ClockThứ Sáu, 15/05/2020 14:14

Đối thoại người dân khu chung cư Đống Đa vào tháng 6

TTH.VN - Ngày 15/5, UBND tỉnh cho biết vừa có thông báo gửi toàn thể cư dân khu chung cư Đống Đa (phường Phú Nhuận, TP. Huế) về kết quả kiểm định chất lượng hiện trạng khu chung cư này.

Đảm bảo quyền lợi tối đa cho người dân Khu chung cư Đống ĐaĐối thoại với người dân chung cư Đống Đa sẽ được tổ chức trong thời gian tớiChỉnh trang, cải tạo chung cư Đống Đa: Xây mới các khối nhà ở kết hợp dịch vụ

Dãy nhà A chung cư Đống Đa với khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường

Theo đó, trên cơ sở báo cáo kết quả kiểm định chất lượng hiện trạng khu chung cư Đống Đa của Sở Xây dựng, kết quả kiểm định cho thấy khu chung cư này đang trong tình trạng xuống cấp nghiêm trọng, đặc biệt có nhà nguy hiểm cấp D (khu A) với khả năng chịu lực của kết cấu chịu lực không thể đáp ứng được yêu cầu sử dụng bình thường, nhà xuất hiện tình trạng nguy hiểm tổng thể.

Vì vậy, UBND tỉnh có thông báo để toàn thể cư dân khu chung cư Đống Đa và các tổ chức cá nhân trên địa bàn tỉnh được biết và sớm thực hiện phương án phù hợp nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản và ổn định cuộc sống lâu dài cho người dân.

UBND tỉnh sẽ tổ chức đối thoại với các hộ dân khu chung cư Đống Đa vào đầu tháng 6/2020 nhằm nắm bắt tâm tư nguyện vọng, trao đổi các vấn đề về quy hoạch, định hướng đầu tư nâng cấp, sửa chữa khu chung cư.

Theo Sở Xây dựng, các khối nhà A, B, C, D, E của chung cư Đống Đa được đưa vào sử dụng đến nay đã trên dưới 40 năm, được xác định là công trình cấp III, độ bền vững bậc III, có niên hạn sử dụng từ 20 đến dưới 50 năm. Như vậy, các khối nhà này đã ở vào thời điểm thuộc niên hạn sử dụng không an toàn, và gần đạt giá trị niên hạn sử dụng tối đa cho phép của công trình là 50 năm.

Hệ thống phòng cháy chữa cháy (PCCC) không đảm bảo so với các quy định về PCCC hiện hành. Nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Nếu không có biện pháp xử lý kịp thời sẽ rất nguy hiểm đến an toàn đối với mạng sống cũng như tài sản của nhiều người dân khi có sự cố chập điện, hỏa hoạn xảy ra. Do cư dân chưa thực hiện công tác bảo trì các tòa nhà theo quy định từ trước đến nay dẫn đến hệ thống kỹ thuật của công trình hư hỏng, xuống cấp…

Trong thời gian thực hiện việc cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư theo quy định, giải pháp trước mắt, kiến nghị cư dân chung cư cần nhanh chóng tổ chức khoanh vùng nguy hiểm để chống đỡ các cấu kiện chịu lực có các dấu hiệu nguy hiểm.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích

Sau 3 năm thực hiện Luật Hòa giải, đối thoại tại tòa án (HGĐTTTA), tòa án nhân dân (TAND) 2 cấp đã chú trọng xây dựng, lựa chọn, kiện toàn đội ngũ hòa giải viên (HGV) là những thẩm phán, thư ký có kinh nghiệm trong tiếp nhận, xử lý đơn khởi kiện của đương sự, nên hiệu quả mang lại khá cao, góp phần ổn định tình hình trật tự xã hội tại địa phương.

Hòa giải, đối thoại tại tòa án mang lại nhiều lợi ích
Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

Chiều 25/3, UBND tỉnh tổ chức buổi đối thoại với các hộ dân chưa bàn giao mặt bằng tại Dự án (DA) Cải tạo, xây dựng lại các dãy nhà A,B,C Khu Chung cư Đống Đa (KCCĐĐ) tại Phường Phú Nhuận, TP. Huế. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh chủ trì buổi đối thoại.

Tháo gỡ vướng mắc mặt bằng Khu Chung cư Đống Đa

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top