ClockThứ Bảy, 18/05/2024 12:49

Ứng dụng khoa học sắp xếp vào hoạt động kinh doanh

TTH.VN - Ngày 18/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức hội thảo chuyên đề quản trị doanh nghiệp với chủ đề “Khoa học sắp xếp, bố trí không gian nhằm nâng cao hiệu quả công việc, kinh doanh”.

Đảng viên trẻ tiêu biểu, điển hình tiên tiếnCông bố kế hoạch thanh tra các đơn vị kinh doanh vàngLương giáo viên, chứng chỉ hành nghề được đặt ra trong dự thảo Luật Nhà giáo

Các doanh nghiệp chụp ảnh lưu niệm cùng diễn giả 

Hội thảo thuộc Chương trình, kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp năm 2024 của Sở Kế hoạch và Đầu tư nhằm góp phần hỗ trợ doanh nghiệp nắm bắt những quy luật khoa học trong lĩnh vực này. Từ đó, ứng dụng thực tiễn triết lý khoa học sắp xếp, bố trí không gian vào kinh doanh, đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp cho doanh nghiệp.

Hội thảo diễn ra trong 2 ngày. Các doanh nghiệp tham gia sẽ được TS. Nguyễn Duyên Linh, chuyên gia hàng đầu về Đông phương học, giảng viên của Viện Nghiên cứu Khoa học Lãnh đạo và Quản trị Doanh nghiệp (LEADMAN) chia sẻ về các khái niệm tổng quát về khoa học sắp xếp, bố trí không gian; khoa học sắp xếp, bố trí không gian dưới góc nhìn đương đại; ứng dụng khoa học sắp xếp, bố trí không gian vào kinh doanh và hướng dẫn ứng dụng trong thực tiễn.

Phát biểu tại khóa đào tạo, ông Phan Quốc Sơn, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư chia sẻ, hỗ trợ doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Sở. Để thực hiện nhiệm vụ này, ngoài triển khai các hoạt động đồng hành, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp, Sở đã tổ chức nhiều lớp tập huấn, đào tạo kiến thức, kỹ năng cho doanh nghiệp...

Điều này đang được cộng đồng doanh nghiệp ghi nhận. Bằng chứng là trong kết quả PCI năm 2023 vừa được công bố, chỉ số chính sách hỗ trợ doanh nghiệp được nâng lên 17 bậc so với năm 2022. Trên cơ sở những đóng góp, đánh giá của doanh nghiệp, Sở cũng đang có những điều chỉnh trong công tác hỗ trợ, để đồng hành hỗ trợ tốt hơn với doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy doanh nghiệp phát triển và đóng góp vào sự phát triển chung của tỉnh.

Tin, ảnh: Hoàng Loan
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tận dụng AI vào hoạt động kinh doanh

Sáng 1/6, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân nữ tỉnh tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo chuyên sâu về “Giám đốc kinh doanh nhờ ChatGPT và AI”.

Tận dụng AI vào hoạt động kinh doanh
Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba

Theo tin từ NBC News hôm qua, Bộ Tài chính Mỹ vừa công bố những thay đổi về quy định nhằm cho phép nước này hỗ trợ tài chính nhiều hơn cho khu vực tư nhân non trẻ của Cuba và tăng cường khả năng tiếp cận các dịch vụ dựa trên internet của Mỹ.

Mỹ công bố các biện pháp hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ Cuba
Đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà

Chiều 29/5, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên (GDNN- GDTX) TP. Huế tổ chức lễ khai giảng lớp đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà khóa I cho các hộ dân tại xã Hương Phong, TP. Huế.

Đào tạo kỹ thuật chăn nuôi và phòng bệnh lợn, gà
Nâng hạng chỉ số PCI: Lấy doanh nghiệp làm trung tâm

Dù chỉ số PCI (Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh - Provincial Competitiveness Index) năm 2023 giảm 2 bậc trong bảng xếp hạng, nhưng Thừa Thiên Huế vẫn nằm trong nhóm tốt của cả nước và đứng vị trí thứ 8 trên tổng số 63 tỉnh, thành phố. Nhiều chỉ số thành phần được cải thiện đáng kể là minh chứng cho những nỗ lực của tỉnh trong cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh những năm gần đây.

Nâng hạng chỉ số PCI Lấy doanh nghiệp làm trung tâm
Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

Sáng 25/5, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ tỉnh tổ chức khai giảng khóa đào tạo “Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn” (Mini MBA). Khóa đào tạo kéo dài trong 5 tuần, thu hút hơn 60 doanh nghiệp (DN) tham gia.

Quản trị kinh doanh mô hình tinh gọn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top