ClockThứ Ba, 28/02/2023 21:51
Thông tin doanh nghiệp

Top lưu ý & thủ tục đổi bằng lái xe máy, ô tô cũ sang mới (thẻ nhựa PET)

Hiện nay, nhiều đơn vị, cơ quan đang khuyến khích đổi bằng lái xe máy, ô tô từ chất liệu giấy ép nhựa cũ sang thẻ nhựa PET. Bởi nó có độ bền cao, không bị mục nát và hư hỏng sau một thời gian dài sử dụng. Đặc biệt còn có số seri giúp các cơ quan có thẩm quyền dễ dàng quản lý.

 Mặc dù mang đến nhiều ưu điểm và lợi ích như vậy nhưng nhiều người vẫn băn khoăn không biết thủ tục thay đổi có rườm rà hay không. Vậy thì hãy đọc ngay Top lưu ý & thủ tục đổi bằng lái xe máy, ô tô cũ sang mới (thẻ nhựa PET) dưới đây để biết thêm nhiều thông tin nhé!

Có nhất thiết phải đổi lái xe máy, ô tô cũ sang thẻ nhựa PET không?

Được biết, việc đổi bằng lái xe máy cũ sang mới theo thông tư mới nhất là không bắt buộc mà được khuyến khích thực hiện. Bởi nó giúp cho những cơ quan có thẩm quyền có thể dễ dàng quản lý thông tin.

leftcenterrightdel
 

Theo đó, nếu như giấy phép lái xe máy, xe ô tô của bạn còn thời hạn sử dụng thì bạn có quyền đổi hoặc không đổi. Giấy phép cũ vẫn có hiệu lực sử dụng và không ảnh hưởng đến bất cứ quyền lợi gì của bạn. Tuy nhiên, các cơ quan có thẩm quyền vẫn khuyến khích bạn đổi qua thẻ mới.

 Đối với việc đổi từ bằng lái xe bằng giấy sang thẻ nhựa PET còn giúp bảo quản tốt. Hạn chế tối đa được việc hư hỏng, bị rách. Do đó, nếu bạn có thời gian thì cũng nên đi đổi giấy phép lái xe sang thẻ nhựa PET để dễ dàng cất giữ và bảo quản hơn.

Thủ tục đổi bằng lái xe máy, ô tô cũ sang mới (thẻ nhựa PET)

Để giúp bạn có thể nắm bắt được những thủ tục đổi bằng lái xe máy, ô tô cũ sang mới (thẻ nhựa PET) thì bạn cần tuân thủ những lưu ý dưới đây.

leftcenterrightdel
 

Chuẩn bị hồ sơ đổi bằng lái xe sang thẻ nhựa PET bao gồm:

  • Đơn đề nghị đổi bằng lái xe
  • Bản sao giấy chứng minh nhân dân, căn cước công dân, hộ chiếu còn thời hạn sử dụng
  • Bản sao giấy phép lái xe ô tô, xe máy
  • Giấy khám sức khỏe trừ những người có giấy phép lái xe hạng A1.

Tiến hành nộp hồ sơ xin đổi giấy phép lái xe

  • Những hồ sơ này phải được nộp trực tiếp tại Tổng cục đường bộ hoặc Sở Giao thông vận tải.
  • Bên cạnh đó, nếu không có thời gian bạn cũng có thể sử dụng hình thức kê khai trực tuyến để kê khai thông tin và nộp đơn xin đổi giấy phép lái xe.

leftcenterrightdel
 

Chụp hình và nộp lệ phí chuyển đổi

  • Được biệt, lệ phí để đổi và làm lại bằng lái xe máy, ô tô tầm khoảng 135.000 đồng/ 1 bằng. Với khoảng lệ phí này đã được quy định tại Thông tư 188/2016/TT-BTC.

