ClockThứ Hai, 19/02/2024 13:49

Lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương

TTH.VN - Ngày 19/2, UBND tỉnh cho biết, việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế sẽ được tiến hành đến hết ngày 2/3/2024.
HN - Ngọc Huyền
  • HN - Ngọc Huyền

Đoàn kết - sức mạnh vượt qua mọi khó khănTìm lại vị thế cho vùng đất Huế

Đô thị Huế nhìn từ trên cao 

Theo kế hoạch của UBND tỉnh về việc tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương và sắp xếp, thành lập đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế thì thời gian niêm yết danh sách cử tri từ ngày 25/1/2024 đến hết ngày 25/2/2024; Tổ chức việc lấy ý kiến cử tri về đề án từ ngày 26/2/2024 đến hết ngày 2/3/2024. Tổng hợp, báo cáo kết quả lấy ý kiến cử tri trước ngày 7/3/2024.

Đối tượng cử tri lấy ý kiến là công dân đăng ký thường trú và đăng ký tạm trú tại địa phương, có từ đủ 18 tuổi trở lên, tính từ thời điểm từ ngày 24/1/2024 trở về trước.

Nội dung lấy ý kiến cử tri gồm: Đề án thành lập thành phố trực thuộc Trung ương trên cơ sở địa giới hành chính tỉnh Thừa Thiên Huế; Đề án chia thành phố Huế hiện hữu để thành lập thành 2 Quận phía Bắc và Quận phía Nam; Đề án sắp xếp, thành lập các quận, thị xã, huyện và Đề án sắp xếp, thành lập các phường, thị trấn, xã của các quận, thị xã, huyện.

Việc lấy ý kiến cử tri sẽ được thực hiện bằng hình thức phát phiếu theo hộ gia đình. Mọi cử tri có quyền và nghĩa vụ tham gia lấy ý kiến. Mỗi cử tri có quyền thể hiện ý kiến đồng ý hoặc không đồng ý vào phiếu lấy ý kiến. Cử tri phải tự mình viết và ký vào phiếu lấy ý kiến, không được nhờ người khác viết thay. Trường hợp cử tri không biết chữ, cử tri là người khuyết tật không tự đánh dấu và ký tên vào phiếu thì được nhờ người trong gia đình hoặc người thân viết hộ.

Tin, ảnh: Ngọc Nguyên
ĐÁNH GIÁ
4
  Ý kiến bình luận
Danh sách bình luận (1)
LK
Lê Gia Khánh - 20/02/2024 10:58
Tỉnh Thừa Thiên Huế hiện nay được tách ra từ tỉnh Bình Trị Thiên (sau ngày đất nước thống nhất). Trước 1975 là tỉnh Thừa Thiên với tỉnh lỵ là TP Huế. TP Huế lúc đó có 3 quận: Thành Nội (Q1) khu vực bên trong Kinh thành, Tả Ngạn (Q2) ở bờ bắc sông Hương và Hữu Ngạn (Q3) nam sông Hương. Sắp tới khi tỉnh TT-Huế thành TP trực thuộc TW nên chăng lấy danh xưng là TP Huế vì Huế đã quá nổi tiếng, địa danh Huế không còn ở tầm quốc gia nữa rồi! Còn TP Huế hiện hữu sẽ được chia thành 2 quận: 1. bắc sông Hương nên lấy tên là Q. Phú Xuân hoặc Q. Đông Ba. 2. nam sông Hương nên là Q. Ngự Bình, ko nên lấy danh xưng Thuận Hóa (tên trên văn bản cổ của đô thị Huế).

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ

Dubai, một thành phố trên sa mạc nổi tiếng về vẻ đẹp hiện đại phải đối mặt với nhiệm vụ nặng nề là dọn sạch những con đường bị ngập nước và “giải cứu” những ngôi nhà chìm trong nước 2 ngày sau khi một cơn bão kỷ lục quét qua khiến Dubai hứng chịu những trận mưa lớn, với lượng mưa trong một năm đã đổ xuống chỉ trong một ngày.

Dubai và nhiệm vụ dọn dẹp thành phố quy mô lớn sau lũ
Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý

UBND TP. Huế vừa ban hành kế hoạch về thực hiện Đề án “Hỗ trợ HTX do phụ nữ tham gia quản lý, tạo việc làm cho lao động nữ đến năm 2030” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên, phụ nữ, góp phần thực hiện các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, hội nhập quốc tế và bình đẳng giới.

Hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ quản lý
Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Return to top