ClockThứ Bảy, 14/10/2023 14:08

Khắc phục khẩn cấp sạt lở ven biển Phú Diên

TTH.VN - Việc khắc phục sạt lở nhằm ổn định bờ biển Phú Diên (Phú Vang) lâu dài, bảo vệ sản xuất cũng như ổn định vùng dân cư.
Huy động các lực lượng khắc phục sạt lở ở Phú Diên 
Ngày 14/10, ông Hoàng Văn Vy, Chủ tịch UBND xã Phú Diên cho biết, chính quyền đã có tờ trình gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN, Sở NN&PTNT về việc hỗ trợ vật tư để khắc phục sạt lở các tuyến đường dân sinh xuống biển do mưa lớn.

Theo đó, qua khảo sát thực tế và có giải pháp khắc phục tạm thời, UBND xã Phú Diên đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN hỗ trợ vật tư với số lượng gồm 50m3 đá hộc, 50 rọ thép, 1.200m vải địa kỹ thuật. Các vật tư sẽ được sử dụng gia cố, khắc phục khẩn cấp tại các vị trí sạt lở đường dân sinh xuống biển nhằm ổn định cuộc sống người dân.

Trước đó, do ảnh hưởng của đợt mưa lớn kéo dài, trong sáng ngày 13/10, trên địa bàn xã Phú Diên đã xảy ra tình trạng sạt lở ở các tuyến đường dân sinh xuống biển.

Cụ thể, tại vị trí tuyến đường số 3 thuộc bãi tắm Phú Diên, nước chảy mạnh gây sạt lở, xói đất làm sập tuyến đường đoạn bãi cá thôn Phương Diên trên chiều ngang 5m, chiều dài 40m. UBND xã Phú Diên lên phương án khắc phục tạm thời đoạn này với khoảng 1.000 bao cát, 20m3 đá với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

Tại tuyến đường số 1 bãi tắm Phú Diên mưa lớn cũng làm xói lở đất đá giữa và 2 bên tuyến đường bề ngang khoảng 6m, trên chiều dài 20m. Gàn đó, đường dọc biển cạnh nhà một hộ dân cũng sạt chiều rộng 10m, dài khoảng 15m.

Mưa lớn còn gây sạt lở đập tràn tại thôn Mỹ Khánh. Theo chính quyền địa phương, do lượng nước trong khu dân cư chảy từ hệ thống thoát nước ra quá mạnh, làm sạt lở đất tại khu vực đập tràn. Hiện nay công trình này đang thi công nên vẫn chưa đảm bảo để xử lý.

UBND xã Phú Diên đã lên phương án dùng 2.000 bao cát, 30 m3 đá để ngăn dòng chảy, khắc phục tạm thời với tổng kinh phí khoảng 200 triệu đồng. Mưa còn gây sạt lở tại khu nghĩa địa Phương Diên- Thanh Dương trên chiều dài 100m hiện đang tìm phương án khắc phục.

Những hình ảnh chúng tôi ghi nhận được:

Các lực lượng, người dân địa phương tham gia khắc phục tạm thời các điểm sạt lở 
Tại một số vị trí sạt lở ven biển trước đây đã được gia cố bằng kè  
Đường bê tông bị gãy đôi sau khi xói lở 
Một số điểm được gia cố tạm thời bằng bao cát, giảm dòng chảy 
UBND xã Phú Diên huy động lực lượng, vật tư, khắc phục nhanh điểm sạt lở 
Sạt lở làm sập tuyến đường dân sinh ra biển ở Phú Diên 
Kiểm tra hiện trạng và tìm phương án khắc phục lâu dài đối với bãi biển Phú Diên 

 

Tin, ảnh: HÀ NGUYÊN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thủy Biều đồng thuận “hiến đất mở đường”

Sau khi TP. Huế triển khai các dự án (DA) mở rộng đường kiệt, UBND phường Thủy Biều đã vận động người dân “hiến đất mở đường”. Nhờ sự đồng thuận cao nên nhiều tuyến đường kiệt được đầu tư mở rộng, tạo diện mạo mới cho Thủy Biều và giúp giao thông, đi lại thuận tiện hơn.

Thủy Biều đồng thuận “hiến đất mở đường”
Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn

Sáng 18/12, Công an huyện A Lưới cho biết, đang phối hợp với Phòng CSGT công an tỉnh điều tra làm rõ vụ tai nạn lật xe đầu kéo trên đeo A Co (huyện A Lưới) khiến tài xế tử nạn.

Lật xe đầu kéo, tài xế tử nạn
Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP. Huế

Để đảm bảo Dự án (DA) Cải thiện môi trường nước TP. Huế được thực hiện đầy đủ các hạng mục theo quy mô đầu tư được duyệt, hoàn thành tất cả mục tiêu đề ra, nâng cao hiệu quả của việc sử dụng nguồn vốn vay, UBND tỉnh đã trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư DA với thời gian thực hiện đến ngày 31/12/2025.

Cần thiết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án cải thiện môi trường nước TP Huế
Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư

Các dự án (DA) đê ngầm giảm sóng và kè chống sạt lở trong bờ đang từng bước giúp phục hồi đường bờ biển và hình thành bãi biển ổn định, nhằm bảo vệ an toàn cho người dân tại các khu dân cư tập trung và phát triển du lịch địa phương.

Phục hồi đường bờ biển, bảo vệ khu dân cư
Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

Dự án (DA) Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam vừa được Quốc hội thông qua nghị quyết chủ trương đầu tư. Theo phương án đề xuất trình Quốc hội, DA Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có chiều dài toàn tuyến khoảng 1.541km; điểm đầu tại ga Ngọc Hồi (Hà Nội), điểm cuối tại ga Thủ Thiêm (TP. Hồ Chí Minh) đi qua địa phận 20 tỉnh, thành, trong đó có Huế. DA được thiết kế có tốc độ 350km/h, tải trọng 22,5 tấn/trục; 23 ga hành khách, 5 ga hàng hóa…

Kỳ vọng đường sắt tốc độ cao

TIN MỚI

Return to top