ClockThứ Năm, 10/02/2022 09:06

Mua vàng Thần Tài online để 'tránh' dịch COVID-19

Thay vì dậy sớm từ 4-5 giờ sáng xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài cầu may như mọi năm thì năm nay, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhiều người dân đã chọn hình thức mua vàng online để tránh phải xếp hàng.

Sức mua tăng, giá vàng giảm trong ngày vía Thần TàiSức mua vàng bạc đá quý tăng nhẹ ngày Vía Thần TàiSau ngày vía Thần tài, vàng mất 250.000 - 750.000 đồng/lượngGiá vàng tăng vùn vụt trước ngày Vía Thần TàiGiá vàng “bốc hơi” 2,3 triệu đồng, có nên tiếp tục “chơi” vàng?

Nhiều người chọn mua vàng online để "tránh" dịch COVID-19.

Anh Minh Tuấn (Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, mọi năm anh thường xếp hàng từ sáng sớm để mua vàng vào đúng vào ngày vía Thần Tài. Năm nay, anh được bạn bè giới thiệu hình thức mua vàng online. “Sau khi dùng thử và thấy các thao tác khá nhanh, tiện lợi và quan trọng nhất là có thể mua vàng Thần Tài cầu may mà không cần tiếp xúc nên tôi đã chọn mua vàng online thay vì đến xếp hàng như mọi năm”, anh Minh Tuấn cho biết.

Theo ông Nguyễn Thực (Ba Đình, Hà Nội), mọi năm ông thường đi xếp hàng mua vàng ngày vía Thần Tài với mong muốn mang lại may mắn, con cái làm ăn phát đạt. Năm nay, do lo lắng tình hình dịch COVID-19 nên con cái ông đã đề xuất mua vàng online thay vì đến tận cửa hàng. “Dù con tôi đã đặt mua 2 chỉ vàng qua hình thức online nhưng tôi vẫn đến cửa hàng vào mùng 9, sớm hơn mọi năm 1 ngày để mua thêm 2 chỉ vàng nữa”, ông Thực cho hay.

Bà Lê Thị Hiền, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI cho biết, khách hàng có thể mua vàng Thần Tài online qua ứng dụng eGold của DOJI trên nền tảng iOS, Android hoặc website.

Trên ứng dụng eGold, khách hàng có thể lựa chọn sản phẩm vàng và trọng lượng vàng như: Vàng ép vỉ Âu vàng Phúc Long (trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ và 10 chỉ), Vàng ép vỉ Lộc Phát Tài (trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ), Vàng ép vỉ Hưng Thịnh Vượng (trọng lượng 0.5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ)...

Khi khách hàng đặt lệnh mua vàng, hệ thống sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản ngân hàng TPBank và vàng sẽ tự động được cộng vào trong tài khoản eGold của DOJI. Khách hàng mua vàng thành công, DOJI sẽ mặc định giữ hộ vàng cho khách hàng trên tài khoản eGold. Sau khi mua vàng khách hàng không có nhu cầu giữ hộ vàng trên tài khoản eGold có thể đăng ký rút vàng tại các địa điểm giao dịch của DOJI ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

“Với việc ra ứng dụng mua bán vàng trực tuyến thì người dân đã thay đổi thói quan mua sắm, thay vì đến cửa hàng khách có thể mua online. Chúng tôi ghi nhận số lượng giao dịch online cũng tăng hơn so với năm ngoái 25-30% nhất là những ngày mở đầu giao dịch của Doji”, bà Hiền cho biết.

Còn đại diện công ty Bảo Tín Minh Châu cho hay, để đáp ứng nhu cầu mua hàng của khách cho ngày Thần Tài, doanh nghiệp đã mở các kênh bán hàng online qua mạng xã hội như Zalo, Facebook, hotline của công ty để phục vụ nhu cầu mua online của khách hàng.

Năm nay, Bảo Tín Minh Châu đã tung ra thị trường vàng các sản phẩm như: Bản vị vàng Thần Tài - Khai xuân đại phát; Linh vật kim dần Thần Tài; Quà mừng vàng Thần Tài; Đĩnh vàng tài lộc cùng rất nhiều trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền vàng tây 14k, 18k, 24k. Đặc biệt, Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị số lượng lớn nhẫn tròn trơn Vàng Rồng Thăng Long 999.9 tiêu chuẩn quốc tế với 6 bản vị từ 0,5 chỉ, 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, 10 chỉ để đáp ứng tốt nhất nhu cầu mua vàng lấy may của người tiêu dùng.

Theo Tin tức TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng

3.400 lượng vàng đã trúng thầu trong phiên đấu thầu vàng đầu tiên sau 11 năm tạm ngừng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ghi nhận trên thị trường, giá vàng đã giảm khá mạnh do ảnh hưởng từ thị trường thế giới cũng như thông tin về đấu thầu vàng miếng thành công.

Tăng cung để hạ nhiệt giá vàng
Hoãn đấu thầu vàng: Doanh nghiệp không mặn mà hay đang 'nghe ngóng'?

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên Ngân hàng Nhà nước đã hủy thông báo đấu thầu vàng vào 10h sáng nay (ngày 22/4); đồng thời, công bố sẽ triển khai đấu thầu vàng miếng vào sáng mai, thứ Ba, 23/4.

Hoãn đấu thầu vàng Doanh nghiệp không mặn mà hay đang nghe ngóng
Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới

Để ổn định thị trường vàng, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thời gian qua đã chuẩn bị sẵn sàng các phương án can thiệp. Đáng chú ý, đối với thị trường vàng miếng, Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ khẩn trương thực hiện tăng cung để xử lý tình trạng chênh lệch cao giữa giá trong nước so với giá thế giới.

Sớm xóa bỏ chênh lệch cao giữa giá vàng trong nước với thế giới
Giá vàng sáng 16/4

Tính đến 6 giờ 15 phút sáng ngày 16/4, giá vàng SJC, vàng nhẫn niêm yết tại các công ty vàng như sau:

Giá vàng sáng 16 4

TIN MỚI

Return to top