ClockThứ Ba, 16/07/2024 10:38

Tháo gỡ khó khăn liên quan đăng ký kinh doanh qua mạng

TTH.VN - Chương trình tiếp xúc doanh nghiệp (DN) định kỳ với chủ đề “Trao đổi và tháo gỡ thủ tục hành chính về đăng ký DN, hướng dẫn đăng ký kinh doanh qua mạng” được Sở Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) tổ chức ngày 16/7.

Thêm giải pháp truyền thông, quảng bá làng cổ Phước TíchPhát triển thương hiệu cá nhân và doanh nghiệpXây dựng chiến lược marketing khả thi và tinh gọn

Doanh nghiệp thực hiện đăng ký doanh nghiệp qua mạng 

Để thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, Sở KH&ĐT đã triển khai 100% đăng ký kinh doanh qua mạng và trả 100% kết quả đăng ký doanh nghiệp qua dịch vụ bưu chính đối với hồ sơ đăng ký qua mạng điện tử đến địa chỉ trụ sở chính của DN. Kinh phí chuyển phát đối với các hồ sơ đăng ký doanh nghiệp qua mạng điện tử được tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ miễn phí 100%.

Trong quá trình đăng ký kinh doanh qua mạng, một số cá nhân, DN vẫn còn có những khó khăn trong thực hiện các thao tác liên quan. Tại chương trình tiếp xúc DN, cán bộ Phòng Đăng ký Kinh doanh, Sở KH&ĐT đã trực tiếp hướng dẫn hộ kinh doanh, DN thực hiện các thao tác đăng ký kinh doanh qua mạng, giải đáp các vướng mắc liên quan trong quá trình thực hiện thủ tục.

Theo ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở KH&ĐT, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh là mục tiêu mà Sở KH&ĐT đang theo đuổi. Để thực hiện mục tiêu này, ngoài hỗ trợ, tạo điều kiện cho DN trong hoạt động, sản xuất, kinh doanh, Sở KH&ĐT quan tâm đơn giản hóa các thủ tục đăng ký kinh doanh, đăng ký DN giúp DN gia nhập thị trường một cách thuận lợi nhất. Việc đăng ký kinh doanh qua mạng và trả hồ sơ qua dịch vụ bưu chính không chỉ là giải pháp giúp DN dễ dàng thực hiện đăng ký kinh doanh mà không cần trực tiếp di chuyển đến Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở KH&ĐT hay Trung tâm Hành chính công mà còn là giải pháp đồng hành nâng cao hiệu quả hoạt động của hệ thống bưu điện trên địa bàn.

Hoàng Anh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp

Chuyển mình mạnh mẽ trong sản xuất, kinh doanh xanh, cộng đồng doanh nghiệp (DN) trong tỉnh để lại nhiều dấu ấn đậm nét trên “đường đua” thực hiện mục tiêu tăng trưởng xanh và phát triển bền vững.

Dấu ấn “xanh” trong doanh nghiệp
Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh

Hội nghị phổ biến các quy định pháp luật trong hoạt động thương mại điện tử (TMĐT) khai mạc sáng 30/8. Đây là hoạt động nhằm thực hiện Kế hoạch phát triển TMĐT giai đoạn 2021-2025 của tỉnh do Sở Công thương và các sở, ngành hữu quan phối hợp tổ chức.

Ứng dụng thương mại điện tử trong kinh doanh
Lắng nghe để đồng hành tốt hơn với doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh (gọi tắt là Trung tâm) đang và sẽ tập trung thực hiện sứ mệnh phụng sự doanh nghiệp (DN) như nhiệm vụ được UBND tỉnh giao... là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm khi trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Lắng nghe để đồng hành tốt hơn với doanh nghiệp
Dự thảo Luật Công chứng (sửa đổi)
Đề xuất bổ sung mô hình văn phòng công chứng là doanh nghiệp tư nhân

Theo đại biểu Quốc hội, việc bổ sung mô hình văn phòng công chứng là doanh nghiệp tư nhân có ưu điểm là mở rộng sự lựa chọn của công chứng viên khi thành lập tổ chức hành nghề công chứng, đồng thời góp phần tiếp tục đẩy mạnh việc xã hội hoá hoạt động công chứng, tăng tính cạnh tranh, tạo thuận lợi cho người dân trong việc lựa chọn tổ chức công chứng.

Đề xuất bổ sung mô hình văn phòng công chứng là doanh nghiệp tư nhân
Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

Kinh tế xanh đã được các địa phương đặt vai trò là hướng đi quan trọng để đạt được mức tăng trưởng GRDP cao. Nhu cầu sản phẩm dịch vụ xanh trong và ngoài nước chưa được thỏa mãn đã thúc đẩy các doanh nghiệp nhanh chóng chuyển đổi sản xuất, kinh doanh để lấp đầy. Do vậy, Huế cần có những bước đi mạnh mẽ, chuyển mình để trở thành một mắt xích trong mối liên kết xanh của Việt Nam và thế giới.

Kinh tế xanh Huế – nâng cao nhận thức doanh nghiệp, người dân

TIN MỚI

Return to top