ClockThứ Bảy, 15/08/2020 16:07

Bảo đảm thi công an toàn trong thời dịch COVID-19

TTH.VN - Ngày 15/8, kiểm tra tiến độ xây dựng một số công trình trên địa bàn tỉnh, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngoài việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời dịch COVID-19.

Khởi công 25 nhà ở cho hộ nghèo thuộc đề án di dời dân cư khu vực I Kinh thành HuếĐộng thổ công trình tòa nhà VNPT tại số 4 đường Hà Nội.Triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID- 19 trong các khu công nghiệp, khu kinh tếDoanh nghiệp bị ảnh hưởng của Covid-19 được giảm 15% tiền thuê đấtCần trợ lực để “thở”

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà đến đại diện Hội Dòng mẹ vô nhiễm phía ngoài công trình phòng khám từ thiện đang thi công

Quan tâm đến các dự án cho người nghèo

Sáng 15/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm dự án xây dựng phòng khám từ thiện của Hội Dòng con Đức mẹ vô nhiễm tại phường Kim Long và công trình xây dựng 25 nhà cho hộ nghèo thuộc diện di dời, giải tỏa Thượng Thành tại phường Hương Sơ (cùng ở TP. Huế).

Hội Dòng con Đức mẹ vô nhiễm đã được UBND tỉnh giao gần 1.200m2 đất tại phường Kim Long để xây dựng phòng khám từ thiện. Trong những năm qua, phòng khám từ thiện Kim Long của Hội Dòng con Đức mẹ vô nhiễm đã tích cực cộng tác với chính quyền các cấp làm tốt công tác khám chữa bệnh và cấp thuốc miễn phí cho hàng trăm ngàn lượt bệnh nhân, trong đó phần lớn là người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Với việc được tạo điều kiện để xây dựng phòng khám mới này sẽ giúp phòng khám từ thiện Kim Long đi vào hoạt động chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, góp phần cùng ngành y tế tỉnh làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của Hội Dòng con Đức mẹ vô nhiễm và phòng khám từ thiện Kim Long trong việc tham gia xã hội hóa hoạt động y tế của tỉnh. Phòng khám từ thiện Kim Long được tạo điều kiện về giao đất, các thủ tục để xây dựng đã thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh đối với tôn giáo nói chung và Công giáo nói riêng. Chủ tịch UBND tỉnh tin tưởng trong thời gian tới, tập thể y, bác sĩ, cán bộ, nhân viên của phòng khám từ thiện Kim Long, với tình cảm, trách nhiệm và vai trò của mình sẽ nỗ lực để tiếp tục có những đóng góp tích cực trong lĩnh vực y tế, cùng với tỉnh nhà thực hiện tốt công tác an sinh xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ thăm cơ sở vật chất của nhà xây cho hộ nghèo trước khi về nơi ở mới

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm công trình xây dựng 25 ngôi nhà cho hộ nghèo đang trong giai đoạn hoàn thiện và bàn giao (lễ bàn giao tổ chức sáng 16/8). Đây là những hộ thuộc diện di dời được Nhà nước xây dựng theo mẫu, với diện tích 61,1m2, bao gồm nhà 1 tầng và 1 gác lửng; kinh phí xây dựng khoảng 200 triệu đồng/nhà. Đây là số tiền bồi thường, hỗ trợ cho các hộ nghèo và các nguồn đóng góp thông qua Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cũng như các nhà hảo tâm, tài trợ trong và ngoài tỉnh, được bàn giao nhà theo hình thức "chìa khóa trao tay".

Chủ tịch UBND tỉnh rất vui mừng khi những ngôi nhà kịp hoàn thành trước mùa mưa bão cho bà con vào ở. Chủ tịch UBND tỉnh hứa sẽ có quà tặng cho các hộ nghèo, mỗi hộ sẽ được tặng thêm một bộ bàn ghế mới trong ngày lễ bàn giao. Đồng thời mong muốn các hộ gia đình sau khi “an cư” hãy nhanh chóng ổn định cuộc sống, tìm kiếm nghề nghiệp ổn định để vươn lên thoát nghèo. Tỉnh sẽ luôn có những chính sách cho hộ nghèo phấn đấu vươn lên.

Đẩy nhanh tiến độ Nhà máy Hue Premium Silica

Nhà máy Silica đang trong giai đoạn thi công

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đến thăm công trường xây dựng Nhà máy Hue Premium Silica chuyên chế biến cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Đây là nhà máy chế biến dòng sản phẩm cát, bột thạch anh ít sắt chất lượng cao.

