ClockThứ Hai, 26/06/2023 09:09
Thông tin doanh nghiệp:

Tổng hợp tài liệu học IELTS tốt nhất

Với những người đang trong quá trình học IELTS sẽ không tránh khỏi việc chán nản bởi không tiếp thu được hết khối lượng kiến thức lớn. Tuy nhiên, nếu như biết cách chọn lọc tài liệu học tập, việc học sẽ trở nên dễ dàng hơn. Vậy, những tài liệu học IELTS quan trọng nào cần chú ý. Tổng hợp tài liệu IELTS tốt nhất dưới đây chắc chắn sẽ hỗ trợ bạn trong hành trình chinh phục IELTS.

Tài liệu từ vựng IELTS

English Vocabulary in Use là bộ sách cung cấp từ vựng từ cơ bản đến nâng cao chất lượng nhất hiện nay. Bộ tài liệu mang đến cho bạn đọc bộ từ vựng mới nhất theo mỗi chủ đề thường xuyên gặp phải, giúp bạn phát triển và mở rộng kho từ vựng của mình tốt nhất.

 
leftcenterrightdel
 

 Bộ sách English Vocabulary in Use bao gồm 4 quyền:

●       English Vocabulary in Use Elementary: Dành cho những ai mới bắt đầu học IELTS.

●       English Vocabulary in Use Pre- Intermediate & Intermediate: Dành cho những bạn trung cấp có Brand IELTS từ 3.0- 4.5

●       English Vocabulary in Use Upper- Intermediate: Dành cho các bạn có mức điểm IELTS 4.5-6.

●       English Vocabulary in Use Advanced: dành cho Brand từ 6.5 trở lên.

Tài liệu về ngữ pháp

Ngữ pháp là một phần rất quan trọng và khó nhằn trong việc học tiếng Anh. Hai trong những tài liệu ôn ngữ pháp nổi bật cho người mới là cuốn Ngữ pháp tiếng Anh của Mai Lan Hương và English Grammar In Use.

Sách ngữ pháp của Mai Lan Hương được chia thành 10 Units quan trọng. Những vấn đề ngữ pháp này đều được tổng hợp trong các kỳ thi như IELTS, TOEIC, TOEFL,...Đối tượng phù hợp sử dụng bộ tài liệu này chính là những ai đang có nhu cầu củng cố nền tảng ngữ pháp tiếng Anh, các bạn mới bắt đầu học ngoại ngữ.

Cuốn English Grammar In Use đề cập đến 145 chủ đề ngữ pháp quan trọng. Mỗi một chủ đề đều tập trung vào một vấn đề ngữ pháp khác nhau ví dụ như thì hiện tại tiếp diễn ở chủ đề 1, thì hiện tại đơn ở chủ đề 2,.. và một số chủ đề ngữ pháp phức tạp hơn như thì hoàn thành hoặc sử dụng “the",...

Tài liệu học phát âm

English Pronunciation in USE

Điều quan trọng trong việc học tiếng Anh chính là thành thạo cách phát âm chuẩn của người bản xứ. Bởi, điều này sẽ giúp bạn dễ dàng vượt qua các bài test trình độ IELTS  ở phần Nghe và Nói. English Pronunciation in USE sẽ cung cấp những kiến thức cần thiết để bạn rèn luyện khả năng nghe, nói của mình.

Speak English Like an American

Ngôn ngữ của người Mỹ chứa nhiều các thành ngữ, cụm từ, tục ngữ. Vì vậy, bạn nên nghiên cứu các thành ngữ, cụm từ mà họ thường xuyên sử dụng để hiểu rõ hơn về văn hóa, ngữ điệu giao tiếp từ họ. Cuốn Speak English Like an American sẽ giúp bạn làm điều đó.

