ClockThứ Sáu, 15/03/2024 11:00

Vì một môi trường sống sạch đẹp

TTH - Năm nay, chiến dịch Giờ Trái đất được Tổ chức Quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên (WWF) phát động với chủ đề “Giảm dấu chân carbon - hướng tới Net zero” “Reducing carbon footprint towards net zero”.

Nhiều chuyển biến trong bảo tồn động vật rừngXây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện, lành mạnh cho trẻ emPhụ nữ Hương Thủy lan tỏa “sống xanh”

Hưởng ứng chiến dịch giờ tắt đèn hàng năm ở TP. Huế

Thông điệp trên nhấn mạnh vai trò quan trọng trong hành trình hướng tới net zero, đồng thời kêu gọi các quốc gia cùng hướng tới một nền kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững; trong đó áp dụng các giải pháp dựa vào thiên nhiên, mở rộng các hành lang đa dạng sinh học, các khu bảo tồn, giảm thiểu phát thải; chuyển đổi năng lượng tái tạo trong các lĩnh vực; đổi mới sáng tạo khoa học công nghệ nhằm giảm áp lực lên môi trường tự nhiên.

Dịp này, Việt Nam thể hiện vai trò, trách nhiệm và sự nỗ lực của mình tại Hội nghị Thượng đỉnh về Biến đổi khí hậu của Liên hợp quốc lần thứ 28 (COP28) để cùng với thế giới hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2050…

Trong khi đó, Ngày Khí tượng thế giới 23/3/2024 được Tổ chức Khí tượng thế giới (WMO) phát động với chủ đề: “Khí tượng thủy văn tiên phong ứng phó biến đổi khí hậu (BĐKH)” - “At the frontline of climate action”. Theo Bộ TN&MT, từ thông điệp này, có thể thấy những nỗ lực dự báo, cảnh báo sớm và chủ động hành động vì khí hậu là vấn đề toàn cầu nhằm tăng cường khả năng phục hồi và ứng phó rủi ro thiên tai, đẩy mạnh giảm phát thải khí nhà kính, góp phần giải quyết khủng hoảng khí hậu.

Trước dịp này một ngày cũng là ngày Nước thế giới 22/3. Năm nay, ngày này được Liên hợp quốc phát động với chủ đề: “Leveraging water for peace” - “Nước cho hòa bình” tập trung vào vai trò quan trọng của tài nguyên nước đối với sự ổn định và thịnh vượng của thế giới.

Theo ông Đặng Phước Bình, Phó Giám đốc Sở TN&MT, tất cả những ngày trên đều ý nghĩa, giúp mọi người hưởng ứng vì một môi trường sống xanh sạch, hòa bình. Với sự chỉ đạo của Bộ TN&MT, các sở, ngành, đơn vị và các địa phương tổ chức các hoạt động thiết thực, hiệu quả và phù hợp với chủ đề từng sự kiện. Nhiều tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp liên quan sẽ tổ chức các hoạt động hưởng ứng, như: tọa đàm, hội nghị chuyên đề, triển lãm tranh, ảnh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, các phương thức tuyên truyền trực tuyến.

Bên cạnh đó, Sở TN&MT sẽ tuyên truyền, phổ biến Luật Tài nguyên nước số 28/2023/QH15; quy hoạch tài nguyên nước quốc gia và các quy hoạch tổng hợp lưu vực sông; nhất là việc thực hiện các biện pháp tích trữ nước, sử dụng nước tiết kiệm, hiệu quả... Ngoài ra, tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kêu gọi sự quan tâm của các cấp, các ngành, địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp và đông đảo cộng đồng về tầm quan trọng của công tác khí tượng thủy văn trong việc chủ động dự báo, cảnh báo sớm, kịp thời với độ tin cậy cao, hỗ trợ tích cực, hiệu quả, giảm nhẹ rủi ro thiên tai, thích ứng với BĐKH.

Đặc biệt, hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, theo kế hoạch của UBND tỉnh, các sở, ngành, đơn vị sẽ phối hợp với Công ty Điện lực tỉnh tổ chức hoạt động “Tắt đèn và tắt các thiết bị điện không cần thiết” từ 20h30 đến 21h30 ngày 23 tháng 3 năm 2024 (thứ Bảy). Với sự kiện này nhằm tạo cho mọi người thói quen sử dụng năng lượng hiệu quả, tiết kiệm điện gắn với bảo tồn tài nguyên năng lượng từ sản xuất công nghiệp, thương mại dịch vụ, giao thông vận tải, sản xuất nông, ngư nghiệp đến tiêu thụ tại hộ gia đình để cân bằng, giảm phát thải khí nhà kính và hướng tới mục tiêu chuyển đổi tối đa sang năng lượng tái tạo…

Bài, ảnh: SONG MINH
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Return to top