ClockThứ Năm, 12/01/2023 19:20

Phát huy hiệu quả hoạt động tín dụng chính sách

TTH.VN - Là yêu cầu của Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh Thừa Thiên Huế phiên họp quý IV, năm 2022, tổ chức chiều 12/1.

Nâng cao chất lượng hoạt động tín dụng chính sáchChính sách mới về chế độ bảo hiểm xã hội, cách xếp lương ngạch công chức ngân hàngNgân hàng thương mại tăng giảm lãi suất phải báo cáo Ngân hàng Nhà nướcCông bố Quyết định bổ nhiệm Giám đốc chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tặng hoa chúc mừng hội nghị

Theo báo cáo của Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh, năm 2022, Ban đại diện tỉnh đã chỉ đạo NHCSXH chủ động phối hợp với các ban ngành, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các địa phương tập trung triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động. Đẩy mạnh tăng trưởng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng, tăng cường công tác kiểm tra giám sát, nỗ lực hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ năm 2022. Qua đó góp phần thực hiện tốt công tác giảm nghèo bền vững, tạo việc làm và hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Hiện, tổng nguồn vốn của NHCSXH đạt 3.801 tỷ đồng, tăng 565 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng đạt 17,46%. Tổng dư nợ của chi nhánh đạt 3.798,8 tỷ đồng, tăng 564,4 tỷ đồng so với đầu năm, tỷ lệ tăng trưởng 17,45%, cao nhất trong vòng 20 năm qua. Chất lượng tín dụng ngày càng được cải thiện và nâng cao theo hướng bền vững, có 99/141 xã không có nợ quá hạn (tăng thêm 08 xã không có nợ quá hạn so với năm 2021), chiếm 70,2% tổng số xã trong toàn tỉnh.

Thực hiện các chương trình tín dụng theo Nghị quyết 11/NQ-CP, chi nhánh đã nhanh chóng tiếp nhận và giải ngân được 5.507 hồ sơ đề nghị vay vốn của 05 chương trình với tổng số tiền là 309,25 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 100% chỉ tiêu kế hoạch được giao. 

Năm 2023, Ban đại diện tập trung tăng cường công tác kiểm tra giám sát vốn nhận uỷ thác của NHCSXH. Quản lý chặt nguồn vốn tín dụng chính sách, không để xảy ra hiện tượng chiếm dụng vốn vay, cho vay đúng đối tượng thụ hưởng, sử dụng vốn đúng mục đích và hiệu quả,...

Tập trung giải ngân các chương trình tín dụng theo kế hoạch tăng trưởng được giao trong năm 2023, đảm bảo đúng đối tượng thụ hưởng, phù hợp với nhu cầu và phương án vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích và có hiệu quả, không để tồn đọng nguồn vốn. 

Nguồn vốn tín dụng chính sách tạo thêm động lực giúp các đối tượng chính sách phát triển kinh tế

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban đại diện HĐQT chi nhánh NHCSXH tỉnh Nguyễn Thanh Bình chỉ đạo, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2023, chi nhánh NHCSXH cần bám sát định hướng phát triển kinh tế xã hội cũng như định hướng phát triển của tỉnh; phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách, đưa nguồn vốn đến với đúng đối tượng, tạo được động lực cho người dân phát triển kinh tế, đặc biệt là nguồn vốn tín dụng chính sách ưu đãi đến các khu vực còn khó khăn, nhất là A Lưới.  

Tiếp tục tổ chức có hiệu quả và an toàn hoạt động giao dịch tại 141 điểm giao dịch xã trên địa bàn toàn tỉnh. 

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân hoàn thành tích xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Tin, ảnh: HOÀNG ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội

Công tác an sinh xã hội trên địa bàn thời gian qua đã có nhiều khởi sắc. Từ những chính sách, các chương trình, dự án, hoạt động trợ giúp, nhiều hoàn cảnh được tiếp cận các nguồn hỗ trợ, các dịch vụ xã hội để cải thiện chất lượng cuộc sống, được nâng cao kỹ năng để giải quyết khó khăn về vật chất và tinh thần.

Điều phối toàn diện chính sách an sinh xã hội
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top