ClockThứ Năm, 01/04/2021 20:08

Cảng HKQT Phú Bài phát triển đồng bộ về hạ tầng, đón máy bay lớn

TTH.VN - Đó là thông tin từ Cảng HKQT Phú Bài vào ngày 1/4 khi Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thừa Thiên Huế vừa có văn bản đề nghị đầu tư xây dựng nhà ga hàng hóa tại Cảng này.

Cảng HKQT Phú Bài tạo điều kiện cho các hãng taxi hoạt động ổn địnhNgành vận tải chủ động phòng ngừa COVID-19

Nhà ga đón khách đến/đi tại Cảng HKQT Phú Bài hiện nay

Cảng HKQT Phú Bài được Bộ GT&VT, Cục Hàng không VN đầu tư mở rộng đưa vào khai thác năm 2013 với quy mô 1 đường cất hạ cánh 2700 x 45m và nhà ga có tổng diện tích 6.500 m2, đảm bảo tiếp nhận được các loại máy bay tầm gần, tầm trung hạn chế (A320/A321 và tương đương), phục vụ 1,5 triệu hành khách/năm. Đến thời điểm này, hạ tầng sân bay không còn phù hợp với nhu cầu thực tế; sản lượng hành khách qua cảng tăng dần qua hàng năm và vượt 30% so với công suất thiết kế là 1,5 triệu hành khách/năm. Chiều dài đường cất hạ cánh hạn chế, hệ thống đường lăn chưa đồng bộ, làm giảm năng lực khai thác và an toàn bay.

Theo Quy hoạch cảng HKQT Phú Bài được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, đến năm 2020 kéo dài đường cất hạ cánh số 1 hiện có đạt kích thước chuẩn 3.048 m x 45 m; hoàn thiện đường lăn song song dài 3.048 m và 6 đường lăn nối; bảo đảm tiếp nhận các loại máy bay B767, B777. Sau năm 2020 kéo dài đường lăn song song lên 3.800 m và xây dựng thêm 1 đường lăn nối. Hiện nay Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) triển khai đầu tư Nhà ga hành khách T2, dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2021, đảm bảo phục vụ 5 triệu hành khách/năm.

Để tiếp tục đầu tư hạ tầng cảng HKQT Phú Bài đồng bộ theo quy hoạch, mới đây Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga hàng hóa; giao Bộ GTVT phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp tham mưu Thủ tướng xem xét, quyết định.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Uỷ ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp, triển khai hoàn thiện hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng Dự án đầu tư Nhà ga hàng hóa, sớm đưa cảng HKQT Phú Bài đạt chuẩn, là bước chuẩn bị cần thiết để đón đầu cơ hội, phục vụ tốt các chuyến bay trong nước và quốc tế đến Huế và khu vực Miền Trung-Tây nguyên.

Tin, ảnh: Minh Văn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn

Để thực hiện thành công mục tiêu đến năm 2025, Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương theo tinh thần Nghị quyết 54 của Bộ Chính trị, một trong các chỉ tiêu cần đạt được đến năm 2025 là tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều toàn tỉnh giảm còn 1,84%. Để đạt tỷ lệ này, tỉnh ưu tiên tập trung nguồn lực giảm nghèo cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn.

Đầu tư cho huyện nghèo A Lưới và 7 xã đặc biệt khó khăn
Đề xuất tiếp tục giảm 2% thuế GTGT 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có Tờ trình trình Quốc hội xem xét, cho phép tiếp tục thực hiện chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) đối với một số nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng thuế suất thuế GTGT 10% trong 6 tháng cuối năm 2024.

Đề xuất tiếp tục giảm 2 thuế GTGT 6 tháng cuối năm
Diện mạo mới đô thị Huế

Đô thị Huế đang đổi thay trên một diện mạo mới - diện mạo của đô thị trong lòng thành phố trực thuộc Trung ương.

Diện mạo mới đô thị Huế
Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

Để ươm mầm cho học sinh đi thi và đoạt giải quốc tế, Trường THPT chuyên Quốc Học – Huế xây dựng lộ trình bồi dưỡng bài bản. Đằng sau những tấm huy chương là không ít mồ hôi, công sức của thầy và trò.

Đầu tư cho học sinh đi thi quốc tế

TIN MỚI

Return to top