 17/9 của Thủ tướng Chính phủ, trong ngày 18/9, lãnh đạo UBND tỉnh và các thành viên Ban Tổ chức đã đến gặp gỡ, động viên tinh thần các DN, cơ sở sản xuất kinh doanh và HTX tham gia Hội chợ, chỉ đạo gia cố lại các gian hàng để đảm bảo an toàn.

Các đơn vị tham gia Hội chợ đã chủ động dừng trưng bày trước diễn biến của mưa bão. Ảnh: Ngọc Minh

Tuy nhiên, vì lo ngại thời tiết sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, nhiều DN, HTX và các gian hàng của các Trung tâm Xúc tiến thương mại, Đầu tư và Du lịch/Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh đã tự nguyện kết thúc trưng bày sản phẩm trước thời gian dự kiến.

Đại diện Ban Tổ chức Hội chợ chia sẻ: Thấu hiểu nguyện vọng của các đơn vị, trước tình huống bất khả kháng như trên, sau khi xin ý kiến thống nhất của lãnh đạo UBND tỉnh và Cục Xúc tiến Thương mại – Bộ Công Thương, Ban Tổ chức Hội chợ đã thống nhất với đề xuất của các DN muốn dừng tham gia sự kiện. Đối với một số đơn vị vẫn còn mong muốn ở lại cho đến hết thời gian diễn ra sự kiện, lãnh đạo UBND tỉnh, Ban Tổ chức cũng như đơn vị tổ chức sự kiện sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ, tạo mọi điều kiện để đảm bảo hoạt động giới thiệu sản phẩm tại Hội chợ.

Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP. Huế trực thuộc Trung ương

Với tính chất là đô thị di sản, trong chiến lược lâu dài, Thừa Thiên Huế sẽ được cấu trúc thành chùm đô thị đa trung tâm. Sự phát triển sẽ dựa trên các điều kiện về sự phân bổ dân số, điều kiện tự nhiên, sông ngòi, đầm phá, biển, khoáng sản…và đặc biệt các thế mạnh của tài nguyên văn hóa. Điều này cũng đặt ra nhiều cơ hội kèm thách thức một khi Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.

Cơ hội và thách thức trong quản lý đô thị di sản của TP Huế trực thuộc Trung ương
Giữ cốt cách gia đình truyền thống Huế

Con người Huế có tính cách và lối sống đặc trưng, thể hiện qua sự kín đáo, ý tứ, trầm lặng, hoài cổ, hướng nội, nền nếp gia phong… Đó là đặc trưng của gia đình truyền thống Huế. Các gia đình Huế ngày nay vẫn giữ được sâu đậm thuần phong mỹ tục, nền nếp trong quan hệ gia đình. Đó là nhận định của PGS.TS. Nguyễn Văn Mạnh - nguyên Trưởng khoa Lịch sử, Trường đại học Khoa học, Đại học Huế khi bàn về gia đình truyền thống Huế trong xã hội hiện đại.

Giữ cốt cách gia đình truyền thống Huế
Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét

Sáng 18/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024 và triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2025 của ngành văn hóa, thể thao và du lịch với chủ đề: “Xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc - Động lực phát triển Đất nước trong kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.

Văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024 đạt kết quả rõ nét
Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại

Cùng với hoạt động xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp (DN) Thái Lan ở quy mô lớn, những hoạt động xúc tiến xúc thương mại quy mô nhỏ với một vài đối tác cũng góp phần quan trọng trong việc đặt nền móng cho những hợp đồng thương mại lâu dài.

Nâng tầm sản phẩm địa phương, tăng cơ hội xúc tiến thương mại

TIN MỚI

Return to top