ClockThứ Tư, 06/05/2020 06:00

Nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao

TTH - Nắng nóng gay gắt kéo dài từ đầu năm cùng ảnh hưởng dịch COVID-19 khiến thời gian ở nhà của người dân trong giai đoạn này nhiều hơn dẫn đến nhu cầu sử dụng điện tăng.

Ước tính tổng số tiền giảm giá điện khoảng 6.100 tỷ đồngSan sẻ yêu thương

Ngành điện khuyến cáo khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà góp phần tiết kiệm điện và chi phí tiền điện

Mức tiêu thụ điện sinh hoạt tăng hơn 3%

Bà Nguyễn Thị Hồng, phường Thủy Xuân, TP. Huế cho rằng, trong tháng 3/2020 chỉ số hóa đơn tiền điện của bà là 950.000 đồng, song đến tháng 4/2020 (cho tiền điện tháng 3) lại tăng lên hơn 1.100.000 đồng, trong khi gia đình vẫn sử dụng các thiết bị điện bình thường. 

Gia đình chị Dương Thị Xoa ở phường Vĩnh Ninh trong kỳ tính hoá đơn tháng 4 điện năng tiêu thụ cũng tăng 1,4 lần so với kỳ trước (khoảng 850.000 đồng). Song, theo chị Xoa, do đây là tháng cao điểm phòng chống dịch COVID- 19, cả gia đình hạn chế ra ngoài, sử dụng các thiết bị nhiều hơn, các con học online, làm việc trực tuyến nên nhu cầu sử dụng điện tăng.

Theo thống kê của Công ty Điện lực (PC) Thừa Thiên Huế, 4 tháng đầu năm 2020, do ảnh hưởng của tình hình dịch COVID-19, phụ tải sử dụng điện trên địa bàn tỉnh có nhiều biến động ở tất cả nhóm khách hàng, trong đó, lớn nhất là nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ và sinh hoạt tiêu dùng. Cụ thể, sản lượng điện tiêu thụ của nhóm khách hàng kinh doanh dịch vụ giảm xấp xỉ 21,5% so cùng kỳ, trong khi khách hàng sinh hoạt tiêu dùng lại tăng hơn 4,6%.

Phó Giám đốc PC Thừa Thiên Huế Nguyễn Đại Phúc thông tin, trong kỳ hóa đơn tháng 4/2020, mức tiêu thụ điện sinh hoạt chỉ tăng hơn 3% so cùng kỳ nhưng tăng hơn 14% so với tháng trước đó. PC Thừa Thiên Huế cũng đã ghi nhận một số phản ánh, kiến nghị của người dân, khách hàng liên quan đến “tiền điện tăng cao”, công ty kịp thời tiếp nhận, giải đáp yêu cầu của khách hàng một cách thấu đáo, giúp khách hàng hiểu và chia sẻ.

Ông Phúc lý giải, trong kỳ hóa đơn tháng 4 (cho tiền điện tháng 3), số ngày ghi điện là 31 ngày, nhiều hơn 2 ngày so với kỳ hóa đơn tháng 3 (cho tiền điện tháng 2) là 29 ngày, cộng với việc khách hàng ở nhà nhiều hơn theo yêu cầu phòng chống dịch và thời tiết chuyển mùa nắng nóng nửa cuối tháng 3 như quy luật hàng năm, khiến cho nhu cầu sử dụng điện sinh hoạt tăng cao hơn trước, số tiền điện phải trả trong tháng cao hơn so với các tháng trước đó.

Bước vào cao điểm sử dụng điện trong mùa nắng nóng năm 2020, đặc biệt là các tháng 5, 6, 7, theo dự báo của PC Thừa Thiên Huế, đây là thời gian mà các phụ tải tiêu thụ điện có nhu cầu sử dụng cao nhất trong năm, nhất là nhóm phụ tải sinh hoạt tiêu dùng, đồng nghĩa với việc tiền điện hàng tháng nhiều khả năng cao hơn trước.

Khuyến cáo sử dụng điện tiết kiệm

Mùa khô năm 2020, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn, nắng nóng vẫn tiếp tục kéo dài và nhiệt độ có thể còn cao hơn chu kỳ các năm, dẫn đến nhu cầu sử dụng điện cũng như sản lượng điện tiêu thụ sẽ tiếp tục tăng.

PC Thừa Thiên Huế đã chủ động thực hiện các giải pháp quản lý, đầu tư, kỹ thuật, kinh doanh nhằm đảm bảo cấp điện ổn định, liên tục, an toàn phục vụ cho nhu cầu sử dụng điện tăng cao của khách hàng.

Để giảm chi phí tiền điện, giảm áp lực cung cấp điện lên toàn hệ thống, PC Thừa Thiên Huế khuyến cáo khách hàng lắp đặt hệ thống điện mặt trời mái nhà, tắt bớt các thiết bị điện không cần thiết, không sử dụng các thiết bị có công suất lớn đồng thời và trong các giờ cao điểm, sử dụng điện hợp lý và áp dụng các giải pháp tiết kiệm điện triệt để trong sinh hoạt…

Khách hàng có thể chủ động theo dõi sản lượng điện tiêu thụ với ứng dụng EVNCPC CSKH trên thiết bị di động hoặc trực tuyến qua website Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tại địa chỉ https://cskh.cpc.vn. Đây là những công cụ rất hữu ích mà PC Thừa Thiên Huế đã cung cấp để khách hàng sử dụng điện có thể kiểm soát được tình hình sử dụng điện của mình một cách nhanh chóng, kịp thời.

Hỗ trợ khách hàng do ảnh hưởng của dịch COVID- 19, từ kỳ hóa đơn tiền điện các tháng 5,6 và 7/2020, tất cả người sử dụng điện sinh hoạt đều được giảm 10% giá điện của 4 bậc thang đầu tiên. Các hộ sản xuất, kinh doanh cũng được giảm 10% giá điện. Khách hàng là cơ sở lưu trú du lịch đáp ứng điều kiện của Luật Du lịch năm 2017 được chuyển đổi từ giá kinh doanh sang giá sản xuất.

Bài, ảnh: THANH HƯƠNG

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5

Nhằm đảm bảo cấp điện trong dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 và 1/5 tới, Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế (PC Thừa Thiên Huế) chỉ đạo các phòng ban chức năng, các đơn vị trực thuộc thực triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện ổn định, an toàn, tin cậy phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội, sản xuất kinh doanh, nhu cầu sinh hoạt, lễ hội của nhân dân trên địa bàn.

Đảm bảo cấp điện dịp Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30 4 và 1 5
Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

Cùng với sự phục hồi kinh tế và có nhiều nhà đầu tư đang triển khai các dự án lớn trên địa bàn tỉnh, nhu cầu tuyển dụng lao động cũng sôi động trở lại. Hơn mười mấy ngàn vị trí việc làm trong tỉnh đang rộng cửa chờ đón người lao động trong năm 2024 này.

Nhu cầu tuyển dụng của các dự án lớn

TIN MỚI

Return to top