ClockThứ Hai, 25/09/2023 14:41

Trao đổi kinh nghiệm về chuyển đổi số

TTH.VN - Sáng 25/9, Đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Kạn do ông Phạm Duy Hưng, UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản lý ngành điện Chuyển đổi số để nâng cao chất lượng môi giới bất động sảnTăng tốc chuyển đổi số trong doanh nghiệpChuyển đổi số ngành bảo hiểm trong chiến lược phát triển đến năm 2030

Buổi làm việc liên quan đến việc trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai chuyển đổi số (CĐS). UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành của tỉnh Thừa Thiên Huế và Bắc Kạn đã trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm tập trung các nội dung về xây dựng cơ chế, chính sách nhằm tạo thuận lợi cho các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp triển khai CĐS. Kinh nghiệm triển khai ứng dụng công nghệ thông tin và CĐS một cách đồng bộ và xuyên suốt; việc triển khai, phát triển cơ sở hạ tầng thiết yếu đáp ứng yêu cầu triển khai chính quyền điện tử và dịch vụ đô thị thông minh; đảm bảo an toàn mạng lưới thông tin, thông tin liên lạc thông suốt phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của các cơ quan nhà nước và phục vụ người dân, tổ chức, doanh nghiệp….

Chia sẻ kinh nghiệm, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Thanh Bình cho biết, nhìn từ thực tế cho thấy, việc xây dựng chính quyền số tại Thừa Thiên Huế đang có nhiều thuận lợi; tuy nhiên, để đáp ứng được yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, đáp ứng được việc CĐS toàn diện thì Thừa Thiên Huế tập trung bám sát định hướng của Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương, tạo các giải pháp đồng bộ, liên kết dữ liệu của các ngành, lĩnh vực phục vụ nhiệm vụ trong triển khai CĐS.

  Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình (bên trái) tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh Bắc Kạn sau buổi làm việc

Ông Nguyễn Thanh Bình cũng chia sẻ về định hướng trong thực hiện CĐS trên các lĩnh vực, qua đó cần có sự đánh giá, rà soát cụ thể để đảm bảo tính thống nhất và đồng bộ trong thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng đánh giá cao những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của Thừa Thiên Huế, đặc biệt là những kết quả mà tỉnh đạt được trong công tác cải cách hành chính, triển khai ứng dụng công nghệ thông tin xây dựng chính quyền điện tử, đô thị thông minh, nhất là đã triển khai thành công mô hình Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC).

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn Phạm Duy Hưng, những cách làm hay, sáng tạo, đột phá của Thừa Thiên Huế sẽ là kinh nghiệm quý báu để tỉnh Bắc Kạn học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, góp phần thúc đẩy công tác chuyển đổi số của tỉnh trong thời gian tới.

L.THỌ
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huyện ủy Phú Vang:
Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

Ngày 9/5, Huyện ủy Phú Vang tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XIII về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân học tập và làm theo Bác

TIN MỚI

Return to top