ClockThứ Ba, 12/03/2024 14:44

Nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế

TTH.VN - Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế trong quá trình thực hiện nghĩa vụ thuế cũng như lắng nghe những vướng mắc, hỗ trợ người nộp thuế thực hiện quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) và thuế thu nhập cá nhân (TNCN) năm 2023, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân năm 2023.

Quản lý thuế đối với hộ kinh doanh: Từ quản lý đến đồng hànhKhông sợ khó, chỉ sợ không công bằng - Bài 2: Tạo thói quen mua hàng lấy hóa đơn

Người nộp thuế thực hiện quyết toán trên ứng dụng eTax Mobile 

Theo quy định của Luật Quản lý Thuế, trong tháng 3 và tháng 4/2024, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có nghĩa vụ nộp hồ sơ quyết toán thuế năm 2023 đến cơ quan thuế các cấp. Đối với quyết toán thuế TNDN, người nộp thuế phải hoàn thành quyết toán thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch hoặc năm tài chính đối với hồ sơ quyết toán thuế năm. Tuy nhiên trong năm 2024, ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch là ngày 31/3/2024 (ngày Chủ nhật) theo đó hạn nộp hồ sơ quyết toán thuế TNDN năm 2023 chậm nhất là ngày 01/4/2024. Đối với doanh nghiệp có năm tài chính khác năm dương lịch thì chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 3 kể từ ngày kết thúc năm tài chính

Đối với hồ sơ quyết toán thuế TNCN của cá nhân trực tiếp quyết toán thuế, người nộp thuế hoàn thành quyết toán thuế chậm nhất là ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm dương lịch. Tuy nhiên, ngày cuối cùng của tháng thứ 4 kể từ ngày kết thúc năm duơng lịch là ngày 30/4/2024 (ngày thứ 3) và ngày tiếp theo là ngày 01/5/2024 (ngày Quốc tế lao động) do vậy thời hạn cá nhân trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan thuế chậm nhất là ngày 2/5/2024. Riêng đối với cá nhân có số thuế đề nghị hoàn thì có thể nộp bất kỳ thời điểm nào mà không bị xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối với hành vi chậm nộp hồ sơ

Để tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế, Cục Thuế tỉnh Thừa Thiên Huế triển khai tuần lễ vàng lắng nghe người nộp thuế diễn ra từ ngày 18/3/2024 đến 24/3/2024; chương trình hỗ trợ quyết toán thuế năm 2023 tổ chức từ ngày 15/3/2024 đến 15/5/2024. Trong thời gian này, Cục Thuế tỉnh sẽ hỗ trợ, giải quyết các vướng mắc của người nộp thuế trong thực hiện chính sách, pháp luật thuế; hỗ trợ người nộp thuế khai thuế, gửi hồ sơ quyết toán thuế, nộp thuế theo phương thức điện tử.

Hình thức hỗ trợ cũng đa dạng, người nộp thuế có thể liên hệ qua điện thoại, email và tư vấn tại cơ quan thuế, trên trang thông tin điện tử Cục Thuế tỉnh; hỗ trợ trực tiếp tại bộ phận một cửa của Cục thuế tỉnh (64 Tố Hữu, Phường Xuân Phú, thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Tin, ảnh: Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024

Từ mờ sáng 21/4, Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024 do Báo VnExpress phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Công ty Cổ phần dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) tổ chức, được chính thức khởi tranh tại TP Huế thơ mộng.

Lan tỏa Giải chạy VnExpress Marathon Imperial Huế 2024
Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải

Tuyến Quốc lộ (QL) 1A đi qua địa bàn Thừa Thiên Huế hiện đang quá tải trước sự gia tăng của các phương tiện tham gia giao thông. Áp lực này càng gia tăng hơn kể từ ngày 4/4 vừa qua, cao tốc Cam Lộ - La Sơn phân luồng không cho xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên, xe rơ-mooc, sơ mi rơ-mooc vào.

Quốc lộ 1A qua Thừa Thiên Huế đang quá tải
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

TIN MỚI

Return to top