ClockThứ Hai, 29/01/2024 11:27

Bất an trên tuyến Tỉnh lộ 15

TTH - Tỉnh lộ (TL) 15 dài 10km nối từ đường tránh Huế lên xã Phú Sơn, TX. Hương Thủy. Đây là một "huyết mạch" giao thông kết nối liên vùng nhưng mặt đường hẹp, nhiều đoạn quanh co, xuống cấp... làm mất an toàn giao thông (ATGT) cho người đi đường.

Xe thi công cao tốc“cày nát” Tỉnh lộ 15

 Hàng ngày xe lớn, xe nhỏ chạy với vận tốc lớn trên TL15 là nỗi lo sợ của người và phương tiện xe máy

So với nhiều tuyến đường khác trong tỉnh, TL15 được xem là con đường đẹp, đi giữa các đồi thông tạo cảm giác mát mẻ hữu tình. Trước đây, người, phương tiện qua lại tuyến này không nhiều, chủ yếu người dân Phú Sơn (TX. Hương Thủy) đi lại sinh hoạt, trao đổi mua bán hàng hóa… Thế nhưng gần đây do nhu cầu phát triển của xã hội, mật độ người, phương tiện tham giao thông trên tuyến này tăng cao. Chính những hoạt động trên diễn ra đều đặn hàng ngày làm cho TL15 với nhiều đoạn nhanh xuống cấp, hư hỏng gây khó khăn cho người dân đi lại, mất ATGT.

Anh Lê Văn Hùng, thôn Khe Sòng, Phú Sơn cho biết, người dân địa phương giao lưu thông thương với bên ngoài nhờ TL15. Bây giờ ngày nắng bụi bặm mù mịt, mưa xuống nhiều đoạn lầy lội, nhất đoạn từ điểm đầu giáp đường tránh Huế đến khu vực nghĩa trang phía nam tỉnh đầy ổ voi, sống trâu rất khó đi. Thực trạng này do các xe tải lớn chở đất đá thường xuyên qua lại, cày nát. Nhiều vụ tai nạn giữa xe máy và ô tô đã xảy ra, nhất là mới đây đã có hai trường hợp đi xe máy tử vong…

 Còn chị Lê Thị Thảo, thường xuyên qua lại TL15 để trao đổi hàng hóa ở Phú Sơn cho rằng, hiện nay người, phương tiện xe máy qua lại đây nhiều, nhất là học sinh, công nhân làm việc ở KCN Phú Bài nhưng đường thì hẹp mà xe lớn, xe nhỏ qua lại đây chạy quá nhanh, qua nhiều khúc cua lại không bấm còi rất nguy hiểm. “Chúng tôi nhiều lần thót tim vì những hung thần xa lộ này” - chị Thảo nói.

Theo quan sát thực tế, cũng như qua lời chia sẻ từ lãnh đạo chính quyền sở tại mới đây, TL15 thường được nâng cấp, sửa chữa đảm bảo cho việc lưu thông an toàn. Tuy nhiên, hiện nay mặt đường TL15 quá hẹp, nhiều đoạn ở tuyến đầu và cuối xuống cấp hư hỏng, hằn lún, bong tróc nham nhở, có nhiều điểm thành “ổ voi”, “sống trâu” khó đi, dù nhiều lần được bù vá nhưng mưa xuống bị xói mòn do lượng phương tiện xe cộ qua lại nhiều. Đặc biệt dàn xe tải lớn chở đất đá ra, vào ở các mỏ và san lấp xây dựng công trình ở khu vực lân cận khá lớn; cùng với đó, lượng xe chuyên dụng chở rác sinh hoạt các nơi về xử lý tại nhà máy xử lý ra Phú Sơn hàng ngày nườm nượp. Hơn nữa, các tài xế rất chủ quan cứ nghĩ đường vắng vô tư đạp ga, tăng tốc làm cho người đi đường cảm thấy bất an và nguy cơ xảy ra TNGT ở TL15 sẽ rất cao. Trong dịp tìm hiểu thực tế, chúng tôi cũng nhiều lần lo sợ mỗi khi có xe tải chở đất đá, hay xe chở rác sinh hoạt lưu thông từ phía ngược chiều, bởi họ điều khiển phương tiện khá ẩu, mạnh ai nấy chạy, lấn làn...

Ông Hà Phương Nam, Phó Chủ tịch UBND xã Phú Sơn cho biết, rất nhiều cuộc họp, tiếp xúc cử tri, người dân đã có nhiều ý kiến phản ánh về nguy cơ mất ATGT, ô nhiễm bụi khi trời nắng và lầy lội khi mưa xuống ảnh hưởng lớn trong việc giao thông đi lại. Lãnh đạo xã Phú Sơn mong các ban, ngành chức năng cấp trên quan tâm đến TL15 hiện nay. Trước hết có kế hoạch tăng cường kiểm tra, kiểm soát xe vận tải chở đất đá có trọng tải lớn và xe chở rác sinh hoạt phóng nhanh, vượt ẩu, chủ quan không dùng còi qua các khúc cua khuất tầm nhìn. Bên cạnh đó, sớm nâng cấp những đoạn xuống cấp, hư hỏng, đặc biệt nới rộng mặt đường để người, phương tiện lưu thông qua lại an toàn hơn.

Bài, ảnh: MINH VĂN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quảng Điền: Sông Bồ sạt lở, dân bất an

Tình trạng sạt lở bờ sông Bồ đoạn qua các xã Quảng Thọ, Quảng Phú (huyện Quảng Điền) đã và đang diễn ra, uy hiếp đến công trình kiến trúc, nhà cửa, vườn tược khiến người dân thấp thỏm lo âu.

Quảng Điền Sông Bồ sạt lở, dân bất an
“Bất an” khi sở hữu nhà chung cư

Đề xuất áp niên hạn cho các căn hộ chung cư (CHCC) cũng như cấp sổ hồng cho CC có thời hạn chỉ từ 50-70 năm đang gây lo lắng cho người sở hữu, cũng như xáo trộn thị trường bất động sản (BĐS) về phân khúc này.

“Bất an” khi sở hữu nhà chung cư
Xe thi công cao tốc“cày nát” Tỉnh lộ 15

Với nhu cầu đổ thải lớn, xe vận chuyển đất, đá thải từ dự án (DA) cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang “cày xới” tuyến Tỉnh lộ (TL) 15 (TX. Hương Thủy) hàng ngày.

Xe thi công cao tốc“cày nát” Tỉnh lộ 15
“Điểm nhấn” trên tuyến hành lang Đông – Tây

Phát huy truyền thống quật cường trong kháng chiến, các cấp ủy Đảng, chính quyền và đồng bào các dân tộc huyện miền núi A Lưới viết tiếp bản hùng ca trong công cuộc kiến thiết quê hương, từng bước xây dựng A Lưới trở thành “điểm nhấn” trên tuyến hành lang Đông – Tây của Tiểu vùng sông Mê Kông.

“Điểm nhấn” trên tuyến hành lang Đông – Tây
Return to top