Tại công trường rộng khoảng 7 ha, các chuyên gia, kỹ sư và công nhân tại đây đang tích cực triển khai xây dựng các hợp phần của nhà máy. Nhà máy Hue Premium Silica do Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư Việt Phương làm chủ đầu với tổng số vốn gần 850 tỷ đồng.

Nhà máy được trang bị công nghệ chế biến cát hiện đại nhất hiện nay của Minerali Industriali (Ý) cùng các nhà thầu thi công có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng.

Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, dự án xây dựng nhà máy Hue Premium Silica là một trong 15 dự án trọng điểm của tỉnh khởi công trong năm 2020, dự kiến sẽ hoàn thành giai đoạn đầu trong quý 1/2021 để chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Vì vậy, phía chủ đầu tư, các đơn vị thi công cần đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng dự án, qua đó khai thác hiệu quả nguồn cát trắng để trở thành nguyên liệu có giá trị cao phục vụ các ngành công nghiệp khác, góp phần phát triển kinh tế địa phương. Tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi, đồng hành cùng với chủ đầu tư dự án để sớm đưa nhà máy này vào hoạt động.

Theo chủ đầu tư, nhà máy Hue Premium Silica khi đi vào hoạt động sẽ định hướng phát triển thương hiệu sản phẩm cát Huế ít sắt chất lượng cao. Các sản phẩm giai đoạn đầu của nhà máy sẽ cung ứng cho các doanh nghiệp sản xuất kính siêu trắng và kính pin năng lượng mặt trời… Vùng nguyên liệu cát phục vụ cho nhà máy có diện tích rộng 406 ha, với trữ lượng 27 triệu tấn. Công suất thiết kế của nhà máy Hue Premium Silica là 345.000 tấn/ năm.

Đảm bảo tiến độ, chất lượng cầu Phú Lưu

Kiểm tra tiến độ thi công sửa chữa cầu Phú Lưu

Kiểm tra thực tế tại công trình sửa chữa cầu Phú Lưu, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế, chủ đầu tư (Ban QLDA Đầu tư Xây dựng - Công trình Giao thông Thừa Thiên Huế) cho biết, công trình đang được triển khai các hạng mục theo thiết kế kỹ thuật đã được phê duyệt, tuy nhiên trong quá trình thi công đơn vị cũng tiếp nhận nhiều ý kiến từ người dân về phương án kỹ thuật.

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, cầu Phú Lưu là một công trình giao thông quan trọng trong việc lưu thông của hơn 5.000 cư dân với trên 1.100 hộ dân sống tại khu vực Cồn Hến. Việc người dân có ý kiến trong quá trình thi công thể hiện sự quan tâm của người dân đối với công trình này. Đề nghị chủ đầu tư tổ chức họp dân, lắng nghe ý kiến từ người dân, nếu chính đáng thì cần có những điều chỉnh phù hợp, đảm bảo chất lượng của công trình. Yêu cầu đơn vị thi công tiếp tục đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình, đảm bảo tiến độ, chất lượng, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân, đặc biệt là khi mùa mưa bão đến.

Trước đó, do sự xuống cấp cũng như nhu cầu bức thiết của người dân khu vực Cồn Hến, UBND tỉnh đã quyết định sửa chữa, nâng cấp cầu Phú Lưu. Theo Quyết định phê duyệt số 2665/QĐ-UBND ngày 26/10/2019 thì mục tiêu đầu tư cầu Phú Lưu đảm bảo duy trì tuổi thọ cho cầu cũ hiện tại, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân và các phương tiện như xe cứu thương, xe tang, xe chữa cháy hạng nhỏ. Là cầu dàn thép bán vĩnh cữu, tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 4.736 triệu đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ cũng đến kiểm tra tiến độ thi công các dự án toà nhà VNPT và khu tổ hợp siêu thị, khách sạn Nguyễn Kim. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngoài việc đẩy nhanh tiến độ xây dựng, các chủ đầu tư, nhà thầu xây dựng triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong thời dịch COVID-19.

Bài, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy

Ngày 26/4, UBND TX. Hương Thủy tổ chức bàn giao bò sinh sản cho các hộ nghèo trên địa bàn. Đây là hoạt động nằm trong dự án “Hỗ trợ phát triển đàn bò lai sinh sản” thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn thị xã giai đoạn 2021-2025.

Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng bò giống sinh sản ở Hương Thủy
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top