ClockThứ Năm, 17/09/2020 17:34

Các dự án đầu tư xây dựng cơ bản đảm bảo điểm dừng kỹ thuật

TTH.VN - Với sự chủ động của các chủ đầu tư dự án và sự chỉ đạo theo sát của các ngành, trong chiều 17/9 các công trình xây dựng trên địa bàn đã cơ bản hoàn tất công tác đảm bảo an toàn công trình trước khi bão đổ bộ.

Tuyệt đối không chủ quan, lơ là trong phòng chống bão số 5Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng kiểm tra, chỉ đạo ứng phó bão số 5Học sinh nghỉ học trong hai ngày 18 và 19/9

Công trình kè biển Giang Hải tạm dừng thi công

Thông tin từ Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh, hiện các công trình thủy lợi và phòng chống thiên tai đã tạm dừng thi công đảm bảo an toàn và điểm dừng kỹ thuật khi bão đến.

Hiện địa phương đang sửa chữa, nâng cấp 10 hồ chứa nước thủy lợi, trong đó có 9 hồ thuộc tiểu dự án sửa chữa và nâng cao an toàn đập (WB8) gồm: hồ Phú Bài 2, Tà Rinh, Cừa, Phụ Nữ, Ba Cửa, Ka Tư, Khe Rưng, Cây Cơi, Năm Lăng; và hồ chứa nước Thọ Sơn. Các công trình này đã thi công hoàn thành các hạng mục đầu mối gồm mái thượng đập, cống lấy nước, tràn vượt lũ, hiện đang thi công hạng mục mái hạ lưu đập và đường quản lý.

Theo đó, các công trình giao thông, thuỷ lợi, chống sạt lở bờ sông, bờ biển, công trình hạ tầng thiết yếu phục vụ sản xuất, dân sinh cũng đã tạm dừng thi công, đảm bảo các giải pháp kỹ thuật nhằm hạn chế ảnh hưởng do mưa bão.

Tại công trường dự án Nhà ở xã hội Chung cư Aranya, đơn vị neo giữ các hệ thống cửa tôn, kê kích máy móc, thiết bị nhằm đảm bảo an toàn về người và tài sản trong sáng 17/9.

Các giải pháp đảm bảo an toàn tại chung cư Aranya đã cơ bản hoàn tất

Ông Chu Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Aranya Việt Nam cho hay, công tác phòng chống bão được công ty triển khai từ ngày 15/9. Đến nay, Ban quản lý dự án và các đơn vị nhà thầu đã hoàn thành kiểm tra, neo giữ hệ thống dây điện, ổ cắm điện nhằm đảm bảo an toàn điện, gia cố chắc chắn các vật dụng đặt ở tầng mái giàn giáo bao che quanh công trình. Đồng thời, nhà thầu cũng đã dọn dẹp toàn bộ dụng cụ dễ bay, nguy hiểm như tôn, ván, cát, xà bần. Hệ thống lưới bao che, tường rào bằng tôn quanh công trình cũng được gia cố.

“Công ty cũng đề nghị các nhà thầu thành lập ban chỉ huy phòng chống lụt bão và ban quản lý chung cư tập trung tuyên truyền, nhắc nhở đến người dân khu CT1, CT2 nâng cao ý thức phòng chống bão và có phương án bảo đảm an toàn tại căn hộ” ông Dũng nhấn mạnh

Để đảm bảo an toàn tại các công trình xây dựng Sở Xây dựng cũng đã tiến hành kiểm tra và yêu cầu các ngành, địa phương, đơn vị  chuẩn bị thực hiện các phương án, giải pháp phòng, chống thiên tai nhằm bảo đảm an toàn cho người, nhà ở và công trình xây dựng trên địa bàn, hạn chế tối đa các tai nạn và sự cố công trình có thể xảy ra.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hoàng Tiến Minh lưu ý, các công trình hạ tầng kỹ thuật cần triển khai phương án bảo đảm an toàn cho các công trình đầu mối hạ tầng kỹ thuật và có giải pháp bảo vệ, phòng ngừa khắc phục sự cố khi xảy ra mưa bão; kiểm tra công tác quản lý đảm bảo lưu thông dòng chảy. Rà soát và kiểm tra các phương án, biện pháp nhằm bảo đảm an toàn cho hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong đô thị như hào kỹ thuật, tuynel, trạm biến áp, cột điện…khi xảy ra mưa bão.

Đến chiều 17/9, các công trình xây dựng đều đã thực hiện các giải pháp đảm bảo an toàn công trình nhất là các công trình đang xây dựng.

Tin, ảnh: Hoàng Anh

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ

Những ngày qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh đã chủ động luyện tập các phương án sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) để cơ động xử lý tình huống khi có yêu cầu. Qua đó, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong dịp lễ.

Đảm bảo an ninh, an toàn dịp lễ
Sẵn sàng trong mọi tình huống

Cùng với phường Phú Nhuận, hiện nhiều địa phương trên địa bàn TP. Huế đã thành lập các tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy và "Điểm chữa cháy công cộng", phát huy tác dụng trong phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) như Đông Ba, Phú Hội, Phú Thượng, Vĩnh Ninh...

Sẵn sàng trong mọi tình huống
Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top