ClockThứ Tư, 09/06/2021 17:26

Bến số 3 cảng Chân Mây sẽ đi vào hoạt động giữa tháng 6/2021

TTH.VN - Ngày 9/6, ông Thang Khánh Hóa, Giám đốc Công ty TNHH MTV Hào Hưng Huế, chủ đầu tư dự án xây dựng bến số 3 cảng Chân Mây thông tin, đến thời điểm này dự án đã hoàn thành và sẽ đi vào hoạt động giữa tháng 6/2021.

Cảng Chân Mây: Siết chặt phòng dịch, ổn định sản xuấtNhộn nhịp bốc dỡ hàng hóa ở cảng Chân Mây

Hệ thống thiết bị chuyên dụng đã lắp đặt tại bến số 3 để đi vào hoạt động

Để bến này hoạt động bền vững hiệu quả  đến thời điểm này, bên cạnh việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, đầu tư trang thiết bị cơ giới, trục cẩu, máy xúc lực..., đơn vị đã tuyển dụng, đào tạo tập huấn được đội ngũ nhân lực hơn 100 cán bộ, lao động vào làm việc; trong đó ưu tiên phần lớn là người địa phương.

Bến số 3 có quy mô diện tích hơn 13 ha, trong đó bến bãi hơn 10 ha và gần 3 ha mặt nước; chiều dài bến 270m. Tổng kinh phí đầu tư bến số 3 là  846 tỷ đồng. Với nhiều hạng mục như bến cập tàu, nạo vét khu nước trước bến, kè bờ, san lấp mặt bằng, khu neo đậu, bãi chứa hàng,..., đây sẽ trở thành bến cảng tổng hợp, phục vụ dịch vụ hậu cần, đảm bảo cho tàu, các phương tiện vận tải đường thủy có trọng tải 50.000-70.000 tấn ra vào.

Đưa bến cảng số 3 đi vào hoạt động nhằm hỗ trợ giảm tải cho bến số 1 hiện đang quá tải trong việc tiếp nhận lượng hàng hóa bằng đường biển ngày càng gia tăng. Cùng với thời điểm bến số 3 đi vào hoạt động, bến số 2 cảng Chân Mây do Công ty CP Cảng Chân Mây làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư 849 tỷ đồng cũng hoàn thành đưa vào hoạt động trong tháng 7 tới.

Như vậy từ tháng 7/2021 trở đi, hệ thống cảng Chân Mây sẽ có 3 cầu cảng tiếp nhận lượng hàng hóa bình quân đạt 7,4 triệu tấn/năm, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh hàng hóa của các doanh nghiệp cũng như phát triển kinh tế-xã hội của địa phương...

Tin, ảnh: Song Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp

Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2019) đã tạo hành lang pháp lý cho HĐND các cấp thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mình, từ đó, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động. Tuy nhiên, thực tiễn triển khai vẫn còn một số hạn chế, vướng mắc cần tháo gỡ.

Tạo hành lang pháp lý để đổi mới hoạt động HĐND các cấp
Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng

Luật Các tổ chức tín dụng năm 2024 có hiệu lực từ ngày 1/7/2024 có nhiều quy định kiểm soát chặt chẽ hơn hoạt động tín dụng là chia sẻ của ông Lê Việt Sỹ, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh tỉnh với Báo Thừa Thiên Huế.

Kiểm soát chặt chẽ các hoạt động tín dụng
Return to top