ClockThứ Sáu, 19/05/2023 18:10

Lộn xộn giao thông ở nút giao Trần Thái Tông- Đồng Khởi- Đào Tấn (nối dài)

TTH.VN - Để điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông,cơ quan quản lý đã dùng sơn để kẻ phân làn, tạo vòng xuyến, cắm biển báo để các phương tiện khi lưu thông vào đây biết và đi theo quy định, hạn chế tai nạn xảy ra. Tuy nhiên, hàng ngày đi qua giao lộ này tôi để ý thấy không nhiều phương tiện tuân thủ lưu thông theo quy định.

Đường Đào Tấn là một con đường rộng nhưng khá ngắn nằm ở địa phận phường Trường An. Trước đây, con đường nối từ điểm giao với con hẻm nhỏ thuộc đường Trần Phú, song song với đường Đặng Huy Trứ, chạy ra cắt ngang đường Đăng Huy Trứ và kéo đến đường Phan Bội Châu là hết. Cuối năm 2020, tuyến đường tiếp tục được đầu tư xây dựng thêm 140m để kéo đến đường Điện Biên Phủ ở phía đông, kết nối liên tục với đoạn Đào Tấn nối dài từ Điện Biên Phủ đến đường Trần Thái Tông đã được đầu tư xây dựng trước đó (khu vực gần trước Tổ đình Tường Vân).

Sự hoàn chỉnh của tuyến Đào Tấn đã giảm tải đáng kể cho đường Điện Biên Phủ và đường Phan Bội Châu vốn đang ngày mỗi trở nên đông đúc; không chỉ tạo thuận lợi cho việc đi lại mà còn giúp phát triển sinh kế của một bộ phận dân cư trong khu vực.

leftcenterrightdel
Nút giao đã được kẻ phân làn, sơn vòng xuyến, cắm biển báo... nhằm ngăn ngừa tai nạn giao thông 

Gần như song hành với việc hoàn chỉnh tuyến Đào Tấn thì cạnh đó, tuyến đường Đồng Khởi nối từ đường Bùi Thị Xuân đi qua khu quy hoạch Bàu Vá kéo đến tiếp giáp với đường Trần Thái Tông cũng được đầu tư xây dựng khá quy mô. Nay, tuyến Đồng Khởi đã hoàn thiện đưa vào sử dụng. Giao lộ Đồng Khởi- Trần Thái Tông- Đào Tấn trở nên rộng rãi thoáng đãng, lưu lượng các phương tiện giao thông tại đây cũng đang tăng lên từng ngày. Để điều tiết và đảm bảo an toàn giao thông tại giao lộ trên, cơ quan quản lý đã dùng sơn để kẻ phân làn, tạo vòng xuyến, cắm biển báo để các phương tiện khi lưu thông vào đây biết và đi theo quy định, hạn chế tai nạn xảy ra.

Động thái nói trên đã được triển khai nhiều tháng qua, tuy nhiên, hàng ngày đi qua giao lộ này tôi để ý thấy không nhiều phương tiện tuân thủ lưu thông theo quy định, kể cả mô tô xe máy, ô tô con lẫn ô tô tải, rất nhiều bác tài bất chấp biển báo, bất chấp sơn vạch, cứ tiện đường là phóng bừa. Điều rất nguy hiểm là hành vi trên vô tình lại tạo ra xung đột với những phương tiện tuân thủ nghiêm túc quy định của biển báo, thậm chí có bác tài hình như không hiểu cả cái biển báo, hệ thống sơn vạch muốn “nói” gì, nên còn thò đầu mắng người đi vào vòng xuyến đúng quy định, rằng: Đi đứng kiểu…ngu ngốc, chết ráng đỡ (?!)

Không hiểu luật của cánh tài xế, không có sự hiện diện của cảnh sát giao thông, không có camera giám sát phạt nguội- 3 cái “không” có thể nói là cơ bản như vậy nên thiên hạ không ngán ngại, dẫn đến giao thông ở giao lộ Trần Thái Tông- Đồng Khởi- Đào Tấn lung tung xèng là dễ hiểu; tai nạn giao thông sớm muộn gì cũng xảy là cũng là điều khó tránh. Nếu có sự quan tâm sớm, trật tự giao thông sẽ đi vào quy củ và hậu họa cũng có thể được ngăn ngừa ngay từ bây giờ.

leftcenterrightdel
Cảnh đi lại lộn xộn thế này có thể bắt gặp bất kỳ lúc nào 

Hy Khả
ĐÁNH GIÁ
5
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gần 1.000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động

Ngày 28/3, tại hội trường của Trường đại học Luật, Đại học Huế, Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh tổ chức phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm hai vụ án hình sự về tội danh “Trộm cắp tài sản” và “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” dưới sự tham dự của gần 1.000 sinh viên của trường.

Gần 1 000 sinh viên Trường đại học Luật tham dự phiên tòa xét xử lưu động
Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

Công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về giao thông cho thanh, thiếu niên được tuổi trẻ Thừa Thiên Huế triển khai với đa dạng hình thức, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân về việc chấp hành pháp luật giao thông.

Trách nhiệm của người trẻ với an toàn giao thông

TIN MỚI

Return to top