Tài liệu kỹ năng và luyện đề IELTS

Ngoài những tài liệu tự học IELTS đã được tổng hợp ở trên, bạn cũng có thể tham khảo thêm các tài liệu kỹ năng và luyện đề IELTS

●       Tổng hợp đề thi IELTS Writing thực tế mỗi năm. Việc cập nhật các bộ đề mới nhất để ôn luyện giúp bạn tiếp cận được các chủ đề mới nhất trong IELTS.

leftcenterrightdel
 

●       Các cuốn sách, báo, đài uy tín về các chủ đề xoay quanh cuộc sống. Các chủ đề trong đề thi IELTS luôn được cập nhật liên tục và được lấy từ những nguồn tạp chí, báo uy tín.

●       Trọn bộ Cambridge Practice Tests For IELTS: Bộ sách Cambridge IELTS do Cambridge phát hành là bộ tài liệu ôn thi IELTS tốt nhất dành cho những sĩ tử luyện thi IELTS. Đây là bộ sách giúp bạn ôn luyện sát cấu trúc đề thi IELTS nhất.

●       Bộ đề dự đoán, tài liệu và các video ôn luyện IELTS miễn phí trên Website onthiielts.com.vn của The IELTS Workshop. Các tài liệu được xây dựng theo lối gần gũi, đa dạng các chủ đề với các band điểm khác nhau, giúp các bạn tiếp cận và ôn luyện IELTS dễ dàng hơn.

Lưu ý khi chọn tài liệu ôn thi IELTS

Ngoài những tài liệu ôn thi IELTS ở trên, bạn cũng có thể dễ dàng tìm kiếm và lựa chọn tài liệu ôn thi IELTS phù hợp với trình độ của mình trên mạng, tại các nhà sách. Tuy nhiên, khi chọn tài liệu ôn thi IELTS, các bạn nên lưu ý những điều sau: 

leftcenterrightdel
 

●       Chọn loại tài liệu phù hợp với mục tiêu, trình độ của mình. Nếu như mục tiêu của bạn là 6.0 thì không nhất thiết phải ôn những bộ tài liệu dành cho band điểm cao hơn. Đồng thời, nếu như kế hoạch của bạn là IELTS trong 1 năm hoặc hơn thì việc đọc các bộ tài liệu thi cấp tốc là không phù hợp.

●       Chọn tài liệu ở các nhà xuất bản uy tín tại các trường đại học nổi tiếng.

●       Không tải, mua hoặc đọc quá nhiều tài liệu một lúc bởi chất lượng quan trọng hơn số lượng. Thực chất, bạn sẽ không có thời gian và công sức để đọc hết 10Gb tài liệu, từ vựng hoặc ngữ pháp, làm hết 16 cuốn sách Cambridge để có thể đạt band IELTS như mong muốn.

●       Luyện tập thường xuyên: Để đạt kết quả như ý muốn, đừng chỉ ngồi đọc suông mà hãy áp dụng kiến thức tiếng Anh của mình vào việc luyện đề và cả áp dụng trong đời sống hàng ngày.

Trên đây là bài tổng hợp tài liệu IELTS hữu ích cho bạn. Hy vọng, bài chia sẻ trên sẽ giúp các bạn tham khảo được nhiều nguồn tài liệu ôn thi IELTS chất lượng nhất.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay

Mùa hè là thời điểm oi bức và áp lực cho những công trình đang hoạt động. Nhiệt độ cao kéo theo bầu không khí ngột ngạt, ảnh hưởng không chỉ đến sức khỏe con người mà còn gây thiệt hại đến chất lượng và hiệu suất làm việc của các công trình công nghiệp, thương mại và dân dụng. Điều này khiến nhu cầu chống nóng cho công trình trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

4 loại panel chống nóng tốt nhất hiện nay
Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

Thực hiện Nghị quyết số 29 – NQ/TW “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo”, phát triển phẩm chất, năng lực của người học, Trường THPT Hai Bà Trưng đã xây dựng mô hình “Trường học gắn với cuộc sống”, với việc tổ chức các hoạt động ngoại khóa, tham quan trải nghiệm và dạy học nội khóa tại thực địa.

Dạy học nội khóa tại di tích lịch sử

TIN MỚI

Return to top