ClockThứ Sáu, 15/04/2016 14:20

Xử lý sao đối với tiền thuế nộp nhầm tài khoản?

Tổng cục Hải quan vừa có công văn hướng dẫn một số DN và ngân hàng xử lý vướng mắc trong việc nộp thuế nhầm tài khoản.


Nếu nộp thuế nhầm tài khoản, DN hoặc ngân hàng có công văn gửi tới cơ quan Hải quan. Ảnh: T.Trang.

Tổng cục Hải quan cho biết, đối với số tiền thuế hạch toán nhầm tài khoản của những tờ khai phát sinh trong năm ngân sách, trên có sở giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, DN hoặc ngân hàng có công văn đề nghị và lập giấy đề nghị điều chỉnh theo mẫu C1-07 ban hành kèm theo Thông tư 08/2013/TT-BTC gửi đến cơ quan Hải quan nơi quản lý thu với nội dung: Đề nghị chuyển từ tài khoản thu nộp NSNN sang tài khoản thu thuế tạm thu tại phần “các nội dung khác đề nghị điều chỉnh” trên giấy đề nghị điều chỉnh C1-07, các nội dung khác không thay đổi.

Đối với số tiền thuế hạch toán nhầm tài khoản của những tờ khai phát sinh ngoài năm ngân sách thì trên có sở giấy nộp tiền vào ngân sách Nhà nước, DN hoặc ngân hàng có công văn đề nghị hoàn thuế kiêm bù trừ sang tờ khai khác gửi đến cơ quan Hải quan nơi quản lý thu, có nêu rõ lý do.

Trên cơ sở công văn đề nghị của DN hoặc ngân hàng, cơ quan Hải quan xem, xét, lập lệnh hoàn trả kiêm bù trừ thu NSNN theo mẫu số C1-05/NS ban hành kèm theo Thông tư 08/2013/TT-BTC với phần nội dung “hoặc TK tạm thu số: 3512” tại phần 2. Khấu trừ khoản hoàn trả để thu NSNN của mẫu C1-05 gửi Kho bạc Nhà nước để thực hiện hoàn kiêm bù trừ số tiền nêu trên của DN.

Theo Báo Hải Quan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai

Ngoài nâng cao chế độ lương, thưởng, nhiều doanh nghiệp (DN) đã quan tâm hơn đến việc cải thiện môi trường làm việc và xây dựng các công trình phúc lợi giúp người lao động (NLĐ) yên tâm cống hiến, gắn bó lâu dài với DN.

Khi doanh nghiệp là ngôi nhà thứ hai
TÀI CHÍNH TOÀN DIỆN:
Để không có vùng trắng tín dụng

Tăng khả năng tiếp cận tín dụng nói riêng và các dịch vụ tài chính nói chung sẽ góp phần nâng cao năng lực của toàn xã hội, nhất là người yếu thế.

Để không có vùng trắng tín dụng
Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng

Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh trong những tháng đầu năm có những dấu hiệu khởi sắc. Nhiều doanh nghiệp có đơn hàng trở lại, lãi suất ngân hàng hạ nhiệt… là những yếu tố thuận lợi để doanh nghiệp chủ động thực hiện tốt kế hoạch hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Doanh nghiệp kỳ vọng vào sự tăng trưởng
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp

Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.

Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
Return to top