ClockThứ Tư, 14/12/2022 07:26

Ngân hàng thương mại tăng giảm lãi suất phải báo cáo Ngân hàng Nhà nước

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản 8728/NHNN yêu cầu các ngân hàng phải báo cáo lãi suất tiền gửi và cho vay của các giao dịch phát sinh mới trong kỳ báo cáo hàng tuần cho Ngân hàng Nhà nước.

Nới room tín dụng, ngân hàng hạ lãi suất cho vayThì đã nới trần tín dụngNgân hàng Nhà nước cấp thêm từ 1,5 – 2% chỉ tiêu tín dụng cho các ngân hàng

Khách hàng giao dịch tại hội sở chính Vietcombank, 198 Trần Quang Khải, Hà Nội. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Ngân hàng Nhà nước cho biết mục đích là để phục vụ việc quản lý hoạt động ngân hàng và điều hành chính sách tiền tệ.

Theo yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước, các ngân hàng phải thực hiện báo cáo lãi suất định kỳ hàng tuần và phải gửi trước 11h ngày thứ Hai của tuần tiếp theo cho Vụ Chính sách tiền tệ, thuộc Ngân hàng Nhà nước.

Trường hợp ngân hàng có quyết định thay đổi về mức lãi suất trong kỳ báo cáo tuần thì phải gửi quyết định điều chỉnh lãi suất cho Ngân hàng Nhà nước.

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thăm, tặng quà, tri ân gia đình chính sách

Ngày 25/7, UVTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP. Huế Phan Thiên Định cùng các ban ngành, địa phương đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, người có công cách mạng trên địa bàn thành phố nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).

Thăm, tặng quà, tri ân gia đình chính sách
Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn

Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Phan Xuân Toàn đã đến thăm, tặng quà Anh hùng LLVT, gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn huyện A Lưới.

Tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn
Kiểm soát chặt chẽ hoạt động tín dụng

Chiều 18/7, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tỉnh tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động ngân hàng 6 tháng đầu năm 2024 và giao ban ngành Ngân hàng, triển khai nhiều chính sách mới của NHNN Việt Nam.

Kiểm soát chặt chẽ hoạt động tín dụng
Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng

Tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn; phối hợp cùng ngân hàng trong các hoạt động xúc tiến, tháo gỡ vướng mắc để đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn vay là điều mà Hương Thủy đang rất quan tâm.

Hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, ngân hàng

TIN MỚI

Return to top