ClockThứ Tư, 22/02/2023 14:03

Đề xuất thu phí không dừng tại các cảng hàng không

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) về việc triển khai thu phí không dừng tại các cảng hàng không.

VEC sẽ sẵn sàng chỉ thu phí không dừng trên các tuyến cao tốc từ 1/8Đẩy nhanh thu phí điện tử không dừngToạ đàm thu phí không dừng: Quyền lợi và trách nhiệm

Xe đưa đón hành khách tại sân ga sân bay Nội Bài. Ảnh minh họa: Tiến Hiếu/Báo Tin tức

Trước đó, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đã có văn bản báo báo Bộ Giao thông Vận tải đề xuất kế hoạch này. Theo ACV, việc triển khai thu phí không dừng tại cảng hàng không sẽ góp phần tăng cường công khai, minh bạch trong công tác thu phí dừng đỗ xe đón trả khách, tạo thuận tiện cho khách hàng và giảm ùn tắc giao thông tại các sân bay. Đồng thời, đề xuất này cũng phù hợp với chủ trương đã được lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo thực hiện.

Phản hồi đề xuất của ACV, Bộ Giao thông Vận tải cho biết: Ngày 17/6/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 19/2020/QĐ-TTg để điều chỉnh quá trình đầu tư, quản lý, vận hành hệ thống thu phí điện tử không dừng.

Từ đây, lãnh đạo Bộ Giao thông Vận tải đề nghị ACV nghiên cứu Quyết định 19/2020/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ theo hình thức điện tử không dừng và các quy định pháp luật để xác định chức năng, nhiệm vụ, vai trò của các cơ quan liên quan.

Cùng với đó, nghiên cứu trình tự, thủ tục tổ chức triển khai thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông, tuân thủ quy định pháp luật và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ngoài ra, Bộ Giao thông Vận tải cũng giao Cục Đường bộ Việt phối hợp với ACV trong quá trình thực hiện, bảo đảm đồng bộ, kết nối liên thông…

Theo TTXVN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản công bố các biện pháp an toàn mới sau vụ va chạm ở Sân bay Haneda

Giữa lúc các nhà điều tra nghi ngờ thông tin sai lệch là nguyên nhân gây ra vụ va chạm máy bay chết người tại Sân bay Haneda (Nhật Bản) hồi tuần trước, Bộ Giao thông Vận tải Nhật Bản mới đây đã công bố các biện pháp an toàn khẩn cấp mới nhằm đảm bảo giám sát kỹ lưỡng hơn và mệnh lệnh rõ ràng hơn trên đường băng.

Nhật Bản công bố các biện pháp an toàn mới sau vụ va chạm ở Sân bay Haneda
Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

Sáng 7/11, Tổ đại biểu số 7, HĐND tỉnh gồm các ông, bà: Nguyễn Văn Phương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Ngọc Trân, UVTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Thị Ái Vân, TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Mạnh, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Phú Lộc đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2021-2026 tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc.

Cử tri kiến nghị các vấn đề liên quan về giao thông, dân sinh

TIN MỚI

Return to top