ClockThứ Ba, 16/01/2024 15:33

Tiếp nhận một cá thể tê tê quý, hiếm

TTH.VN - Chi cục Kiểm lâm tỉnh thông tin vào ngày 16/1, đơn vị vừa tiếp nhận một cá thể tê tê quý, hiếm, nguy cấp từ một người dân giao nộp.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Tiếp nhận cá thể tê tê 

Cá thể tê tê (Manis javanica) tiếp nhận lần này nặng 1,4kg, trong tình trạng sức khoẻ bình thường, do ông Lê Anh Hiến ở phường Tứ Hạ (TX. Hương Trà) chủ động liên hệ cơ quan chức năng và có nguyện vọng được giao nộp để thả về môi trường tự nhiên.

Theo ông Hiến, cá thể tê tê này được ông bắt giữ và biết đây là cá thể động vật rừng quý hiếm nên trình báo với cơ quan chức năng. Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Trà đang hoàn thiện các thủ tục pháp lý để trả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Tin, ảnh: Thế Hùng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Return to top