ClockThứ Năm, 11/10/2018 23:22

Trung bình mỗi đêm có 2.000 lượt khách đến phố đi bộ

TTH.VN - Chiều 11/10, Ban Chỉ đạo và Ban Quản lý Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão tổ chức sơ kết 1 năm thực hiện Đề án tổ chức phố đi bộ, phục vụ du lịch tại các tuyến đường này.

Đừng để phố đi bộ trở thành “phố nhậu”Tiềm năng lớn cho du lịchPhố ven sông

Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão trong ngày khai trương. Ảnh: L.T

Sau 1 năm đi vào hoạt động, đến nay đã có 107 hộ đăng ký sử dụng vỉa hè kinh doanh tại Phố đi bộ Chu Văn An – Võ Thị Sáu – Phạm Ngũ Lão. Trung bình mỗi đêm có khoảng 2.000 lượt khách đến tham quan mua sắm tại đây. Các hoạt động nghệ thuật đường phố cũng dần ổn định và tăng dần lên. Đến nay, đã có 11 câu lạc bộ đăng ký biểu diễn thường xuyên tại phố đi bộ.

Để đảm bảo duy trì tổ chức phố đi bộ, UBND phường Phú Hội và Ban Quản lý phố đi bộ bố trí 5 điểm chốt tại các ngã đường, với nhiệm vụ duy trì kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo quy định của phố đi bộ. Ý thức chấp hành của người dân trong khu vực cũng được nâng lên.

Khó khăn lớn nhất hiện nay là các bãi giữ xe trong giờ cao điểm đã quá tải, gây mất trật tự và mỹ quan. Các loại hình dịch vụ ăn uống, giải khát quá nhiều; trong khi lại thiếu hụt các hoạt động bán hàng lưu niệm, gây mất cân đối về loại hình kinh doanh, chưa để lại ấn tượng đối với khách tham quan.

Phát biểu tại hội nghị, ông Trần Song, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế, Trưởng Ban Chỉ đạo phố đi bộ, kiến nghị UBND TP Huế quan tâm và tạo điều kiện hỗ trợ thêm về cơ sở vật chất, để triển khai tổ chức hoạt động phố đi bộ một cách thiết thực và hiệu quả hơn. Đồng thời, chấn chỉnh các cơ sở kinh doanh chưa đạt yêu cầu và kêu gọi đầu tư xã hội hóa, hỗ trợ cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật tại phố đi bộ trong thời gian tới.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch

Với đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, nhiều tiện ích đô thị ở một số khu vực trên địa bàn TP. Huế hoàn thiện đã góp phần kích cầu du lịch, tạo động lực để các doanh nghiệp (DN) đầu tư thêm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của du khách.

Hoàn thiện hạ tầng, kích cầu du lịch
Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số

Chuyển đổi số là xu thế tất yếu, lựa chọn chiến lược và là ưu tiên hàng đầu cho phát triển nhanh, bền vững. Ngành du lịch nói chung, du lịch Cố đô nói riêng đang thúc đẩy chuyển đổi số, gắn với công tác quảng bá và phát triển ngành công nghiệp không khói.

Quảng bá và phát triển du lịch từ chuyển đổi số
Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế

Du lịch Huế đã từng bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc khi không ít khách du lịch tàu biển cập cảng Chân Mây chọn những điểm đến khác mà không phải là Huế. Cùng với việc đầu tư hoàn thiện sản phẩm du lịch, Huế đang chú ý hơn khâu kết nối, quảng bá để hút khách lên thành phố Huế.

Để hút khách du lịch tàu biển lên thành phố Huế
80% du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025

Nền tảng tìm kiếm thông tin du lịch Skyscanner vừa công bố một báo cáo mới tiết lộ xu hướng du lịch năm 2025 tại châu Á - Thái Bình Dương (APAC), trong đó nổi bật là các vấn đề về xu hướng du lịch, chi tiêu cho du lịch, sở thích về điểm đến, việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong du lịch và du lịch bền vững.

80 du khách APAC tiếp tục ưu tiên du lịch và chi tiêu cho du lịch trong năm 2025
Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản

Du lịch là ngành công nghiệp, dĩ nhiên trước hết mang lại lợi nhuận, đóng góp lớn trong ngành kinh tế của tỉnh. Song hành với đó cũng là quảng bá các di sản thiên nhiên, văn hóa, di sản của tiền nhân để lại. Đây cũng là cách quảng bá cho một vùng đất tươi đẹp, thân thiện, giàu tri thức và tiềm năng đến với cả nước và thế giới.

Du lịch đồng hành cùng văn hóa di sản
Return to top