ClockThứ Ba, 09/01/2024 16:31

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

TTH.VN - Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận 3 cá thể động vật rừng quý hiếm Chỉ dấu tốt trong ý thức bảo vệ động vật rừngCứu hộ nhiều động vật hoang dã

Tiếp nhận cá thể tê tê 

Theo người dân này, khi phát hiện cá thể tê tê đã biết đây là động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm nên bắt giữ lại và dự định liên lạc với cơ quan chức năng để giao nộp, mong muốn được thả về môi trường tự nhiên trong thời gian sớm nhất.

Trước đó, vào đêm khuya 8/1, đường dây nóng bảo vệ động vật hoang dã của Chi cục Kiểm lâm tinh (08.4477.3030) đã tiếp nhận thông tin có 1 cá thể tê tê đang chạy băng qua đường Đào Tấn và có người dân bắt giữ, bảo vệ. Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đến kiểm tra tại vị trí người dân cung cấp; tuy nhiên đêm quá khuya nên không thể tiếp cận được người dân này, phải đến sáng sớm 9/1 mới tiếp cận được.

Tin, ảnh: Thế Hùng
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm
Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà

Ngày 5/4, ông Phan Thạnh ở xã Hương Lộc (Nam Đông) phát hiện cá thể trăn gấm bò vào nhà của gia đình, ông đã dùng mọi cách giữ lại và báo với cơ quan chức năng với mong muốn giao nộp, thả về môi trường tự nhiên.

Phát hiện cá thể trăn gấm quý bò vào nhà
Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm

Ngày 29/3, Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới đã tiếp nhận 1 cá thể rùa hộp trán vàng miền Trung (Coura bourreti) trọng lượng 0,4 kg, do bà Ngô Thị Nhâm, thường trú tại thị trấn A Lưới giao nộp.

Tiếp nhận cá thể rùa quý, hiếm
Return to top