ClockThứ Năm, 14/12/2023 18:57

Tận dụng sức mạnh số trong doanh nghiệp

TTH.VN - Là nội dung được các đại biểu tham dự trao đổi tại phiên chuyên đề “Thúc đẩy chuyển đổi số trong doanh nghiệp” một hoạt động nằm trong Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2023 chiều 14/12. Tham dự phiên chuyên đề có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình.

“Kiến tạo dữ liệu số - thúc đẩy liên kết vùng”Bước phát triển mới về tư duy chiến lược đối với giáo dục và đào tạo

 Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trao chứng nhận cho các diễn giả

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp là quá trình thay đổi về tư duy và ứng dụng công nghệ và kỹ thuật số để cải thiện hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh, tăng trưởng doanh thu và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp. Mục tiêu của chuyển đổi số giúp doanh nghiệp là tăng hiệu quả và năng suất; cải thiện trải nghiệm khách hàng; mở rộng thị trường và tăng doanh thu; tối ưu hóa quy trình quản lý; thúc đẩy đổi mới và sáng tạo… Để làm được điều này đòi hỏi doanh nghiệp không ngừng cải tiến và đổi mới bắt kịp với sự phát triển của công nghệ và thị trường.

Theo ông Lê Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh, Thừa Thiên Huế được đánh giá là địa phương đi đầu cả nước trong ban hành các chính sách tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách. Trong đó phải kể đến là các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp sử dụng chữ ký số công cộng; hỗ trợ chi phí hóa đơn điện tử, hỗ trợ chuyển đổi số doanh nghiệp. Từ đầu năm 2023 đến nay, tỉnh đã thực hiện hỗ trợ chữ ký số, hoá đơn điện tử cho hơn 500 doanh nghiệp với tổng kinh phí hỗ trợ hơn 1 tỷ đồng; hỗ trợ chi phí kế toán cho 36 doanh nghiệp chuyển đổi từ hộ kinh doanh với tổng kinh phí 170 triệu đồng. Về hỗ trợ tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử, chuyển đổi số thông qua tổ chức các khóa đào tạo chuyên đề về thương mại điện tử với sự tham gia của gần 300 lượt doanh nghiệp tham dự: Kỹ năng bán hàng online, làm chủ CHAT GPT, thương mại điện tử về tiếp thị kỹ thuật số…

Bên cạnh những nỗ lực của chính quyền, doanh nghiệp đã chủ động trong tiếp cận các sàn giao dịch điện tử, vận dụng nền tảng chuyển đổi số để tăng doanh thu, đổi mới phương thức sản xuất phù hợp, thích ứng kịp thời trong trạng thái bình thường mới,.. tạo tiền đề thúc đẩy phục hồi phát triển kinh tế và là động lực cho phát triển kinh tế số

Tại phiên hội thảo chuyên, đề các đại biểu cũng đã có những chia sẻ, thảo luận xung quanh các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số; giới thiệu các giải pháp số giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững, tăng doanh thu… cũng như đề xuất những giải pháp kiến nghị đối với doanh nghiệp; các sở ngành liên quan hoạt động chuyển đổi số doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

TIN MỚI

Return to top