ClockThứ Ba, 15/06/2021 16:26

Nấm tràm đắt giá, người mua vẫn “hốt sạch”

TTH.VN - Những trận mưa ngắn ngày sau đợt nắng nóng kéo dài không chỉ giúp tiết trời dịu mát, mà với nhiều người sống ở gần những cánh rừng tràm ở khu vực đồi núi thì đó là tín hiệu báo rằng nấm tràm đã xuất hiện. Mùa nấm tràm năm nay dù chưa được xem là bội thu nhưng rất được giá nên người “săn” nấm rất vui.

Vải thiều Bắc Giang đi "siêu tàu bay" sang NhậtXử lý rơm rạ bằng biện pháp canh tác tổng hợpTrồng nấm rơm trên mùn cưa

Nấm tràm được bày bán ở phía trước đàn Nam Giao

Những ngày này, nấm tràm từ nhiều nơi thuộc vùng núi phía Tây đổ dồn về khu chợ nấm tràm nổi tiếng phía trước mặt đàn Nam Giao, TP. Huế.

Không khó để bắt gặp những thùng nấm lớn được bà con nâng niu chở bằng xe máy sau khi hái ở trong rừng để bày bán. Hơn 11h trưa, lần lượt hết xe này đến xe khác về đến chợ nấm, rồi lần lượt đổ ra những rổ lớn, cạnh đó nhiều người mua đã đứng chờ.

Dưới cái nắng gay gắt của nhiệt độ bên ngoài trời, người bán lẫn người mua rôm rả ngã giá. Anh Nguyễn Lân, một người chuyên săn nấm ở vùng Bình Thành (TX. Hương Trà) cho biết, so với mọi năm mùa nấm tràm năm nay có muộn hơn. Nắng nóng liên tục, không có mưa nên nấm không mọc. May sao, nhờ một trận mưa do ảnh hưởng của cơn bão số 2 vừa rồi nên “lộc trời” mới xuất hiện. Những ngày qua trung bình anh hái được khoảng 30kg/ngày. 

“Do là nấm đầu mùa, nên bán được giá. Những ngày trước có ngày 50.000 đồng/kg, nhưng về sau tai nấm to, già hơn nên còn 40.000 đồng/kg thôi”, anh Lân nói. Dù mức giá được cho là khá đắt, nhưng chỉ cần bỏ xuống trong hơn một giờ đồng hồ, nhiều thùng nấm của những người bán ngay lập tức hết sạch.

Vừa mua được 5kg với giá 200.000 đồng ngay giữa trưa 15/6, chị Nguyễn Thu Hồng (phường Trường An, TP. Huế) bảo rằng, trước đó cũng đã mua rất nhiều. Phần để ăn trong ngày, phần còn lại chị làm sạch và bỏ ở ngăn đông tủ lạnh để ăn dần cũng như gửi tặng bà con phương xa. “Ai đã quen ăn nấm tràm rồi thì ghiền. Cái vị đắng pha lẫn ngọt khi nấu với rau khoai hay xào với thịt thì ngon tuyệt”, chị Hồng vừa nói.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Nấm được hái ở Hương Trà chở bằng xe máy về phố để bán 

Năm nay, nấm tràm xuất hiện muộn so với mọi năm nên được nhiều người săn đón dù giá cả có nhỉnh hơn năm ngoái

Ngay khi vừa xuống phố, nấm tràm được nhiều người chọn lựa để mua

Những người "săn" nấm kể rằng, trung bình mỗi ngày họ hái được 30 - 50kg

Tuỳ theo kích cỡ, nấm tràm được bán với giá từ 40.000 - 50.000 đồng/kg

Số lượng nấm được đưa về bán khá nhiều, thế nhưng chỉ trong chốc lát là có thể bán sạch

Nhờ những vụ nấm như thế mà nhiều gia đình có việc làm lẫn thu nhập khá cao

Sơ chế nấm trước khi chế biến các món ăn

Món ngon chế biến từ nấm tràm 

Mua nấm tràm phía trước đàn Nam Giao

NHẬT MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy

Ngày 29/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa lưu động xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với bị cáo Hà Xuân Lợi (SN 1994, trú tại phường Hương Chữ, TX. Hương Trà).

18 năm tù cho đối tượng mua bán hơn 550 gam ma túy
Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính

Sáng 5/3, tin từ Viện Kiểm sát Nhân dân tỉnh cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh khám xét của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh đối với Nguyễn Thị Nhung, Phạm Thùy Dung, Châu Thị Hoài, Lê Thị Ngọc Anh.

Khởi tố 4 phụ nữ mua bán hóa đơn trái phép thu lợi bất chính

TIN MỚI

Return to top