ClockThứ Ba, 24/01/2023 14:41

Dịp tết Quý Mão, sân bay Phú Bài đón hơn 4.000 lượt khách/ngày

TTH.VN - Đại diện lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài thông tin, theo số liệu tính toán, những ngày Tết Nguyên đán Quý Mão, sản lượng vận chuyển khách tăng khoảng 15% so với thời điểm Tết trước năm 2020.

Không còn cảnh khách chờ tàu xe sau TếtBến xe, nhà ga đìu hiu ngày giáp tếtHuy động tối đa phương tiện phục vụ sau tếtKhông còn cảnh chen chúc đi lại ngày tết

Tạo thuận lợi, nhanh chóng các thủ tục cho hành khách trước khi lên máy bay tại Cảng HKQT Phú Bài 

Hiện tại, bình quân mỗi ngày cảng đón 25-30 lượt chuyến/ngày, trong đó lượt chuyến bay đêm chiếm khoảng 60%. Riêng ngày mồng 1 và 2 Tết đã đón gần 56 lượt chuyến với gần 8.600 khách. Lượng khách này xấp xỉ bằng năm 2022 và năm 2021 (thời điểm dịch COVID-19).

Để phục vụ hành khách đi lại an toàn, thuận tiện, những ngày giáp Tết, cảng HKQT Phú Bài đã chủ động triển khai các phương án, kế hoạch chi tiết, như mở hết các quầy thủ tục, chuẩn bị một số quầy dự phòng cho các hãng hàng không sử dụng khi tăng chuyến bay; mở tối đa các máy soi chiếu an ninh; ứng dụng công nghệ thông tin để tính toán các khung giờ cao điểm của từng khu vực, qua đó điều tiết nhân sự, thiết bị phù hợp; phối hợp với lực lượng chức năng địa phương điều tiết giao thông tại sân đỗ ôtô, tại các luồng phương tiện tiếp cận nhà ga để đảm bảo sự thông thoáng và thuận tiện cho hành khách.

Xe trung chuyển hành khách ra sân bay Phú Bài trong ngày Tết Quý Mão

Theo lãnh đạo Cảng HKQT Phú Bài, trong thời điểm này, cảng tích cực phối hợp với ban, ngành đơn vị liên quan để sớm hoàn thiện các thủ tục đưa Nhà khách T2 vào hoạt động vào cuối quý I/2023.

Dự án (DA) Nhà ga T2 ở Cảng HKQT Phú Bài được khởi công xây dựng vào năm 2019, với tổng vốn 2.250 tỷ đồng (từ Quỹ đầu tư phát triển của ACV). DA gồm các hạng mục, nhà ga hành khách; hệ thống tường rào; đường giao thông, mở rộng sân đỗ máy bay, đáp ứng 8 vị trí đỗ máy bay; sân đậu ô tô và các hạng mục phụ trợ, hệ thống chiếu sáng, cấp thoát nước ngoài nhà; cây xanh, cảnh quan. DA Nhà ga này khi hoàn thành sẽ đủ điều kiện đón 5 triệu lượt khách/năm; trong đó có 1 triệu khách quốc tế.

Cảng HKQT Phú Bài phối hợp ngành chức năng địa phương đảm bảo phương tiện, hành khách ra vào sân bãi thuận lợi

Tin, ảnh, clip: SONG MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn
Thông tin doanh nghiệp:
Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường!

Đau lưng dai dẳng là vấn đề phổ biến ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của nhiều người. Bài viết này xin chia sẻ câu chuyện của ông Nguyễn Hồng Khuê, sinh năm 1936, hiện đang sinh sống phố Minh Khai, Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng, Hà Nội - một người từng phải chịu đựng những cơn đau lưng dai dẳng, nhưng đã tìm được giải pháp giúp giảm đau lưng rõ rệt nhờ sử dụng Bách Thống Vương.

Bách Thống Vương giúp tôi giảm hẳn đau lưng, đi lại, vận động bình thường
Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

Mới đây, Cục Đường bộ Việt Nam thông tin, từ ngày 4/4 tới, các đơn vị liên quan triển khai phương án điều tiết xe tải lớn hơn 6 trục (30 tấn), xe sơmi-rơ moóc (xe container), xe khách trên 30 chỗ không đi vào cao tốc Cam Lộ-La Sơn mà được phân luồng đi trên QL1A.

Cần phương án đảm bảo an toàn trên tuyến cao tốc và quốc lộ

TIN MỚI

Return to top