ClockThứ Sáu, 16/12/2022 15:28

Giao thông xanh – xu hướng phát triển của Huế

TTH.VN - Đây là chủ đề diễn đàn quốc tế do Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh phối hợp với Công ty TNHH SMC Huế, Bespin Global tổ chức sáng 16/12 trong khuôn khổ diễn đàn “Huế - Sáng tạo để phát triển bền vững” năm 2022 (Hue Innovation Day 2022).

Hướng đến kinh tế xanh và đô thị thông minhGiao thông xanh - không chỉ là xe điệnThúc đẩy phương tiện giao thông bằng điện“Giao thông điện góp phần thúc đẩy phát triển thành phố Huế xanh”

Ông Cung Trọng Cường, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển chia sẻ định hướng phát triển giao thông xanh của Thừa Thiên Huế

Theo định hướng phát triển xanh, Thừa Thiên Huế đang triển khai nhiều chương trình hành động để thúc đẩy phát triển giao thông xanh.

Tỉnh đã hợp tác với UNDP, ADB thúc đẩy phát triển xanh, trong đó có giao thông xanh; tích cực kết nối với các bên liên quan để triển khai đề án giao thông công cộng theo hướng giao thông xanh và chuyển đổi phương tiện giao thông điện. Hiện nay, Huế đang triển khai thí điểm mô hình xe đạp, sử dụng xe điện phục vụ tham quan các điểm di tích…

Với sự tham gia của các chuyên gia trong và ngoài nước, diễn đàn thảo luận những vấn đề liên quan đến chuyển đổi tăng trưởng xanh trong lĩnh vực giao thông vận tải; thúc đẩy chuyển dịch bền vững giao thông điện. Diễn đàn cũng chia sẻ các mô hình, chính sách thúc đẩy về giao thông xanh trên thế giới nhằm đóng góp vào hành trình phát triển của Thừa Thiên Huế theo hướng bền vững, tăng trưởng xanh...

Tin, ảnh: MINH HIỀN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp

Chọn hướng đi phù hợp, làm giàu trên chính quê hương của mình, đó là cách những hội viên phụ nữ xã Quảng Phú (Quảng Điền) kiên trì, khẳng định bản thân mình trên con đường khởi nghiệp, phát triển kinh tế.

Phát triển kinh tế nhờ hướng đi phù hợp
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian

Việc lựa chọn gạch ốp lát phù hợp cho từng khu vực trong nhà đóng vai trò quan trọng về công năng sử dụng cũng như tính thẩm mỹ của không gian sống. Vậy làm thế nào để chọn gạch ốp lát cho từng không gian? Hãy cùng các KTS học cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian ngay nhé!

Cách chọn gạch ốp lát chuẩn xu hướng cho từng không gian
Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế

Việc áp dụng các chính sách trong quá trình thực hiện Nghị quyết 43 của Quốc hội đã giúp tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh đạt được nhiều kết quả; tuy nhiên, thực tiễn áp dụng cũng đang gặp nhiều khó khăn, cần giải pháp tháo gỡ.

Mở rộng cơ chế, chính sách để thúc đẩy phát triển kinh tế
Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

Trong khuôn khổ chương trình thúc đẩy phát triển sản phẩm truyền thống địa phương thuộc đề án “Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025”, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) Thừa Thiên Huế vừa tổ chức cho các doanh nghiệp (DN) phát triển thị trường tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Phát triển thị trường cho sản phẩm truyền thống

TIN MỚI

Return to top