Nhận giấy hẹn và đến nhận bằng mới theo đúng thời gian đã hẹn

Đơn vị cung cấp dịch vụ đổi bằng lái xe máy, ô tô cũ sang mới (thẻ nhựa PET)

Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, làm nhanh những thủ tục cho khách hàng trong lĩnh vực giấy phép lái xe tại Việt Nam. Đây là đơn vị uy tín, chuyên nghiệp được nhiều khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đồng thời cũng có những đánh giá tích cực.

leftcenterrightdel
 

Với những thủ tục nhanh chóng, làm đúng theo trình tự và đầy đủ. Đảm bảo sẽ không khiến khách hàng phải chờ đợi lâu khi sử dụng dịch vụ. Hơn nữa, Trường Đào Tạo & Sát Hạch Lái Xe TP. HCM còn có nhiều chi nhánh, văn phòng giao dịch tại TP.HCM. Cam kết sẽ đáp ứng nhu cầu và phục vụ khách hàng nhanh chóng.

leftcenterrightdel
 

Để biết thêm thông tin cũng như được hỗ trợ nhanh nhất thì hãy liên hệ theo thông tin dưới đây. Đơn vị sẽ tiến hành tư vấn và giải đáp những thắc mắc một cách chính xác.

Thông tin liên hệ

Văn phòng tư vấn học lái xe Đồng Tâm

Trụ sở chính: 23 Cù Lao, Phường 2, Quận Phú Nhuận, Tp.HCM

Số điện thoại: 1900 633 670

Website: https://truongdaotaolaixehcm.com/

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thông tin doanh nghiệp:
Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam?

Thời gian gần đây, thị trường ô tô cũ tại nước ta trở nên sôi động bởi ngày càng có thêm nhiều đơn vị chuyên nghiệp trong ngành tham gia. Tuy nhiên, phần lớn showroom mới chỉ dừng lại ở quy mô vừa và nhỏ cả về số lượng xe, không gian trưng bày cũng như hạn chế về dịch vụ, chưa thực sự đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng. Theo đó, Carpla - Nền tảng mua bán xe ô tô đã qua sử dụng lớn nhất Việt Nam ra đời mang tới trải nghiệm toàn diện nhất tới khách hàng trên phạm vi toàn quốc.

Đâu là cách nền tảng Carpla chinh phục thị trường xe ô tô cũ Việt Nam
Đơn giản hóa các thủ tục hành chính

Rà soát, cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) là nhiệm vụ được UBND tỉnh yêu cầu thực hiện liên tục trong thời gian qua, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp, góp phần cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh.

Đơn giản hóa các thủ tục hành chính
Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 3: Hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp

Dù xuất phát từ nguyên nhân chủ quan hay khách quan thì những bất cập trong công tác cải cách hành chính (CCHC) cần được khắc phục kịp thời. Sự giảm điểm ở chỉ số liên quan đến CCHC năm 2022 được công bố sẽ ảnh hưởng đến thu hút đầu tư, phát triển kinh tế địa phương và phản ánh một thực tế rằng, nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của người dân chưa được đáp ứng.

Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 3 Hướng đến sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp
Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 1: Một cửa, nhiều ngách

Không phủ nhận công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) đã gắn liền với việc đơn giản hóa các thủ tục và quy trình giải quyết công việc của người dân, doanh nghiệp (DN) trong thời gian qua. Song, người dân, DN vẫn than phiền về trình tự khi giải quyết các TTHC. Tại một số địa phương, năng lực, trình độ của cán bộ một cửa chưa tốt, tạo nên lực cản không nhỏ; thậm chí trong hoạt động hành chính vẫn mang tính chất xin - cho…

Để thủ tục hành chính không còn là rào cản - Kỳ 1 Một cửa, nhiều ngách
CẤP GIẤY CHỨNG NHẬN QUYỀN SỬ DỤNG ĐẤT TẠI 20 KIỆT 37 HÀN MẶC TỬ:
Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ

Báo Thừa Thiên Huế nhận được đơn của bà Nguyễn Thị Kim Anh, trú tại số 20 kiệt 37 đường Hàn Mặc Tử, phường Vỹ Dạ (TP. Huế) thắc mắc về việc giải quyết hồ sơ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) tại UBND phường Vỹ Dạ.

Thay đổi lại thủ tục, hồ sơ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top