ClockThứ Năm, 14/12/2023 19:06

Thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực kinh tế xanh

TTH.VN - Chiều 14/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tiếp và làm việc với đoàn công tác của Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam.

Kết nối hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Thụy Sĩ trên các lĩnh vực Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tiếp xã giao Đại sứ Canada tại Việt Nam

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh (bên phải) mong muốn có nhiều hợp tác hơn nữa với Singapore

Buổi làm việc nhằm tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai bên trên lĩnh vực kinh tế xanh, đầu tư, chuyển đổi số, văn hóa và du lịch.

Ông Ian Tan, Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp trọng thị, nồng hậu của lãnh đạo tỉnh, đồng thời khẳng định, Singapore và Việt Nam đã thiết lập quan hệ được 50 năm và 10 năm là đối tác chiến lược của nhau.

Đối với Thừa Thiên Huế, hai bên đã có những hợp tác trên lĩnh vực đầu tư; giáo dục và đào tạo; du lịch có hiệu quả trong thời gian qua.

Ông Ian Tan chúc mừng những kết quả về kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được trong thời gian gần đây, đánh giá cao sự nỗ lực của tỉnh trong việc đẩy mạnh hợp tác, tạo điều kiện thu hút các nhà đầu tư, trong đó, có các nhà đầu tư đến từ Singapore.

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh tặng quà lưu niệm sau buổi làm việc

Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam mong muốn hai bên tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác thường xuyên hơn, đạt kết quả hơn trên nhiều lĩnh vực.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh mong muốn, Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam tiếp tục giới thiệu, kêu gọi các doanh nghiệp Singapore đến nghiên cứu, khảo sát, tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế trong các lĩnh vực: đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, khu kinh tế; cảng biển; du lịch nghỉ dưỡng, hạ tầng bến cảng và phát triển các dịch vụ logistic tại Cảng Chân Mây, dự án du lịch nghỉ dưỡng, du lịch chữa bệnh…

Khuyến khích các trường trung học tại Singapore kết nối, phát triển hợp tác giáo dục với các trường trung học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế. Phối hợp và đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá du lịch; quảng bá giới thiệu du lịch của Huế và các hoạt động, sản phẩm mới để kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Huế. Giới thiệu các đối tác lớn chuyên khai thác đường bay giữa Singapore và Thừa Thiên Huế; tạo điều kiện các tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa, quảng bá hình ảnh du lịch Thừa Thiên Huế tại Singapore...


L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada

Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada được kỳ vọng sẽ góp phần giới thiệu hình ảnh, tiềm năng của Việt Nam nói chung và Thừa Thiên Huế nói riêng đến với bạn bè quốc tế; đồng thời thu hút đầu tư, thúc đẩy hợp tác kinh tế - thương mại của các đối tác Mỹ và Canada vào Thừa Thiên Huế.

Quảng bá hình ảnh, tiềm năng địa phương tại Hoa Kỳ và Canada
Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp

Tại buổi tiếp xã giao bà Emmanuelle Pavillon-Grosser, Tổng Lãnh sự Pháp tại Thành phố Hồ Chí Minh chiều 26/4, UVTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình mong muốn, hai phía tiếp tục thúc đẩy hợp tác toàn diện trên các mặt giáo dục, y tế, du lịch, thu hút đầu tư, bảo tồn di sản, nhất là quảng bá văn hóa.

Tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các địa phương của Pháp
Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng

Sáng 20/4, Trường cao đẳng Du lịch Huế (thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm việc, trao đổi kinh nghiệm và tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường cao đẳng Công nghệ cao Hà Nội và Trường đại học Văn hóa Thành phố Hồ Chí Minh.

Hợp tác để đào tạo nhân lực du lịch chất lượng
Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông

Ngày 19/4, Trung tướng Nguyễn Minh Đức, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội làm trưởng đoàn công tác đã khảo sát thực tế nút giao cao tốc Cam Lộ - La Sơn đoạn qua địa bàn huyện Phong Điền; sau đó làm việc với UBND tỉnh về việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ.

Cần giải pháp để giảm thiểu thiệt hại do tai nạn giao thông
Thông tin doanh nghiệp:
Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry

Sau 4 năm thành lập, The Sentry hiện nay với 3 cơ sở hướng đến phát triển một cộng đồng dành riêng cho các nhà sáng tạo và doanh nhân công nghệ, đồng thời thu hút các nhân tài thế hệ trẻ của nước nhà.

Điểm danh 3 không gian làm việc lý tưởng tại The Sentry
Return to top