ClockThứ Hai, 15/08/2022 20:50

Đầu tư gần 97 tỷ đồng chỉnh trang đường Hai Bà Trưng

TTH.VN - UBND TP. Huế vừa phê duyệt dự án chỉnh trang đường Hai Bà Trưng, phường Vĩnh Ninh, TP. Huế nhằm hướng đến hình thành tuyến đường đi bộ, đồng thời bổ sung các thiết chế dịch vụ, vui chơi giải trí về đêm phục vụ người dân và du khách.

Chấm dứt thí điểm đề án không gian đường sách Hai Bà Trưng từ 10/1/2020Nỗ lực để "đường thông, hè thoáng"Kiểm tra việc khắc phục tại Không gian sách đường Hai Bà Trưng

Phối cảnh đường Hai Bà Trưng sau khi hoàn thành công trình chỉnh trang

Theo đó, công trình chỉnh trang tuyến đường Hai Bà Trưng với chiều dài toàn tuyến khoảng 850m, bao gồm 3 khu vực, trong đó khu A (Từ đường Phan Đình Phùng đến đường Nguyễn Huệ) sẽ triển khai nhiều hạng mục như lát đá vỉa hè, thảm bê tông mặt đường, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ ngầm hệ thống điện hạ thế; làm mới hệ thống điện chiếu sáng đường và vỉa hè bằng đèn Led, bố trí đèn chiếu sáng và quấn cây khi có lễ hội...

Khu B (Từ đường Nguyễn Huệ đến đường Ngô Quyền), sẽ lát đá toàn bộ vỉa hè và mặt đường, cải tạo hệ thống hạ tầng kỹ thuật, làm mới hệ thống điện chiếu sáng đường và vỉa hè bằng đèn Led, bố trí đèn chiếu sáng và quấn cây khi có lễ hội; Đầu tư hệ thống camera quan sát; xây dựng các ô cây- dải cây; bố trí các điểm tiện ích công cộng như bảng thông tin ở 2 đầu tuyến đường, quầy thông tin dịch vụ kết hợp WC di động, xe dịch vụ di động, modul ghế ngồi có mái che, chòi nghỉ kết hợp điểm nhấn ánh sáng...; chỉnh trang công viên đối diện khách sạn Parkview.

Khu C (Từ đường Ngô Quyền đến đường Hà Nội) sẽ lát đá vỉa hè, thảm bê tông mặt đường, đầu tư hệthống camera quan sát, bố tríô cây theo thiết kế...

Được biết, dự án dự kiến sẽ khởi công trong tháng 9/2022.

Tin, ảnh: Thanh Hương

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 2 nghìn tỷ USD hỗ trợ đầu tư trực tiếp cho năng lượng sạch toàn cầu

Báo cáo mới nhất do Cơ quan Năng lượng quốc tế (IEA) công bố cho hay, sự hỗ trợ và các chính sách ưu đãi của chính phủ đối với những công nghệ năng lượng sạch đã đạt đến mức cao mới, khi các nhà hoạch định chính sách tập trung trở lại vào an ninh năng lượng sau nhiều cuộc khủng hoảng trong những năm gần đây.

Gần 2 nghìn tỷ USD hỗ trợ đầu tư trực tiếp cho năng lượng sạch toàn cầu
ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối

Tờ Asia News Network ngày 26/9 cho hay, Bộ trưởng Công nghiệp và Thương mại Lào, ông Malaythong Kommasith đang kỳ vọng, Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) có thể tăng cường mối quan hệ với Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc thông qua hợp tác kinh tế mới.

ASEAN hướng đến tăng cường thương mại và đầu tư ngoài khối
35 doanh nghiệp được kết nối với nhà phân phối

Hội nghị kết nối cung cầu giữa Thừa Thiên Huế và các tỉnh, thành phố năm 2024 được Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế (Trung tâm) tổ chức ngày 17/9.

35 doanh nghiệp được kết nối với nhà phân phối
Đón “đại bàng về làm tổ”

Khái niệm “đại bàng” để chỉ các tập đoàn kinh tế lớn trên thế giới và được nói nhiều nhất trong những năm gần đây, khi đại dịch COVID-19 khiến chuỗi sản xuất, cung ứng trên toàn cầu bị đứt gãy. Tình thế dẫn đến sự luân chuyển dòng vốn để tránh rủi ro và nhiều nước, trong đó có Việt Nam đã “dọn tổ đón đại bàng”. Chúng ta cũng thường được nghe nhiều về hình ảnh đại bàng tung cánh và biểu tượng đại bàng trong nhiều nền văn hóa đại diện cho sức mạnh, sự can đảm và tầm nhìn xa, trông rộng. Không có gì lạ, nếu như ở rừng sư tử được mệnh danh là chúa tể sơn lâm, ở biển có cá mập thì bầu trời chính là nơi đại bàng làm chủ.

Đón “đại bàng về làm tổ”

TIN MỚI

Return to top