ClockThứ Ba, 09/03/2021 14:58

Sẽ thí điểm việc sử dụng vỉa hè kinh doanh tại các phường ở TP. Huế

TTH.VN - Nội dung này được UBND TP. Huế triển khai sáng 9/3 nhằm nghiên cứu, thẩm định, thí điểm việc sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh tại 5 phường trên địa bàn.

Vỉa hè ở phố Tây: Cần hài hòa cho người đi bộ và kinh doanhTrách nhiệm thuộc về Ban Quản lý chợXem vỉa hè như... nhà mình

Không gian vỉa hè lâu nay luôn được các hộ kinh doanh tận dụng để kinh doanh, mua bán

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số lượng người buôn bán hàng rong bạ tăng nhanh và nhu cầu của một số cá nhân kinh doanh rong bạ lâu năm mong muốn có nơi buôn bán phù hợp với điều kiện gia đình, không ảnh hưởng vệ sinh môi trường, an toàn giao thông.

Trước thực trạng đó, UBND TP. Huế đã giao các phòng ban, phường có liên quan nghiên cứu, thí điểm việc sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh tại 5 phường để tạo điều kiện để người bán hàng rong bạ có địa điểm kinh doanh ổn định nhưng phải bảo đảm mỹ quan, trật tự và văn minh đô thị nhằm giữ gìn, duy trì trật tự an toàn xã hội, bảo đảm nguồn sống của người dân.

Qua khảo sát 9 phường trên địa bàn, Phòng Kinh tế thành phố đề xuất  thí điểm việc sử dụng vỉa hè vào mục đích kinh doanh ở các tuyến đường như đường Nguyễn Văn Huyên (phường Phú Hội), vỉa hè đường 26 mét từ Phạm Văn Đồng đến Trương Gia Mô (phường Vỹ Dạ)… Thời gian thực hiện thí điểm là 3 tháng, sau khi hết thời gian thí điểm sẽ tiến hành đánh giá hiệu quả hoạt động để có hướng triển khai tiếp theo. 

Phó Chủ tịch UBND TP. Huế - Trần Song đề nghị UBND các phường tiếp tục nghiên cứu kỹ để tiến hành xây dựng phương án thí điểm về tổ chức hoạt động kinh doanh trên vỉa hè để trình UBND thành phố xem xét, phê duyệt trước khi triển khai thực hiện. Việc triển khai cần chặt chẽ, nghiêm túc.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Học sinh nghiên cứu khoa học

Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.

Học sinh nghiên cứu khoa học
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top